Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhưng sai lầm cơ bản dẫn tới việc HLV Ancelotti bị Chelsea sa thải

Thứ Hai 23/05/2011 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngày 23/5/2011, HLV Ancelotti kết thúc trang sự nghiệp huấn luyện tại Chelsea với một kỉ niệm buồn khi chia tay The Blues không kèn, không trống. Ban lãnh đạo Chelsea chỉ ra một thông báo duy nhất về chuyện sa thải HLV Ancelotti. Thực ra, đây là chuyện đã được dự đoán từ trước nhưng không ngờ, việc Carletto bị chủ tịch Abramovic nghoảnh mặt lại diễn ra nhanh đến như thế.

Ngay từ cái khoảnh khắc khi Chelsea mất hoàn toàn hi vọng tại Champions League khi để thua Manchester United trong cả hai lượt trận, người ta đã có thể hình dung ra việc HLV Ancelotti rời khỏi Chelsea. Trong từ điển của chủ tịch lắm tiền nhiều của thích phô trương như Abramovic, những từ như thất bại hay kiên nhẫn không hề có. Vì vậy, việc HLV Ancelotti bị sa thải là điều không có gì phải quá ngạc nhiên. Tuy nhiên, đúng như lời nhiều người đã nói, không thể đánh giá thành công hay thất bại của HLV Ancelotti chỉ qua một mùa giải thất bại bởi nếu làm vậy, những huyền thoại như Ferguson hay Wenger không thể có thời gian trụ lại lâu đến thế và giành được thành công cùng Manchester United và Arsenal.

HLV Ancelotti phải rời Chelsea cũng do những sai lầm cơ bản trong việc mua, bán và dùng người

Nhưng dẫu sao, HLV Ancelotti trước hết cũng nên tự trách mình bởi ông đã có một vài quyết định sai lầm cơ bản dẫn đến một mùa giải trắng tay của Chelsea. Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến kết cục buồn của HLV Ancelotti.

Sai lầm khi vội vàng bán Carvalho

Trong kì chuyển nhượng mùa hè trước, Chelsea đã vội vàng bán Carvalho cho Real Madrid để đổi lấy 5 triệu bảng. Tuy nhiên, ý định đó của HLV Ancelotti là quá vội vàng và không được tính toán kĩ. Ban đầu, HLV Ancelotti tin tưởng rằng ở hàng phòng ngự với Terry, Alex và khi cần là cả Ivanovic cùng những cầu thủ trẻ, Chelsea sẽ đủ sức chinh chiến trên các đấu trường nên mới đẩy Carvalho ra đi. Tuy nhiên, đó là tính toán sai lầm bởi trong tình huống cá Terry và Alex cùng dính chấn thương, Chelsea đã khủng hoảng hàng phòng ngự và đó là một phần nguyên nhân dẫn đến sự suy sụp của Chelsea trong giai đoạn giữa mùa. Trong khi đó, các fan Chelsea không khỏi tiếc nuối khi Carvalho lại đang tỏa sáng trong màu áo Real Madrid. Chỉ khi có David Luiz, hàng phòng ngự của Chelsea mới được đảm bảo và đó là nền móng cho sự phục sinh của Chelsea trong giai đoạn cuối mùa.

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị", trúng thưởng IPAD sánh điệu

Không tìm được người thay thế Lampard

Trong những mùa giải vừa qua, vai trò của Frank Lampard tại Chelsea là rất lớn khi tiền vệ này không chỉ đóng vai trò làm chủ khu trung tuyến với khả năng sáng tạo cao, mà còn đóng góp trung bình 20 bàn mỗi mùa. Vì vậy, vai trò của Lampard tại khu trung tuyến là rất lớn. Hiểu được điều đó, HLV Ancelotti đã đẩy cả Deco, Joe Cole và Ballack đi để chiêu mộ Ramires, Benayoun với hi vọng hai tân binh này sẽ thay thế được "người không phổi" mỗi khi tiền vệ này không được ra sân.

Tuy nhiên, đó là ý định sai lầm khi Ramires không thể hòa nhập ngay được với lối đá của Chelsea và mất gần một mùa giải, tiền vệ người Brazil mới phần nào phát huy được tiềm năng. Còn Benayoun chưa kịp thể hiện bao nhiêu thì đã dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Vì vậy, khi Lampard dính chấn thương không thể ra sân, tuyến giữa của Chelsea thiếu hẳn đi những ý tưởng sáng tạo.

Quá "nuông chiều" Torres

Bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng Fernando Torres là một trong những nguyên nhân chính khiến HLV Ancelotti bị sa thải, khi Carletto không thể giúp Torres hòa nhập vào lối đá của Chelsea. Trong 17 trận ra sân, Torres mới chỉ ghi được có đúng 1 bàn. Trong khi đó, dù vẫn chưa giải được bài toán Torres trên hàng công nhưng HLV Ancelotti vẫn mạo hiểm sử dụng tiền đạo này trong những trận đấu quan trọng. Chính vì sự "vô dụng" của Torres nên Chelsea không giành được những kết quả tốt và dẫn tới hệ quả là trắng tay trong mùa này.

Đó chỉ là một số nguyên nhân dẫn đến việc HLV Ancelotti bị mất việc. Dù sao đi nữa, những đóng góp của HLV Ancelotti cho Chelsea là đáng trân trọng khi ông giúp The Blues giành cú đúp giải quốc nội trong mùa trước. Sau Ancelotti sẽ là một chiến lược gia khác ngồi lên chiếc ghế không hề vững chãi tại Stamford Bridge, nhưng liệu ông có giúp chủ tịch Abramovic hài lòng, hay lại giống như số phận của 5 chiến lược gia từng làm việc tại Chelsea trong 4 năm qua.

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X