Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những phương án sử dụng Balotelli hiệu quả dành cho Liverpool

Thứ Tư 08/10/2014 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với việc Daniel Sturridge sắp trở lại sau chấn thương, bài toán sử dụng Balotelli sao cho hợp lý chắc chắn sẽ khiến HLV Rodgers phải đau đầu.

Mất 16 triệu bảng để đưa Balotelli về Anfield nhưng khoản đầu tư này vẫn chưa mang lại hiệu quả cho Liverpool. Balotelli thi đấu không thực sự tốt. Thậm chí để đề phòng Balotelli gây chuyện, Liverpool còn thuê hẳn một vệ sĩ riêng đi theo "kèm cặp" chân sút này.

Sturridge sắp trở lại, HLV Rodgers sẽ vơi bớt nỗi lo trên hàng công. Nhưng một vấn đề khác nảy sinh là HLV Rodgers sẽ phải sử dụng bản hợp đồng 16 triệu bảng mang tên Balotelli theo cách nào.

Balotelli phải ngồi ngoài do màn trình diễn quá nghèo nàn thời gian gần đây
Balotelli phải ngồi ngoài do màn trình diễn quá nghèo nàn thời gian gần đây

Thi đấu bên cạnh Sturrdige

Trên lý thuyết, đây là phương án rất khả thi. Balotelli là mẫu tiền đạo có thể thi đấu như một "số 9" còn Sturridge lại giống một "số 9 rưỡi". Vì vậy, Balotelli hoàn toàn có thể làm tường cho Sturridge dứt điểm hoặc ngược lại, Sturridge thu hút hàng thủ đối phương hay kiến tạo cho Balotelli làm bàn. Nhưng vấn đề lý thuyết chỉ là lý thuyết. Với một cầu thủ như Balotelli, chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Balotelli đá cắm một mình và Gerrard thi đấu ngay đằng sau

Ở thời điểm Gerrard còn sung sức, đây là phương án rất tối ưu như cách HLV Rafa Benitez giúp Torres trở thành một chân sút hàng đầu. Nhưng vấn đề là Gerrard đã 34 tuổi và giờ tiền vệ này hợp với vị trí phân phối bóng hơn là hộ công. Vì vậy, phương án này khó có thể sử dụng được lâu dài.

Đẩy Balotelli ra cánh trái

Trên thực tế, Balotelli là cầu thủ có phạm vi di chuyển khá rộng và độc lập. Nếu để Balotelli sang cánh trái, tiền đạo này hoàn toàn có thể đi bóng bó vào trung lộ rồi dứt điểm. Điều đó cũng sẽ thu hút các hậu vệ đối phương cho những cầu thủ cần không gian như Sturridge hay Sterling hoạt động. Vấn đề là HLV Rodgers có dám thử nghiệm hay không.

Biến Balotelli thành "siêu dự bị"

Nếu không chọn được phương án khả thi, HLV Rodgers hoàn toàn có thể kích thích cá tính bùng nổ của Balotelli bằng cách nén nó lại khi đẩy tiền vệ này lên băng ghế dự bị. Trong những thế trận bế tắc, Balotelli hoàn toàn có thể làm nên những khoảnh khắc bất ngờ. Mặt trái của chuyện này là việc Balotelli có khả năng sẽ bất mãn và gây ra những chuyện không hay.

Như Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X