Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những sao trẻ có thể thay thế Santi Cazorla ở Arsenal

Thứ Sáu 02/06/2017 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Santi Cazorla sẽ phải nghỉ thêm 5 tháng vì chấn thương, dưới đây là những cầu thủ trẻ có thể thay thế ngôi sao người Tây Ban Nha tại "Pháo thủ" thành London.

 

Pablo Fornals (Tuổi: 21, Câu lạc bộ:  Malaga)
Nhung sao tre co the thay the Santi Cazorla o Arsenal hinh anh
Pablo Fornals
Tiền vệ Pablo Fornals là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất của Malaga ở mùa giải này. Sao trẻ sinh năm 1996 rất đa năng, có thể đá tiền vệ trung tâm, tiền vệ phòng ngự hoặc hộ công. Khả năng dứt điểm từ tuyến hai cũng rất nổi bật. Mùa giải vừa qua, cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha đã ghi 6 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo sau 31 lần ra sân ở La Liga. Fornals nổi bật với những đường chuyền dài có độ chính xác cao. Trung bình anh tung ra 6 đường chuyền dài/trận, tỉ lệ chính xác lên đến 62%. Pháo thủ có thể tận dụng những đường chuyền dài vượt tuyến của ngôi sao người Tây Ban Nha để tạo ra đột biến. Đội chủ sân La Rosaleda vẫn hi vọng giữ chân tài năng còn hợp đồng tới năm 2019 này. Tuy nhiên, Ban Lãnh đạo đội bóng Bắc London sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của anh, được cho là vào khoảng 15 triệu euro.

Amadou Diawara (Tuổi: 19, CLB: Napoli)
tien ve Amadou Diawara la muc tieu cua Chelsea
Amadou Diawara 
Sao trẻ Diawara là một trong những điểm sáng của Napoli ở mùa giải này. Dù mới chỉ 19 tuổi nhưng cầu thủ này đã cho thấy những tố chất của một tiền vệ phòng ngự hàng đầu: kỹ năng tắc bóng chính xác, nền tảng thể lực sung mãn cùng khả năng đeo bám dai dẳng. Tài năng sinh năm 1997 có 18 lần ra sân ở Serie A mùa giải vừa qua. Những lần có mặt trên sân anh đều hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh chặn và phân phối bóng cho đồng đội. Tại Champions League mùa này, Diawara đều góp mặt trong cả 2 lượt trận gặp Real Madrid và để lại dấu ấn đậm nét. Cầu thủ 19 tuổi có 2,32 lần đánh chặn/trận, tỉ lệ chuyền bóng chính xác 90%. Dù còn hạn chế ở khả năng phát động và hỗ trợ tấn công, nhưng anh hoàn toàn có thể cải thiện trong tương lai.

Corentin Tolisso (Tuổi:  22, CLB: Lyon)
Tien ve Corentin Tolisso to tinh voi Arsenal
Corentin Tolisso
Tolisso đang là mục tiêu hàng đầu của Arsenal. Ông Wenger nhắm cầu thủ 22 tuổi thay thế vị trí của tiền vệ Santi Cazorla. Cầu thủ người Pháp vừa trải qua một mùa giải thành công trong màu áo Lyon, là nhân tố nổi bật giúp đại diện của nước Pháp vào đến bán kết Europa League. Tiền vệ 22 tuổi có lối chơi vô cùng toàn diện với khả năng dứt điểm từ xa, kiến tạo, chuyền bóng hay đánh chặn đều ở mức tốt. Trung bình anh tắc bóng 2,1 lần/trận, tỉ lệ chuyền bóng chính xác 84%. Khả năng hỗ trợ tấn công tốt khi có 8 bàn thắng cùng 5 khiến tạo sau 31 lần ra sân ở Ligue 1 mùa giải 2016/17. Có Tolisso trong đội hình, Arsenal sẽ sở hữu một tiền vệ có lối chơi bùng nổ và bao quát toàn mặt sân. Đội bóng thành London dự định chi ra 20 triệu euro cho thương vụ này, nhưng họ sẽ phải cạnh tranh với Chelsea và Juventus.

Dani Ceballos (Tuổi: 20, Club:  Real Betis)
Dani Ceballos
Dani Ceballos
Tài năng trẻ 20 tuổi đã có 30 lần ra sân ở La Liga mùa giải vừa qua. Dani Ceballos khá đa năng khi có thể đá tiền vệ trung tâm, hộ công hoặc dạt cánh. Ngôi sao người Tây Ban Nha có khả năng chuyền và giữ bóng cực tốt, thậm chí được đánh giá là “Iniesta mới”. Ceballos mạnh hơn Cazorla ở khía cạnh phòng ngự, trung bình anh thực hiện tới 3,03 lần lấy bóng từ chân đối thủ/trận. Khả năng tranh chấp tay đôi của cầu thủ sinh năm 1996 là rất tốt với tỉ lệ chiến thắng lên đến 65%. Chỉ cần chi ra 15 triệu bảng, đội bóng của nước Anh sẽ thuyết phục thành công Real Betis nhả ngôi sao của mình. Nhưng họ phải thực sự khẩn trương bởi Barca bắt đầu cũng đánh tiếng muốn có cầu thủ này.

Jeff Reine-Adelaide (Tuổi: 19, CLB:  Arsenal)
Jeff Reine-Adelaide
Jeff Reine-Adelaide
Adelaide là một trong những sao trẻ nổi bật của Arsenal. Mùa giải vừa qua, cầu thủ 19 tuổi được HLV Wenger trao cơ hội 6 lần ở FA Cup và League Cup. Cầu thủ sinh năm 1998 gây ấn tượng rất mạnh trong trận đấu với Southampton ở FA Cup, trong trận đấu đó anh thực hiện thành công 6/7 pha tắc bóng. Dù chưa được ra sân một phút nào ở Premier League, nhưng Adelaide cho thấy tiềm năng rất lớn. Ông Wenger hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào cầu thủ người Pháp thay vì đưa về những nhân tố mới. 

Tài năng của Corentin Tolisso


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X