Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những quyết định sai lầm của Van Gaal dẫn đến thảm bại của M.U trên Emirates

Thứ Hai 05/10/2015 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Hà Lan đã không có được những quyết định sáng suốt ở trận Arsenal 3-0 M.U vừa qua và những sai lầm đó đã khiến Quỷ đỏ thua sấp mặt ngay tại Emirates.

Không sử dụng Schneiderlin

Nhung quyet dinh sai lam cua Van Gaal dan den tham bai cua MU tren Emirates hinh anh
Hàng tiền vệ M.U không đủ sức mạnh vì không có Schneiderlin
Cầu thủ người Pháp là một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất cập bến Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Anh cũng đã gây được nhiều ấn tượng với các Manucians trong một vài trận đấu được ra sân kể từ đầu mùa. Cựu cầu thủ của Southampton có khả năng đánh chặn, thu hồi bóng rất tốt cùng một lối chơi máu lửa và đó là điều mà United cần trong trận đấu trên sân Emirates vừa qua. Tuyến giữa của Quỷ đỏ với hai lão tướng Carrick và Schweinsteiger đã bị áp đảo hoàn toàn trong những phút đầu tiên và dễ dàng bị sụp đổ trước những cái tên trẻ trung đầy sức mạnh của Pháo thủ.

Giá như Wenger mua… Schneiderlin và Martial
(Bongda24h.vn) - Chứng kiến tiền vệ Morgan Schneiderlin và tiền đạo Anthony Martial tỏa sáng trong màu áo M.U khiến fan Arsenal rất tiếc nuối, Pháo thủ là đội...

 

Có lẽ lý do khiến cho “tulip thép” cất Schneiderlin trên băng ghế dự bị là vì khả năng chuyền bóng tương đối kém của tiền vệ 25 tuổi. Những đường chuyền dài của cầu thủ người Pháp trong những trận đấu vừa qua là khá thiếu chính xác và trong bối cảnh Quỷ đỏ chơi phòng ngự phản công, HLV Van Gaal cần những tình huống phất bóng có điểm rơi chuẩn xác cùng những đường chuyền mang nhiều tính đột biến của Carrick và Schweinsteiger hơn. Tuy nhiên đội chủ sân Old Trafford đã bị thủng lưới quá sớm và buộc phải dồn lên. Và những hệ quả kéo theo đó là hai lão tướng đều đã bước sang tuổi “băm” của Man đỏ không thể đảm bảo vị trí mỗi khi Arsenal tổ chức phản công, điều đó đặc biệt được thể hiện ở bàn thắng thứ hai của Pháo thủ do công của Ozil. Quyết định không sử dụng Schneiderlin thực sự là một nước cờ sai lầm của Van Gaal và điều đó đã khiến cho Quỷ đỏ phải trả giá bằng một trận thua 0-3 cùng với đó, họ cũng bị Arsenal cướp mất vị trí thứ 2 hiện tại.

Xáo trộn hàng phòng ngự đang ổn định

HLV Louis Van Gaal hinh anh 2
Valencia thi đấu tốt khi vào sân thay Darmian
Trận thua tan tác của Quỷ đỏ ngày hôm nay có lỗi rất lớn đến từ hai hậu vệ cánh đội khách. Young và Darmian là hai lỗ hổng mà các cầu thủ Arsenal tập trung khai thác rất nhiều trong trận Arsenal 3-0 M.U vừa qua. Thực tế, trong cả 3 tình huống Man Utd để thủng lưới, cả hai cái tên kể trên đều mắc lỗi nghiêm trọng. Quyết định sử dụng Young thay vì Valencia của HLV Van Gaal đã khiến các Manucians tỏ ra khá bất ngờ trước khi trận đấu diễn ra. Bởi bộ khung hàng thủ với Valencia bên cánh phải và Darmian bên cánh trái đang thi đấu khá ổn định ở những trận trước đó và đem lại sự chắc chắn cần thiết cho khung thành của De Gea.

Darmian đã có một ngày thi đấu đáng quên khi được tin tưởng cho đối đầu với Sanchez ở hành lang cánh phải của United. Anh bị cầu thủ người Chile vượt mặt dễ dàng trong cả 2 tình huống ghi bàn, đồng thời thường xuyên bị vượt qua trong những pha đua tốc độ và bị thay ra ngay sau khi hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc bởi Valencia. Ngay khi vào sân, cầu thủ người Ecuador đã có một vài tình huống đọ sức cùng Sanchez và hàng loạt cầu thủ của Arsenal khác mà vẫn chiến thắng. Ngoài sai lầm khi sử dụng Darmian đối đầu với Sanchez, Young cũng không hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự khi được đá chính từ đầu bên hành lang cánh trái. Lý do Van Gaal sử dụng tiền vệ chạy cánh người Anh có lẽ là để hỗ trợ cho Depay trong mỗi tình huống mà Quỷ đỏ phản công nhờ tốc độ đáng nể. Tuy nhiên Young tấn công không được mà phòng ngự thì cũng khá lạc lõng và không thể quán xuyến được hành lang cánh của mình khi phải đối mặt với những tình huống hãm thành của Ramsey và sao trẻ Bellerin. Có thể nói quyết định xáo trộn hàng thủ của Man đỏ chính là một trong những tác nhân quan trọng khiến đội bóng thành Manchester thua sấp mặt tại Emirates và khởi đầu chặng tourmalet một cách tương đối tệ hại.

Đưa Fellaini vào sân khi muốn gỡ bàn

HLV Louis Van Gaal hinh anh 3
Fellaini không có nhiều đóng góp khi được đưa vào sân
Những tưởng Quỷ đỏ sẽ thi triển lối chơi tạt cánh đánh đầu sau khi đưa Fellaini vào sân nhưng NHM lại rất ít thấy tiền vệ người Bỉ đột nhập vào trong vòng cấm của đội bóng thành London để không chiến. Thay vào đó, anh thường lùi lại phía sau tham gia điều bóng ở hàng tiền vệ, thay cho Schweinsteiger được bố trí đá dạt cánh trái trám vào vị trí của Depay. Con số 0 lần tranh chấp bóng bổng thành công của Fellaini trong trận Arsenal 3-0 M.U vừa kết thúc là minh chứng rõ ràng cho sai lầm khi thay cầu thủ người Bỉ vào sân của Van Gaal. Đây thực sự là một nước đi khó có thể hiểu nổi của chiến lược gia lão luyện người Hà Lan. Ai cũng biết rằng khả năng chuyền bóng của Fellaini là rất có hạn, những đường chuyền của tiền vệ 27 tuổi rất thiếu sáng tạo và thậm chí còn thiếu đi cả sự chính xác.

Dư âm Arsenal 3-0 M.U: Khi Pháo biến thành lò xo
(Bongda24h.vn) – Arsenal là một trong những đội bóng kỳ lạ nhất thế giới. Khi phong độ giảm sút, họ có thể thật bại trước bất cứ đội bóng nào, nhưng mỗi khi...

 

Điều đó đương nhiên ảnh hưởng đến khả năng dồn ép đối thủ liên tục của United. Ngoài ra, sự chậm chạp của tiền vệ sinh năm 1987 khiến cho Quỷ đỏ gặp nguy hiểm trong những tình huống chống phản công. Hơn nữa, Fellaini rất thường xuyên có những pha vào bóng khá thô bạo và phạm lỗi thô thiển khiến cho đội bóng áo đỏ khó có thể ép sân hoàn toàn Arsenal. Kể từ khi vào sân đầu hiệp 2, những đóng góp của Fellaini là rất mờ nhạt và khi chứng kiến Van Gaal đưa cựu cầu thủ của Everton vào sân, có lẽ không còn nhiều Manucians hy vọng đội bóng có thể ngược dòng thần thánh để kiếm được ít nhất 1 điểm tại Emirates.


Xem video tổng hợp: Arsenal 3-0 MU (Vòng 8 Premier League 2015/16):

 

Xuân Phong

Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Arsenal vs M.U vòng 8 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X