Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những phát ngôn bất hủ của HLV Scolari

Thứ Tư 09/07/2008 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Big Phil đã bắt đầu một cuộc phiêu lưu mới trong sư nghiệp huấn luyện khi chấp nhận tới nước Anh dẫn dắt "gã nhà giàu" thành London. Chưa biết, người đàn ông Brazil này có thành công hay không nhưng dường như là Scolari cũng có một cá tính mạnh và luôn đưa ra những tuyên bố không giống ai, hệt như "người đặc biệt" Jose Mourinho. Dưới đây là mười phát biểu khó quên của Scolari do tờ Mirror (Anh) tổng hợp.

1.Khi được hỏi về Jose Mourinho, cựu HLV của Chelsea, Scolari trả lời: "Jose hả? Theo tôi được biết, ông ta đang ở Inter Milan. Chỉ có vậy thôi". Chẳng biết Scolari đang giả vờ "ngây ngô" hay ông thật sự không biết về những thành tích lẫy lừng mà Mourinho có được vài năm qua.

2. Có vẻ Scolari không thích nói về bản thân nên khi phóng viên đề cập vấn đề này, ông cho biết: "Tôi có khác gì người bình thường đâu. Cũng 2 chân, 2 tay, 1 đầu". Trả lời "cùn" như thế thì cũng chịu rồi.

Scolari có sự “lập dị“ không giống ai chẳng kém gì Mourinho

3. Big Phil đã đưa ra lời bình phẩm như sau về nghề HLV mà ông đam mê và theo đuổi: "Đó là một cuộc chiến khốc liệt. Bạn buộc phải đi giết những kẻ khác mà không được phép bị sát hại". Chẳng lẽ, nghề HLV cao quý lại bạo lực và sặc mùi chết chóc đến thế sao.

4. Còn cảm nghĩ của ông khi trở thành người dẫn dắt Chelsea là: "Chẳng có gì thay đổi ngoại trừ duy nhấ việc tôi phải thích hợp với môi trường sống mới ở nước Anh". Hóa ra, Chelsea cũng là đội bóng khá đơn giản để dẫn dắt và không có chút nào là khó khăn hay trở ngại quá lớn nào cả.

5. Vị chiến lược gia này đã từng cho biết lý do từ chối công việc ở ĐT Anh như sau: "Tôi không muốn bất cứ một thứ gì dính dáng đến nước Anh bởi chắc chắn cuộc sống riêng tư của tôi sẽ bị đảo lộn do sự soi mói của giới truyền thông". Thế mà, bây giờ, ông lại nhận lời đến Chelsea. Đúng là chẳng có cái gì tồn tại mãi mãi theo thời gian.

6. Vào năm 2000, khi còn làm việc ở quê hương Brazil, Scolari đã buông lời đe dọa đến vị trọng tài rút thẻ đỏ đuổi ông lên khán đài trong một trận đấu: "Hãy coi chừng đấy nhé. Tôi sẽ đợi ông ở ngoài sân". Thật là dữ dằn. Nhưng nên biết có nhiều lời đồn đại rằng thời dẫn dắt CLB Gremio (Brazil), Scolari đã chỉ đạo các học trò tự do triệt hạ đối phương bằng những  pha vào bóng thô bạo và các trò tiểu xảo. Không biết sự chính xác đến đâu tuy nhiên đúng là Scolari không phải là tuýp người hiền lành và dễ bắt nạt.

7. Tại World Cup 2006, cả thế giới đã được chứng kiến pha "đấu võ" giữa Scolari và một cầu thủ người Serbia, Ivica Dragutinovic trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Serbia. Và ông tỉnh bơ lý giải cho hành động này: "Tôi thấy cậu ta có ý định tấn công Ricardo Quaresma nên tôi cần phải bảo vệ học trò của mình".

8. Phương pháp giải quyết những lời chỉ trích của Scolari: "Nếu ai đề cập đến cuộc sống riêng tư của tôi, chắc chắn tôi sẽ cho họ vài cú đấm. Tôi không thích bị làm phiền và luôn muốn giải quyết tất cả theo cách riêng của tôi".

Scolari từng giành chức vô địch thế giới cùng ĐT Brazil

9. Cũng tại World Cup 2006, học trò tại ĐT Bồ Đào Nha của Big Phil, tiền vệ nổi danh Luis Figo đã từng húc đầu vào người Mark Van Bommel của ĐT Hà Lan. Scolari đã bao biện cho Figo như thế nào: "Chúa Jesus nói rằng chúng ta nên bỏ ngoài tai tất cả những lời châm chọc. Thật tiếc, Figo không phải là chúa Jesus".

10. Đến cả "Vua bóng đá" Pele, vị HLV 59 tuổi này cũng không tha. Ông đưa ra lời bình phẩm về Pele: "Tôi nghĩ ông ta chẳng hiểu gì về bóng đá. Pele chưa từng làm HLV và mọi phân tích, nhận định của ông ta thường là sai. Nếu bạn muốn giành danh hiệu, tốt nhất hãy làm ngược lại những gì Pele đã nói". Có lẽ Scolari đã khá cay cú Pele bởi trước World Cup 2002, "Vua bóng đá" từng chắc như đinh đóng cột rằng ĐT Brazil lúc đó do Scolari chỉ đạo sẽ không có cơ hội đăng quang. Và kết quả như thế nào thì ai cũng rõ. Brazil là nhà vô địch và Scolari được tôn vinh dù đã từng phải nhận biết bao lời chỉ trích không chỉ của Pele.

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X