Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Những ông chủ giàu nhất NHA sau khi Abramovich bị phong tỏa tài sản

Thứ Hai 14/03/2022 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roman Abramovich đã bị chính phủ vương quốc Anh phong tỏa tài sản, tờ The Sun đã liệt kê danh sách những ông chủ có khối tài sản lớn nhất ở Premier League.
Chính phủ Anh đã quyết định phong tỏa tài sản của Roman Abramovich ở Anh, trong đó giá trị nhất là CLB Chelsea. Trước đó tỷ phú này dự định bán đội bóng thành London với giá 3 tỷ bảng nhưng chưa thành công. 

Theo The Sun, Abramovich có tài sản trị giá 9 tỷ bảng, cao thứ ba ở Ngoại hạng Anh. Ông từng là chủ sở hữu giàu có nhất giải đấu sau khi nắm quyền điều hành CLB vào năm 2003. Đến năm 2008, sự xuất hiện của Sheikh Mansour tại Man City khiến chủ sở hữu Chelsea tụt xuống vị trí thứ hai. Người đàn ông quyền lực từ UAE này nắm trong tay 15 tỷ bảng.
 
Những ông chủ giàu nhất NHA sau khi Abramovich bị phong tỏa tài sản

Những ông chủ giàu nhất NHA sau khi Abramovich bị phong tỏa tài sản


Hiện ông chủ giàu nhất ở Ngoại hạng Anh là Quỹ đầu tư công Saudi Arabia. Hè năm ngoái họ đã bỏ ra 300 triệu bảng để mua lại Newcastle từ Mike Ashley. Quỹ đầu tư công Saudi Arabia đã trở thành chủ sở hữu giàu có nhất không chỉ Ngoại hạng Anh mà cả làng bóng đá thế giới. Theo tiết lộ, tính đến thời điểm hiện tại, tài sản của quỹ đầu tư này đã vượt quá 320 tỷ Bảng.

Chủ sở hữu người Mỹ của Arsenal - Kroenke Sports & Entertainment - có khối tài sản trị giá 8 tỷ bảng, trong khi chủ sở hữu Aston Villa (Nassef Sawiris và Wes Edens) và Wolves (Fosun International) đều là 7 tỷ bảng.

Ông chủ người thái của Leicester có tổng tài sản vào khoảng 6 tỷ bảng, người đứng đầu Leeds (Andrea Radrizzani), Everton (Farhad Moshiri) và Liverpool (Fenway Sports Group) có tổng tài sản vào khoảng 3 tỷ bảng. 

Chủ sở hữu Gino Pozzo của Watford chỉ ở mức 90 triệu bảng. Southampton và Burnley đều được các ông chủ nước ngoài (Dragan Solak và ALK Capital) điều hành nhưng mức độ giàu có hiện chưa được biết đến.
Huyền thoại Arsenal dự đoán sao khủng đầu tiên rời Chelsea ở Hè 2022Huyền thoại Arsenal dự đoán sao khủng đầu tiên rời Chelsea ở Hè 2022
Paul Merson tin rằng tiền đạo Timo Werner sẽ bị bán sau lệnh trừng phạt của chính phủ Vương quốc Anh vào tỷ phú người Nga - Roman Abramovich.
Được gọi trở lại ĐTQG, Hakim Ziyech vẫn từ chốiĐược gọi trở lại ĐTQG, Hakim Ziyech vẫn từ chối
Cầu thủ chạy cánh của Chelsea - Hakim Ziyech mới đây tái khẳng định việc chia tay ĐT Ma-Rốc. Anh tuyên bố tập trung vào việc cống hiến cho CLB.
Chelsea đánh bại Newcastle nhờ 2 tình huống may mắnChelsea đánh bại Newcastle nhờ 2 tình huống may mắn
Cựu trọng tài Premier League Keith Hackett khẳng định Kai Havertz xứng đáng phải nhận thẻ đỏ trước Newcastle, đội khách cũng bị bỏ qua một quả 11m rõ ràng.
Thomas Tuchel tự nguyện lái xe đưa các cầu thủ Chelsea đi thi đấuThomas Tuchel tự nguyện lái xe đưa các cầu thủ Chelsea đi thi đấu
HLV Thomas Tuchel nói đùa rằng ông có thể lái xe đưa các ngôi sao của Chelsea tham dự các trận đấu trên sân khách nếu CLB không đủ tiền để di chuyển bằng máy...
Arsene Wenger chỉ ra sai lầm lớn nhất ở ArsenalArsene Wenger chỉ ra sai lầm lớn nhất ở Arsenal
HLV Arsene Wenger thừa nhận quyết định bán hậu vệ Ashley Cole cho Chelsea là một trong những sai lầm lớn nhất của ông ở Arsenal.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X