Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Những phát ngôn ấn tượng nhất Premier League 2013-2014

Thứ Tư 14/05/2014 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bóng đá hiện đại, sức hấp dẫn của môn Thể thao Vua không chỉ đến từ yếu tố chuyên môn đơn thuần mà còn cả những câu chuyện bên lề không kém phần thú vị. Thậm chí, dư luận bây giờ còn rất để ý xem những người có liên quan nói gì, bàn tàn gì về những thứ diễn ra trên sân cỏ. Dưới đây là tổng hợp của tờ Telegraph (Anh quốc) về các câu nói nổi bật nhất được thốt ra tại Premier League mùa vừa rồi.

* "Sẽ chẳng thể xảy ra cú vấp ngã chết tiệt nào nữa đâu" - Thủ quân Liverpool, Steven Gerrard đã tỏ ra tự tin như vậy sau khi đội nhà thắng Man City 3-2 trong trận đấu được xem là "chung kết" của mùa giải, giúp The Kop có quyền mơ đến ngai vàng sau 24 năm "dài cổ" chờ đợi. Thế nhưng, tiền vệ vĩ đại bậc nhất trong kỷ nguyên Premier League (đáng buồn thay, lại không một lần được giương cao chiếc cúp vô địch danh giá) dường như đã quên mất câu danh ngôn bất hủ "nói trước bước không quá". Thật trớ trêu khi chính Gerrard đã thực hiện cú "vấp ngã" định mệnh mở ra thất bại của Liverpool trước Chelsea, qua đó tự tay dâng cúp vô địch cho Man City.

Gerrard bần thần vì sai lầm chết người
Gerrard: Lời "tiên tri" trở thành sự thật

* "Cuộc đua đến chức vô địch Premier League năm nay diễn ra giữa đôi ngựa lớn (Man City, Liverpool) và một chú ngựa con thiếu sữa, còn phải học hỏi nhiều thứ trong cuộc sống (Chelsea)" – Cách ví von đầy hình tượng này do Mourinho đưa ra hồi tháng 2. Với việc Chelsea rốt cục chỉ đứng thứ 3 chung cuộc và không có được danh hiệu nào, tất cả đã thực sự khâm phục tài phán đoán như thần của "Người đặc biệt".

* "Con chihuahua (một loài chó nhỏ gốc Mexico rất được ưa thích trên thế giới - PV) của Brendan Rodgers không tham dự cúp châu Âu mùa này. Bởi thế, suốt cả tuần nó được thoải mái ăn, ngủ rồi tung tăng luyện tập. Rõ ràng, đó là một đặc quyền không thể chối cãi, tạo ra lợi thế to lớn so với những chú chó khác" – Lại là một câu nói bất hủ của Jose Mourinho, chiến lược gia luôn nổi tiếng và không có đối thủ xứng tầm trong giới HLV về khoản ăn nói. Đương nhiên, thâm ý sâu xa của Mourinho ở đây nhằm đề cập đến ưu thế của Liverpool trong cuộc đua đến ngôi vô địch khi mà không phải tốn sức cho đấu trường châu Âu như các đối thủ cạnh tranh.

* "Arsene Wenger là một chuyên gia ... thất bại" - Người có thể thốt ra nhận định đụng chạm và gây hiềm khích này không thể là ai khác ngoài Jose Mourinho. Có lẽ chỉ duy nhất Sir Alex Ferguson vĩ đại là Mou luôn dành sự tôn trọng tối đa và chưa bao giờ "xúc xiểm" một cách sâu cay, còn lại mọi nhân vật khác đều đôi ba lần bị Mourinho "mỉa mai". Tuy nhiên, bản thân Wenger cũng khó lòng đáp trả một cách thích đáng bởi đơn giản, gần một thập kỷ qua, ông chẳng có được danh hiệu nào cùng Arsenal trong khi Mourinho vẫn đều đều gặt hái thành tích (nhưng hai năm qua, ông cũng rơi vào cảnh trắng tay).

* "Chẳng ai có thể ngăn cản họ tự sát một khi đã thích" - Assem Allam, chủ sở hữu Hull City, đã nhắn nhủ các CĐV đội nhà một cách thẳng tưng như vậy. Chẳng là, mùa vừa rồi, vị doanh nhân 74 tuổi người Anh có ý định thay đổi cái tên CLB (Hull City) đã tồn tại hơn 100 năm qua thành Hull Tigers (Tigers - "Những chú hổ" chính là biệt danh của đội bóng này) nhưng vấp phải phản ứng quyết liệt của người hâm mộ. Cuối cùng, FA (Liên đoàn bóng đá Anh) đã ra quyết định không cho phép Hull City đổi tên, ít nhất trong mùa bóng 2013-2014. Chưa rõ mùa tới, Allam còn giữ kế hoạch này và liệu có tiếp tục bị ngăn cản bởi cơ quan quyền lực cao nhất làng bóng đá Anh.

* "Man City thật sự rất mạnh và đang ở đẳng cấp mà ... Man Utd cần phải phấn đấu vươn tới" - Nhiều Manucians vẫn sẵn sàng chấp nhận kết quả nghèo nàn của đội bóng dưới thời David Moyes dù không thể kém cỏi hơn được nữa nhưng chắc chắn, chẳng ai lại đồng tình với "Người được chọn" thảm bại rằng Man Utd phải đứng sau người hàng xóm đáng ghét, mặc cho đó là thực tế không thể chối cãi trong mùa giải vừa rồi.

HLV Mourinho bất lực trước lối đá phòng ngự của Norwich
Jose Mourinho vẫn luôn xứng danh "cao thủ ăn nói"

* "Tôi muốn một lần nữa chúc mừng Mike Dean. Tôi nghĩ rằng màn trình diễn của ông ta thật khó tin và khi các trọng tài toả sáng như thế, họ rất xứng đáng được nhận những lời ca tụng từ các HLV như chúng tôi" - Thêm một phát ngôn đúng chất "Người đặc biệt" và không thể lẫn với ai khác. Hầu như mùa nào, Mourinho cũng để lại cho đời những câu nói trứ danh mà đối tượng nhắm đến chẳng trừ một ai, kể cả khi Mourinho rất nhiều lần bị trừng phạt vì cái tội "nói năng thiếu kiểm soát". Mike Dean chính là vị trọng tài đã điều khiển trận thua sốc của Chelsea trên Stamford Bridge trước Sunderland, chấm dứt chuỗi 77 trận bất bại trên sân nhà của Mourinho với Chelsea. Do đó, phản ứng của Mourinho xem ra là quá bình thường.

* "Tôi đeo kính râm để tránh ánh nắng trên sân cỏ còn tôi đeo găng tay vì trời rất lạnh" - Một câu nói hết sức "tréo ngoe" và gây hoang mang cực độ của Vincent Tan, ông chủ hết sức lập dị đặc biệt trong khoản ăn mặc của Cardiff City, đội bóng vừa phải xuống hạng ngay trong năm đầu được thi đấu ở Premier League. Còn nhớ, nhiều trận đấu, vị tỷ phú người Malaysia còn trình làng phong cách "phối đồ" kiểu mới: Đó là mặc chiếc áo đấu ngắn tay của Cardiff bên ngoài một chiếc áo sơ mi dài tay, chỉnh chu rồi "sơ vin, cắm thùng". Hình ảnh này từng trở thành đề tài đàm tếu của dư luận Anh.

* "Những đội bóng giàu tham vọng đều muốn sở hữu Paolo Di Canio" - Cựu danh thủ người Italia đã tự lăng xê bản thân sau khi bị Sunderland sa thải hồi giữa mùa do không đáp ứng được kỳ vọng của ban lãnh đạo (vị HLV lên thay, Gustavo Poyet đã có công giúp Sunderland trụ hạng ngoạn mục sau khi thắng cả Chelsea lẫn Man Utd trong giai đoạn cuối mùa, dù có lúc Sunderland xếp cuối bảng - PV). Hồi còn thi đấu, Di Canio đã rất nổi tiếng nhờ "lắm tài nhiều tật" và thích chơi trội nên sự bốc đồng như thế xem ra rất đúng với con người của ông.  Chỉ có điều, với tài năng, trình độ hiện tại, tin chắc Di Canio chỉ phù hợp với những CLB có tham vọng ... trụ hạng mà thôi.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X