Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những "sao mai vô danh" hứa hẹn sẽ bùng nổ ở Premier League mùa tới

Thứ Năm 01/08/2013 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chắc chắn những cái tên dưới đây chưa được biết đến nhiều bởi đơn giản hoặc họ chưa từng được góp mặt ở đội 1 hoặc chỉ xuất hiện thoáng qua đồng nghĩa làm sao có thể đủ thời gian để lại được ấn tượng. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện từ đầu hè đến giờ, họ nhiều khả năng sẽ là "nhân tố X" đầy triển vọng của các CLB và giờ hãy đừng bất ngờ nếu mùa tới họ đột ngột toả sáng.

Serge Gnabry (Arsenal - Vị trí sở trường: Tiền vệ công)

Serge Gnabry
 

Có lẽ những CĐV trung thành của Arsenal tại đất nước Việt Nam chưa thể quên gương mặt này. Anh đã có mặt trong đội hình xuất phát ở trận giao hữu gặp ĐTQG Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình và gây biết bao khốn khổ cho hàng phòng ngự áo đỏ ở hiệp 1 khi tung hoành ngang dọc trên hàng công cũng như góp công vào vài bàn thắng của đội nhà. Nhìn phong thái đầy tự tin của Gnabry trong dàn "Pháo thủ", chẳng nhiều người dám tin cầu thủ này sinh năm .... 1995 song mùa trước, Wenger đã lần lượt trình làng Serge Gnabry ở các đấu trường cúp Liên đoàn Anh, Premier League và cả Champions League, một minh chứng khẳng định cho tài năng của anh. Cần nhớ rằng lượng sao trẻ Arsenal sở hữu luôn "đông như quân Nguyên" nên nếu không thật đặc biệt và xuất chúng thì không dễ lọt vào mắt xanh của vị "Giáo sư" người Pháp sớm đến thế. Sinh ra và lớn lên tại Đức nhưng cha của Gnabry là người Bờ Biển Ngà nên tiền vệ này kế thừa được vài phẩm chất đặc trưng của người Phi châu (nhanh nhẹn, khoẻ mạnh, dũng mãnh) kết hợp nhịp nhàng với các đặc điểm của người Âu châu (thông minh, kỹ thuật cơ bản hoàn hảo). Wenger đã coi Gnabry là gương mặt thay thế trong tương lai cho Theo Walcott, ngôi sao lớn nhất đội hiện nay nhưng thường xuyên "nhấp nhổm" đòi ra đi.

Adnan Januzaj (Manchester United - Vị trí sở trường: Hộ công/Tiền đạo)

Adnan Januzaj
 

Không giống như anh bạn cùng tuổi Gnabry, "thâm niên" của Januzaj ở đội 1 Manchester United là con số 0 tròn trĩnh. Lặng lẽ gia nhập "Quỷ đỏ" vào cuối năm 2011 từ Bỉ (CLB Anderlecht), quốc gia có hệ thống đào tạo trẻ hàng đầu châu Âu hiện nay,  Januzaj sớm bộc lộ tài năng thiên bẩm. Mùa trước, Januzaj là thành viên trẻ nhất của đội U21 Man Utd giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh dành cho lứa U21 song lại tỏ ra đặc biệt nổi trội và vào cuối mùa, được CLB trao giải "Cầu thủ trẻ tiêu biểu nhất". Vì thế,  Januzaj đã được David Moyes điền tên vào danh sách tham dự chuyến du đấu mùa hè tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và gây được sự chú ý cho giới chuyên môn khi thi đấu rất xuất sắc. Cùng với đồng đội Jesse Lingard, Januzaj chính là gương mặt để lại nhiều thiện cảm nhất. Với cái chân trái ma thuật và những kỹ năng cần có của một cầu thủ tấn công toàn diện mang thiên hướng hỗ trợ, Januzaj luôn khiến người ta phải nhắc đến anh mỗi khi được ra sân thi đấu, kể cả trong những trận đấu Man Utd thất bại (thua đội các ngôi sao giải VĐQG Thái Lan và CLB Yokohama Marinos của Nhật Bản). Tại cuộc gặp gỡ nhà vô địch Hong Kong, FC Kitchee trong ngày cuối của đợt lưu diễn, Januzaj thực sự "bùng nổ" với một pha lập công đóng góp vào thắng lợi 5-2 và những màn khuấy đảo hàng thủ đối phương, làm không ít Manucians liên tưởng đến Ryan Giggs vĩ đại thời trai trẻ còn HLV David Moyes đã phải không tiếc lời khen ngợi cậu học trò nhỏ. Được biết, Man Utd đang phải xúc tiến việc ràng buộc Januzaj lâu dài, tránh con mắt tăm tia của các đối thủ đồng thời mùa tới, Januzaj hứa hẹn sẽ có chân trong sơ đồ chiến thuật của Moyes.

Bertrand Traore (Chelsea - Vị trí sở trường: Tiền vệ tấn công)

Bertrand Traore
 

Đây là một trường hợp "ngoại lệ" vì tiền vệ trẻ người Burkina Faso (cũng sinh năm ... 1995 song đã gần chục lần khoác áo ĐTQG nước nhà) vẫn chưa hoàn toàn thuộc biên chế Chelsea mà mới ở dạng "thử việc". Thực ra, kể từ năm 2010, Traore được cho đã gia nhập Học viện đào tạo của Chelsea từ Auxerre (Man Utd cũng rất quan tâm tới anh nhưng cuối cùng, Traore lại chọn The Blues) song "gã nhà giàu" thành London chưa một lần thừa nhận điều này. Phải đến mùa hè năm nay, Traore mới chính thức lộ diện trong màu áo Xanh nhưng chỉ là "tạm thời". Dường như Jose Mourinho đã khôn ngoan xài "thủ thuật" để kích thích động lực thi đấu cho tài năng này (nếu chơi hay, kiểu gì chẳng được ký hợp đồng) và kết quả, ông đã thành công vang dội. Hôm 21/7, Traore đã chọc thủng lưới đội Các ngôi sao của Malaysia và còn kiến tạo một bàn khác cho Romelu Lukaku. Vài ngày sau, anh tiếp tục lập công trong cuộc đối đầu với các ngôi sao Indonesia. Chừng đó thôi là quá đủ để Mourinho tuyên bố sẽ ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp với Traore vào đầu tháng 9 tới khi anh đủ 18 tuổi. Dưới triều đại Roman Abramovich, Chelsea chưa bao giờ là "mảnh đất lành" cho các cầu thủ trẻ và Mourinho cũng không quá xuất sắc trong khoản mài giũa "ngọc thô" nhưng biết đâu đấy, Traore sẽ làm nên chuyện.

Jose Angel Pozo (Manchester City - Vị trí sở trường: Tiền đạo)

Jose Angel Pozo
 

Sinh năm 1996, Pozo được phát hiện và đào tạo ở lò Castilla của Real Madrid trước khi đến Man xanh vào cuối năm 2011. Theo lời quảng bá của "đại thiếu gia" thành Manchester thì Pozo có tốc độ bứt phá khủng khiếp, mang nhiều đặc trưng của một cầu thủ TBN điển hình, giỏi cả kiến tạo lẫn ghi bàn. Có thể Man City đã PR hơi quá đà nhưng thực tế, mùa giải 2012-2013, bất chấp dính phải chấn thương, Pozo vẫn là tay săn bàn số 1 đội U21 Man City dù ai cũng biết, Pozo toàn phải chạm trán những đối thủ lớn tuổi hơn. Ngoài ra, Pozo còn là chân sút hàng đầu của NextGen Series, giải đấu trẻ uy tín tại châu Âu thi đấu theo thể thức của Champions League. Vẫn biết Man City quá dồi dào nhân sự, khiến cơ hội cho những gương mặt trẻ như Pozo không nhiều song xuất thân La Liga có vẻ sẽ mang đến cho Pozo tấm giấy thông hành vào đội 1 Man City, nhất là khi anh không hề kém tài.

Jordan Rossiter (Liverpool - Vị trí sở trường: Tiền vệ trung tâm)

Jordan Rossiter
 

Mùa trước, khi nhìn Rossiter thi đấu ở NextGen Series, Robbie Fowler, một huyền thoại của Liverpool đã phải thốt lên rằng anh đã nhìn thấy ở Rossiter hình ảnh thuở nào của Steven Gerrard, người đồng đội đã cùng trưởng thành ở The Kop với Fowler và hiện là "tượng đài sống" của đội bóng vùng Merseyside. Những HLV phụ trách đội trẻ Liverpool đánh giá rất cao Rossiter và kỳ vọng anh sẽ trở thành một tiền vệ trung tâm tài ba trong tương lai nhờ vào khả năng tranh cướp bóng, cầm giữ bóng cũng như những đường phát động tấn công sắc sao bằng cả hai chân và khả năng kiến tạo cơ hội cho tuyến trên. Còn nhớ, trong năm đầu dẫn dắt Liverpool, Brendan Rodgers từng được hưởng trái ngọt khi dũng cảm trọng dụng Raheem Sterling, một cầu thủ mới 18 tuổi thì tại sao ông lại không mạnh dạn thử nghiệm tiếp Rossiter, "măng non" ra đời vào năm 1997.

Kenny McEvoy (Tottenham - Vị trí sở trường: Tiền đạo cánh)

Kenny McEvoy
 

Chi tiết đầu tiên khiến mọi con mắt đều phải chú ý đến McEvoy là khuôn mặt giống hệt Gareth Bale, tài sản quý nhất Spurs hiện nay. Cả hai mà đứng cạnh nhau, tin chắc ai cũng nghĩ là hai anh em ruột. Thậm chí, có người còn đùa rằng, nếu Tottenham buộc phải bán Bale cho Real thì hãy đánh lừa đội bóng Hoàng gia TBN bằng cách gửi đến cho họ McEvoy. Ngoài ra, thật thú vị, khi sở trường của McEvoy là .... chơi biên, hệt như Bale. Chỉ có điều, cầu thủ sinh năm 1995 này thuận chuân phải chứ không phải "kèo trái" như ngôi sao người xứ Wales. McEvoy để lại khá nhiều ấn tượng ở đội trẻ Spurs và rất có thể, anh sẽ được lên chơi ở đội 1 Tottenham trong tương lai bởi Spurs chưa hẳn là một đại gia thứ thiệt của Premier League đồng nghĩa, đất diễn cho sao trẻ rất phong phú.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X