Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những sai lầm của Solskjaer trong trận thua Man City

Chủ Nhật 07/11/2021 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuẩn bị rất kỹ trên sân nhà Old Trafford, nhưng đội bóng của HLV Solskjaer đã thất bại một cách bạc nhược trước Pep Guardiola, trong trận cầu tâm điểm vòng 11 Premier League.

Trong trận đấu cuối cùng của chuỗi thử thách 3 trận, HLV Solskjaer đã không hoàn thành nhiệm vụ khi nhận thất bại quá dễ dàng trước Man City. Cùng xem lại những sai lầm của chiến lược gia người Na Uy ở trận derby thành Manchester dưới đây. 

Bị Pep Guardiola bắt bài

Trận derby Manchester đã diễn ra căng thẳng ngay từ buổi họp báo hôm thứ Sáu, với những phát ngôn đáng chú ý của 2 HLV. Solskjaer tự tin cho rằng MU vẫn là số 1 ở thành Manchester, và cố gắng che giấu chiến thuật sẽ sử dụng một cách vụng về, bằng tuyên bố đội bóng của mình có thể chơi theo nhiều cách. Đáp lại, Pep “đọc vanh vách” thói quen của MU như xoay về sơ đồ 4 hậu vệ khi mất Varane (trận hòa Atalanta), bổ sung tiền đạo khi thua và thêm hậu vệ khi đang thắng. 

Kết quả như đã biết, Solskjaer vẫn miễn cưỡng sử dụng 3-5-2 với sự trở lại thần tốc của Victor Lindelof, và đặt niềm tin một cách mạo hiểm vào Eric Bailly. Bên kia chiến tuyến, Pep để Jack Grealish – tân binh 100 triệu bảng ngồi ngoài và đó là một ý đồ chiến thuật rõ ràng. Man City muốn dùng những cầu thủ thuận chân (Foden cánh trái, Jesus cánh phải) với mục tiêu không gì khác ngoài phá vỡ khối phòng ngự 5 người bằng những quả tạt, căng ngang. Ole đã bị Pep biết trước chiến thuật.

Pep Guardiola đọc vị MU trước giờ bóng lăn 

Solskjaer vs Man City 6/11
HLV Solskjaer hoàn toàn không gây bất ngờ cho Pep Guardiola

Niềm tin vào Bailly

Trên thực tế, không ai có thể phủ nhận trung vệ người Bờ Biển Ngà có một trận đấu xuất sắc vào giữa tuần qua, khi giúp MU “chỉ” thủng lưới 2 bàn trước Atalanta. Tuy nhiên, Man City là một đội bóng có lối chơi khác biệt. Họ tấn công bằng những pha xẻ nách hay căng ngang vào vòng cấm địa, điều mà một cầu thủ sở hữu lối chơi dập như Bailly không giỏi. Trung vệ này chỉ hay khi làm nhiệm vụ theo kèm, đeo bám đối thủ, còn phán đoán và chọn vị trí là công việc ngoài khả năng của anh. 

Sau trận đấu, một huyền thoại Quỷ đỏ là Roy Keane khẳng định: “Tôi không hề bất ngờ khi Bailly phản lưới nhà. Mắc sai lầm nằm trong máu của cậu ấy. Bailly rất thất thường và không giỏi giữ vị trí”. Một BLV bên ngoài cũng có thể nhìn được điều đó ở trung vệ Man United, nhưng Solskjaer lại không nhận ra? Hoặc ông có biết nhưng vẫn miễn cưỡng áp dụng sơ đồ như vậy?

Bailly vs Man City 6/11
Bailly không phù hợp cho những thế trận phải phòng ngự sâu

Cặp tiền vệ kém chất lượng

Vẫn là những phát ngôn từ Roy Keane: “Nếu Solskjaer bước vào đây ngay bây giờ, tôi sẽ tóm cổ ông ta và hỏi vì sao vẫn để Fred thi đấu. Chúng ta cần nhìn lại cá tính của những cầu thủ này. Scott McTominay, người mà tôi biết rõ, rồi Fred. Họ đơn giản là không đủ trình độ để khoác áo Man United”.

Trong danh sách dự bị, MU vẫn còn Nemanja Matic có khả năng phòng ngự, và Donny Van de Beek giỏi tấn công (được tung vào sân từ băng ghế dự bị). Không ai có thể biết cả 2 sẽ thi đấu như thế nào nếu được lựa chọn từ đầu, nhưng ít ra là cũng đáng trông chờ hơn cặp đôi mà tất cả đều hiểu là có phong độ tồi tệ và không hề hiệu quả.

McTominay Fred vs Man City 6/11
Người hâm mộ MU phải chứng kiến cặp đôi này ra sân suốt trận này đến trận khác

Cách tiếp cận trận đấu

Như đã nói, Solskjaer đã sử dụng sơ đồ 3-5-2 như một cứu cánh. Ông sử dụng ngay cả khi không có những trung vệ tốt nhất (Varane dính chấn thương, Bailly thiếu ổn định, Lindelof chưa bình phục và Maguire sa sút phong độ). Bổ sung thêm 1 trung vệ nơi hàng thủ chỉ hiệu quả khi tất cả đều hoàn toàn khỏe mạnh và đủ chất lượng. Bằng không, lối chơi của MU rất dễ định hình ngay từ đầu và khó lòng phản công. 

3 trung vệ nghĩa là Quỷ đỏ tự hạn chế khả năng bẫy việt vị của mình, cũng như làm giảm tốc độ trong những pha chuyển tiếp – trong khi bản thân hàng thủ không hoàn thành nhiệm vụ với hàng tá sai lầm. Bailly phản lưới, Maguire và Shaw nhường nhau trong bàn thua thứ 2. Không có tài năng của De Gea, tỷ số sẽ còn đậm hơn nữa.

Greenwood vs Man City 6/11
Greenwood được sử dụng để hỗ trợ phòng ngự?

Tiếp đó, Edinson Cavani dính chấn thương, Marcus Rashford ốm nhẹ, MU chỉ còn Mason Greenwood khỏe mạnh và HLV Solskjaer ép cầu thủ trẻ này đá tiền đạo trong sơ đồ 3-5-2. Phải chăng, ông nghĩ đó là sơ đồ chiến thắng và mình chỉ cần đặt những quân bài còn lại (dù hoàn toàn không phù hợp) vào sơ đồ, sau đó trông chờ may mắn sẽ đến? Với trận đấu này, có thể thấy rõ Ole hoàn toàn không biết cách tận dụng những cầu thủ chất lượng trong tay. 

Và với một đội bóng lớn sở hữu lực lượng mạnh như bất kỳ đại gia nào, MU nên cảm thấy xấu hổ khi được dẫn dắt bởi một HLV như vậy. Với Solskjaer, Quỷ đỏ cũng chỉ đến thế mà thôi.

Thắng dễ, Pep giải thích lý do không cần thay ngườiThắng dễ, Pep giải thích lý do không cần thay người
Trong khi MU thay 4 quân bài (vì chấn thương của Luke Shaw nên được thêm 1 quyền) thì HLV Pep Guardiola vẫn giữ nguyên 11 cầu thủ của mình trên sân.
Roy Keane đòi hỏi tội Solskjaer sau trận thua Man CityRoy Keane đòi hỏi tội Solskjaer sau trận thua Man City
Huyền thoại MU - Roy Keane tỏ ra tức giận sau thất bại 0-2 của MU trước Man City, ông không hài lòng với quyết định sử dụng Fred của ông thầy người Na Uy.
Cười ra nước mắt với loạt ảnh chế sau thất bại của MU trước Man CityCười ra nước mắt với loạt ảnh chế sau thất bại của MU trước Man City
MU đã gây thất vọng khi để thua 0-2 trước Man City trên sân nhà Old Trafford, cộng đồng mạng đã nhanh chóng truyền tay nhau những bức ảnh chế về thất bại của... 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X