Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Những nhiệm vụ hàng đầu cần HLV Conte giải quyết tại Chelsea

Thứ Ba 05/04/2016 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như vậy, HLV Antonio Conte sẽ chính thức nắm quyền tại sân Stamford Bridge sau khi VCK Euro 2016 đi đến hồi kết. Ông đã được BLĐ Chelsea trao ấn kiếm để giải quyết mọi vấn đề, đồng thời khôi phục lại hình ảnh của một nhà vô địch thực thụ của đội bóng như mùa giải năm ngoái.

Tuy nhiên, những vấn đề mà HLV Conte cần giải quyết tại Chelsea lúc này rõ ràng không ít. Đội bóng thành London đã trượt dốc không phanh ở mùa giải năm nay với một đội hình già nua thiếu sức chiến đấu. Hãy cùng điểm qua năm vấn đề nóng bỏng nhất đòi hỏi nhà cầm quân 46 tuổi phải giải quyết ngay khi đến nhậm chức tại sân Stamford Bridge.

Giải quyết tương lai của John Terry
Terry doi truong
HLV Conte cần giữ chân đội trưởng Terry

Chelsea đang đứng trước nguy cơ phải chia tay trung vệ kinh nghiệm và quan trọng bậc nhất của đội bóng là John Terry ngay khi mùa giải năm nay kết thúc, trừ khi họ thuyết phục được cầu thủ người Anh ký vào một bản hợp đồng mới. Đích thân Terry cũng đã phải lên tiếng hồi tháng Một vừa qua khi mà những đàm phán về việc gia hạn hợp đồng giữa hai bên đi vào bế tắc.

Tuy nhiên, HLV Antonio Conte dường như đã nhận thức rõ được tầm quan trọng của Terry đối với Chelsea. Cựu trợ lý HLV của The Blues, Ray Wilkins từng nhận định rằng “Conte sẽ muốn tận dụng kinh nghiệm thi đấu cùng với tiếng nói của Terry” khi đến Anh làm việc. Huyền thoại Liverpool, Graeme Souness cũng nhận định về đội trưởng của The Blues như sau:

“Tôi không thể tin được Terry lại rời khỏi đây vào năm sau. Tôi không thể nghĩ ra được bất kỳ lý do nào khiến cậu ấy phải rời khỏi đây. Chelsea có thể lao vào thị trường chuyển nhượng, vung ra 50 đến 60 triệu bảng để mang về một trung vệ xuất sắc nhất theo nhận định của họ. Nhưng chắc chắn cậu ta sẽ không thể bước vào phòng thay đồ và tạo ra một tầm ảnh hưởng tương tự như Terry. Chia tay Terry chắc chắn sẽ là một sai lầm lớn của Chelsea.”

Nếu Conte để mất Terry ngay mùa hè tới, tin rằng ông sẽ phải đối mặt với một lỗ hổng khổng lồ không thể vá trong ngày một ngày hai.
Chelsea cấp số tiền siêu khủng cho HLV Conte mua sắm
Nguồn tin từ Daily Star khẳng định BLĐ Chelsea sẽ cấp cho tân HLV Antonio Conte 150 triệu bảng để mua sắm ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016.

Đưa Hazard trở lại với đẳng cấp vốn có
Hazard Chelsea vs PSG
Hazard có thể trở thành hạt nhân của Chelsea thời Conte

Khó có thể tin Hazard lại sa sút nhanh chóng đến thế, nhất là sau khi anh vừa mới giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh vào tháng 4 năm ngoái. Tiền vệ người Bỉ hiện đang gặp vấn đề cả về phong độ lẫn thể lực, và cho tới giờ phút này anh vẫn đang mò mẫm đi tìm bàn thắng đầu tiên tại Premier League.

Những tin đồn ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua cho thấy Hazard đang tiến đến gần Real Madrid và Paris Saint-Germain. Tuy nhiên, với việc hợp đồng của cầu thủ này với đội chủ sân Stamford Bridge vẫn còn thời hạn tới năm 2020, khó có thể tin Chelsea sẽ để Hazard ra đi… nếu không được giá. Trả một số tiền khổng lồ cho một cầu thủ đang chạm đáy phong độ rõ ràng không phải là một nước cờ khôn ngoan. Vì vậy, có thể tin tưởng rằng cầu thủ sinh năm 1991 vẫn sẽ tiếp tục góp mặt trong đội hình của Chelsea mùa tới.

Và đây là một bài toán khác mà HLV Antonio Conte phải vắt óc tìm cách giải. Nếu được sử dụng đúng cách và thi đấu trong một hệ thống phù hợp hơn, tiền vệ người Bỉ vẫn có thể tỏa sáng rực rỡ và trở thành hạt nhân đưa Chelsea đi lên. Hãy cùng chờ xem liệu Conte có “mát tay” như lời đồn đại hay không.

Vấn đề chuyển nhượng
Remy Falcao
Khả năng chuyển nhượng của Chelsea mùa hè năm ngoái là rất kém

Một phần nguyên nhân khiến cho Jose Mourinho phải trải qua một mùa giải thất bát và kết cục là tấm trát sa thải không gì khác ngoài khả năng chuyển nhượng yếu kém. Những bản hợp đồng mà ông mang về ở phiên chợ hè như Radamel Falcao, Baba Rahman, Papy Djilobodji hay Pedro dường như chỉ được đem về với một mục đích duy nhất là làm suy yếu đội bóng.

Vì thế, nếu muốn thành công ngay mùa bóng đầu tiên, hay chí ít là giữ chắc chắn chiếc ghế của mình, Antonio Conte cần phải cân nhắc kỹ lưỡng và thực hiện những phi vụ chuyển nhượng khôn ngoan. Tại Juventus, chiến lược gia người Italia từng tạo ra một cuộc thanh lọc chất lượng, qua đó giúp cho “bà đầm già” thống trị hoàn toàn Serie A.

Vấn đề duy nhất dành cho Conte là ông sẽ không có lợi thế trong các cuộc đàm phán vì Chelsea không được tham dự sân chơi Champions League mùa sau. Có lẽ cũng vì thế mà nhà cầm quân 46 tuổi đang hướng đến những ngôi sao mới chớm nở của giải VĐQG Italia như Nainggolan hay Pjanic. Đây đều là những cầu thủ chất lượng và gần như chắc chắn sẽ là một sự bổ sung không thể hoàn hảo hơn cho một tập thể thiếu chất lượng của Chelsea.
Tân HLV Conte gặp khó trong việc giữ Costa ở lại Chelsea
Dù chưa chính thức bắt tay vào công việc, song đã xuất hiện rất nhiều thử thách khó khăn đang chờ đón HLV Antonio Conte ở Chelsea. Một trong số đó là giữ chân...

Trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ
Kenedy Traore
Chelsea đang sở hữu một lứa trẻ tiềm năng

Ngoài việc vung tiền trên TTCN, NHM Chelsea còn kỳ vọng HLV Conte sẽ tạo cơ hội phát triển cho lứa trẻ. The Blues từng để thất thoát những tài năng lớn như Romelu Lukaku hay Kevin de Bruyne và những người yêu mến đội bóng này dĩ nhiên không muốn phải chứng kiến những trường hợp tương tự dưới triều đại của chiến lược gia người Italia.

Giờ đây, đội chủ sân Stamford Bridge cũng đang sở hữu một lứa trẻ chất lượng với những cầu thủ nổi bật như Loftus-Cheek, Matt Miazga, Kenedy, Kurt Zouma hay Bertrand Traore. HLV Guus Hiddink cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng thế hệ cầu thủ trẻ nhằm hướng tới một tương lai ổn định cho Chelsea. Cách mà cựu HLV của Juventus cân bằng giữa chi tiêu và phát triển cầu thủ trẻ sẽ mang tính quyết định tới Chelsea vào mùa giải năm sau.

Xem xét một lượt các bản hợp đồng cho mượn
Cuadrado
Chelsea đang có nhiều cầu thủ cho mượn chất lượng

Hiện giờ Chelsea sở hữu tới 30 cầu thủ đang “đi du học” ở khắp mọi ngõ ngách của châu Âu. Điều đó khiến cho HLV Antonio Conte chắc chắn phải đau đầu để trả lời hàng loạt câu hỏi trước khi mùa giải bắt đầu.

Liệu Patrick Bamford sẽ tiếp tục bị đem cho mượn lần thứ sáu? Có nên gọi lại Juan Cuadrado? Michael Hector đã đủ năng lực chơi bóng tại Premier League? Mohamed Salah đang chơi tốt nhưng liệu có thể thuyết phục được anh ta trở lại? Tương lai của Victor Moses nên được giải quyết ra sao khi West Ham đã từ chối hợp tác?

Chính sách chuyển nhượng của Chelsea rõ ràng là rất mâu thuẫn. Những bản hợp đồng cho mượn của họ như Salah, Cuadrado, Bamford, Ake hay hàng loạt cái tên khác đều đang chơi tốt. Trong khi đó, The Blues lại cố công đi mượn một vài cầu thủ trong đó có Falcao và Pato. Kết quả là những bản hợp đồng này có lẽ chẳng đóng góp cho đội bóng được nhiều hơn các cầu thủ trẻ lứa tuổi U18 là bao. Giải quyết mạng lưới các cầu thủ cho mượn này cũng là một ưu tiên hàng đầu cần HLV Conte đưa vào trong sổ ghi nhớ của ông.
Đội hình Chelsea sẽ thay đổi ra sao dưới thời Conte?
Chelsea đã xác nhận Antonio Conte sẽ là thuyền trưởng mới của họ theo hợp đồng 3 năm. Nhiệm vụ của chiến lược gia 46 tuổi là giúp đội bóng tìm lại sức mạnh đủ...

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X