Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những nhân tố quyết định đại chiến M.U vs Liverpool

Chủ Nhật 14/12/2014 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby nước Anh giữa Man United và Liverpool tại Old Trafford là tâm điểm của giới mộ điệu túc cầu thế giới đêm nay. Thầy trò HLV Brendan Rodgers tới làm khách “Nhà hát của nhưng giấc mơ” với quyết tâm khẳng định sự trở lại sau thất bại tại Champions League. Trong khi đó thầy trò HLV Van Gaal muốn tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại ở mùa giải năm nay. Dưới đây là những vấn đề sẽ quyết định kết quả trận đấu giữa hai đội tại Old Trafford.

Van Gaal và sơ đồ 4-1-4-1

Trong trận thắng Southampton, HLV Van Gaal đã sử dụng sơ đồ chiến thuật 5-3-2, sơ đồ ông đã rất thành công cùng ĐT Hà Lan tại World Cup 2014 tại Brazil trong mùa hè. Nhưng sơ đồ chiến thuật này không hiệu quả với Man United. Do đó HLV Van Gaal đã chuyển sang sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 trong trận tiếp đón Liverpool trên sân nhà Old Trafford tối nay.

Nhung nhan to quyet dinh dai chien M.U vs Liverpool  hinh anh
Van Gaal sẽ suy tính ra sao cho cuộc chạm trán Liverpool

Ở vòng đấu trước, Marouane Fellaini có vẻ ngột ngạt ở hàng tiền vệ 3 người, tiền vệ người Bỉ sẽ thi đấu hiệu quả hơn nhiều nếu nhận được sự hỗ trợ của Michael Carrick ở phía sau. HLV Van Gaal sẽ phải lựa chọn giữa Ander Herrera hoặc Juan Mata cho một vị trí ở hàng tiền vệ. Mata có tốc độ trong trận đấu với Southampton, nhưng rất có thể Ander Herrera sẽ giành suất đá chính trước Liverpool. Wayne Rooney và Robin van Persie sẽ được đảm bảo suất đá chính, vì vậy HLV Van Gaal sẽ phải quyết định sử dụng Jonny Evans ở vị trí trung vệ, hoặc buộc Carrick thi đấu ở hàng phòng ngự một lần nữa.

Đội hình xuất phát dự kiến của M.U vs Liverpool (theo sơ đồ 4-1-4-1): De Gea-Valencia, Evans, Rojo, Young-Carrick-Di Maria, Fellaini, Herrera, Rooney-Van Persie.

Vị trí thi đấu của Steven Gerrard

Luis Suarez ra đi khiến Steven Gerrard đối mặt với rất nhiều khó khăn trong nỗ lực giúp Liverpool khẳng định sức mạnh ở mùa giải năm nay. Sau khi Liverpool bị đá bay khỏi đấu trường Champions League lượt trận đêm thứ Ba, trên trang web chính thức của CLB, Steven Gerrard thừa nhận đội chủ sân Anfield hoàn toàn xứng đáng bị loại ở giải đấu này bởi Liverpool đã không cho thấy phong độ tốt nhất.

Và nhận xét của Steven Gerrard là hoàn toàn đúng. Liverpool đã không còn là chính mình kể từ khi Suarez ra đi. Nhưng trận đấu tại Old Trafford tối nay là cơ hội để Liverpool khẳng định sự trở lại của mình, một chiến thắng trước Man United sẽ là phần thưởng lớn với các fan hâm mộ Liverpool.

Thủ quân Liverpool nhiều lần khẳng định được bản thân ở những trận derby nước Anh và tiền vệ kỳ cựu hiểu rất rõ tầm quan trọng của trận đấu này. Kết quả đêm nay của "Lữ đoàn đỏ" nhiều khả năng sẽ phụ thuộc vào vị trí mà Steven Gerrard sẽ thi đấu. Trong vai trò một cầu thủ thi đấu ở vị trí sâu trên sân, anh sẽ là người trực tiếp ngăn chặn sức mạnh tấn công của Man United. Tuy nhiên, Gerrard sẽ gặp khó khăn nếu Man United sử dụng lối chơi tốc độ một lần nữa.

David De Gea tiếp tục duy trì màn trình diễn ấn tượng

David de Gea là cầu thủ có những đóng góp rất lớn trong thành tích thi đấu của Man United mùa giải năm nay. Trong 12 tháng qua, thủ thành người Tây Ban Nha đã trở thành “cứu tinh” của Quỷ đỏ. Và trong trận đấu tối nay, Man United sẽ cần David de Gea tiếp tục duy trì màn trình diễn ấn tượng của mình trong thời gian gần đây. Nếu David de Gea có thể làm được điều đó ở đại chiến M.U vs Liverpool sắp tới,  3 điểm dường như sẽ nằm trong tay đội chủ sân Old Trafford.

Wayne Rooney đảm nhận vai trò "số 10"

R10 là cầu thủ khiến các fan hâm mộ Man United tranh cãi nhiều, nhưng tiền đạo người Anh đang có một phong độ tốt ở mùa giải năm nay. Mặc dù vậy trước Southampton, đội trưởng tuyển Anh đã không thể hiện được bản thân như những trận đấu gần đây. Điều này có thể do tiền đạo người Anh vừa trở lại với chấn thương và Wayne Rooney không thích nghi với sơ đồ chiến thuật 5-3-2 của HLV Van Gaal.

Nhung nhan to quyet dinh dai chien M.U vs Liverpool  hinh anh 2
Wayne Rooney đương nhiên vẫn là quân bài then chốt của M.U

"Chàng Shrek" thi đấu hiệu quả nhất ở vị trí tiền đạo, nhưng với Robin van Persie trong đội hình, vị trí thích hợp nhất của tiền đạo người Anh là ở hàng tiền vệ. Dù không phải là một số 10 lớn, nhưng Rooney có khả năng hỗ trợ hàng phòng ngự, việc tiền đạo người Anh lùi sâu sẽ giúp Man United có khả năng giành quyền kiểm soát bóng. Nếu HLV Van Gaal tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1, Rooney có thể là chìa khóa để giúp Man United vô hiệu hóa hàng tiền vệ của Liverpool.

Robin Van Persie đã thực sự trở lại?

Man United có một màn trình diễn nghèo nàn trước Southampton vòng đấu trước, nhưng một cầu thủ HLV Ronald Koeman đánh giá cao bên phía Man United là Robin van Persie. Tiền đạo người Hà Lan đã có trận đấu hay nhất của mình kể từ đầu mùa giải, Robin van Persie đã lập cú đúp để giúp Man United giành trọn 3 điểm.

Tiền đạo người Hà Lan gợi nhớ lại hình ảnh của mình cách đây 2 năm, là một cầu thủ nguy hiểm với trái bóng trong chân và luôn biết tỏa sáng trong những lúc quyết định. Nếu Robin van Persie có thể tiếp tục duy trì màn trình diễn ấn tượng của mình trong trận đấu tối nay, HLV Brendan Rodgers và các học trò bên phía Liverpool có những lý do lo sợ.

Khi có phong độ tốt nhất, Van Persie là cầu thủ khó có thể bị ngăn cản và với hàng phòng ngự mong manh, Liverpool sẽ khó có thể đứng vững tại Old Trafford.

Trailer làm hâm nóng đại chiến M.U vs Liverpool

Xem thêm: Video trận Swansea vs MU

Hoàng Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X