Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những phát biểu chỉ có ở Jose Mourinho

Thứ Năm 20/09/2007 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Jose Mourinho đã rời Chelsea nhưng chắc chắn người đời còn nhớ đến ông nhiều hơn nữa. Không thể những thành công, một trong những điều mà mọi người biết đến vị HLV người BĐN này chính là những phát biểu ấn tượng.

Dưới đây là những lời phát biểu kinh điển nhất của ông trong thời gian làm việc tại Chelsea do Bongda24h tổng hợp:

 

 

Mourinho tự nhận mình là người đặc biệt


"Xin đừng gọi tôi là kẻ ngốc, tôi là nhà vô địch Châu Âu và tôi nghĩ tôi là một người đặc biệt", Mourinho tự giới thiệu về bản thân mình với báo chí Anh Quốc sau khi có chức vô địch Champions League cùng Porto năm 2004.

 

 

"Hiệp thi đấu thứ 2 chỉ là tiếng la ó và la ó, sai lầm và sai lầm, lừa đảo và lừa đảo. Trọng tài đã kiểm soát trận đấu theo một cách riêng của ông ấy. Tôi biết chắc chắn rằng trọng tài đã không đi bộ một mình đến phòng thay đồ trong hiệp thi đấu đầu tiên", Mourinho khiển trách trọng tài  Neale Barry, người điều khiển trận đấu giữa Chelsea và Man Utd trong trận bán kết Carling Cup năm 2005. Sau đó, ông bị liên đoàn bóng đá Anh (FA) phạt 5 nghìn bảng Anh.

"Tôi không hối tiếc. Điều duy nhất tôi phải hiểu là mình đang sống tại Anh, vì thế thậm chí ngay cả khi biết mình không sai, tôi vẫn phải hòa nhập với đất nước bạn và tôn trọng mọi thứ. Tôi tôn trọng CĐV Liverpool, những gì tôi làm - ý chỉ 'câm miệng lại' - không nhằm vào họ mà ngược lại, nó dành cho báo chí Anh", Mourinho bào chữa cho động tác đưa ngón tay trỏ lên trước môi, hướng lên khán đài trong trận CK Carling Cup 2005 gặp Liverpool, hành động khiến ông bị tước quyền chỉ đạo trận đấu.

"Khi tôi nhìn Rijkaard đến bên cạnh trọng tài ở phòng thay đồ. Tôi không thể tin vào mắt mình nữa. Chính vì thế khi Drogba bị đuổi khỏi sân đã không làm tôi ngạc nhiên. Có nhiều thông tin cho tôi hay rằng rọng tài sẽ bắt chính ở London là Collina, trọng tài giỏi nhất thế giới. Một trọng tài nhận được sự kính trọng và yêu quý của rất nhiều người", Mourinho nói trên tờ Dez Record của Bồ Đào Nha sau khi nhìn thấy HLV Frank Rijkaard đến thăm trọng tài Anders Frisk ở phòng thay đồ trong trận đấu lượt đi ở vòng 1/16 Champions League năm 2005. Sau đó, HLV cá tính này bị UEFA truất quyền chỉ đạo 2 trận đấu và nộp phạt 9 nghìn bảng Anh.

 

...và học thuyết món trứng rán


"Tôi cảm thấy sức mạnh của Anfield, đó là một sự tráng lệ. Điều đó không hề quấy rầy các cầu thủ của tôi nhưng nó có thể quấy rầy những người khác và có thể nó sẽ quấy rầy đến kết quả của trận đấu. Bạn có thể hỏi trọng tài biên tại sao Garcia có thể ghi bàn thắng. Bởi vì ghi bàn thắng, bóng phải 100% vào lưới chứ không phải nằm 100% ở ngoài lưới như vậy", Mourinho ca thán bàn thắng gây tranh cãi của Luis Garcia là không chính xác khiến cho họ bị Liverpool hoại khỏi bán kết Champions League.

"Đó không phải là một thẻ đỏ, tất nhiên không, và điều đó đã làm cho chúng tôi phải thi đấu 55,60 phút mà thiếu người. Tôi không muốn nói nhiều về trận đấu này bởi đây không phải là trận đấu bóng đá", ông phàn nàn việc hậu vệ Asier del Horno bị trọng tài đuổi khỏi sân trong trận đấu với Barcelona ở vòng 1/16 trong khuôn khổ Champions League năm 2006.

"Chúng tôi đã thi đấu với họ 4 trận đấu trong hai mùa giải. Nếu 11 người chúng tôi đối đầu với 11 người bên họ, chúng tôi chưa bao giờ thất bại. Đó là điều tôi khẳng định chắc chắn", sau trận hòa 1-1 ở Nou Camp năm 2006 khiến cho Chelsea bị Barcelona loại với tổng tỷ số 3-2.

Các bạn có biết món trứng rán không? Nếu bạn không có trứng thì không thể làm được món đó. Và liệu món ăn này có ngon hay không thì còn phụ thuộc vào chất lượng của chính những quả trứng nữa. Trong siêu thị, bạn có trứng loại một, loại hai và loại ba. Loại trứng đắt tiền hơn sẽ cho ra món trứng rán ngon hơn. Vậy nên, nếu bạn không có loại trứng tốt thì bạn khó có thể làm được món trứng rán ngon. Thế thôi", vị HLV tài ba thuyết giảng một cách ví von về lý do ông không đáp ứng được yêu cầu một lối chơi đẹp từ ông chủ Abramovich.

  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X