Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những nguyên nhân khiến M.U của Van Gaal “bất ổn” trầm trọng

Thứ Sáu 11/03/2016 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – M.U dưới bàn tay dẫn dắt của Van Gaal thời điểm này giống như những viên kẹo mang nhãn hiệu Bean Boozled. Bạn sẽ chẳng thể nào biết được hương vị mà nó mang lại là gì. Bởi có thể hôm nay nó là một mùi hương thơm ngon, dễ chịu từ cam thảo, bắp rang bơ nhưng chỉ vài ngày sau đó nó sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm kinh dị như mùi bơ hỏng, trứng thối…

Khi nhìn thấy đội hình ra sân mà Van Gaal lựa chọn trong màn đón tiếp Arsenal, chắc hẳn không ít các CĐV Quỷ đỏ ngán ngẩm, chán chường. Tuy nhiên, nào ai ngờ, với một đội hình đầy rẫy các cầu thủ trẻ ở tất cả các tuyến, Man United đã hiên ngang đánh bại Pháo thủ với tỉ số 3-2 mà ngôi sao sáng nhất là một cầu thủ trẻ vô danh mang tên Marcus Rashford. Ngược lại, với một đội hình đã có sự bổ sung của hàng loạt hảo thủ trở lại sau chấn thương, Man United vẫn phải phơi áo trên sân West Brom, đối thủ mà họ chưa từng thua trên sân đối phương trong kỷ nguyên Premier League.

Man United khó đoán định là thế, nhưng để chỉ ra điểm quan trọng nhất ảnh hưởng đến phong độ của đội bóng này lại là một công việc tương đối dễ dàng. Nếu để ý kỹ, Quỷ đỏ luôn phải đứng trước một núi khó khăn cần giải quyết mỗi khi không có Morgan Schneiderlin ở trên sân. Đơn giản là vì không có bất kỳ cầu thủ M.U nào hiện nay đủ sức để chạy một quãng đường khủng khiếp như ngôi sao người Pháp trong mỗi trận đấu.
Morgan Schneiderlin la cau thu khong the thieu o tuyen giua M.U
Morgan Schneiderlin là cầu thủ không thể thiếu ở tuyến giữa M.U
Trong biên chế đội bóng đá áo đỏ hiện nay có ba cái tên có thể đảm nhận tốt vị trí trung tâm như Schneiderlin bao gồm Michael Carrick, Bastian Schweinsteiger và Marouane Fellaini. Hai lão tướng Carrick và Schweinsteiger chỉ có thể kiểm soát thế trận nhờ kinh nghiệm và thường dễ dàng bị đánh bại nếu đối phương có những cầu thủ giàu tốc độ và thể lực. Trong khi đó, Fellaini dù có thể lực dồi dào nhưng khả năng phân phối bóng cũng như nhãn quan rất tồi. Tiền vệ người Bỉ cũng quá chậm chạp.
Lựa chọn Van Gaal là sai lầm của M.U
(Bongda24h.vn) – Danh thủ người Nga từng thi đấu cho Man United trong những năm đầu thập niên 90, Andrei Kanchelskis vừa chỉ trích HLV Van Gaal thậm tệ sau màn...
Tần suất hoạt động của Schneiderlin trong một trận đấu có vẻ là hơi quá sức chịu đựng với anh. Vì thế, cầu thủ này thường phải nghỉ ngơi sau một vài trận cày ải liên tục. Đó chính là nguyên nhân khiến cho M.U trở nên bất ổn bởi Quỷ đỏ không có ai đủ khả năng thay thế tiền vệ 26 tuổi. Đây là một vấn đề mà NHM đội chủ sân Old Trafford cần phải đặt dấu hỏi cho HLV Van Gaal bởi ông đã ném vào thị trường chuyển nhượng tới 300 triệu bảng nhưng hàng tiền vệ của M.U vẫn không ổn.

Ngoài vấn đề ở khu trung tuyến, bộ tứ ở phía trên cũng đang gặp phải những rắc rối của riêng mình. Về mặt lý thuyết, M.U không thiếu nhân sự tốt để bố trí trên hàng công. Tuy vậy, bên cạnh chiến lược dùng người thiếu hợp lý của Van Gaal (thay đổi nhân sự liên tục, chưa kể còn rất hay thử nghiệm) thì Man Utd còn không mấy khi có được sự ổn định do cơn bão chấn thương. Bởi thế, chuyện M.U có thể hạ gục một Arsenal hùng mạnh nhưng cũng mau chóng dễ dàng gặp rắc rối trước Watford trong quãng thời gian chưa đầy một tuần là điều không quá khó hiểu bởi sự bất ổn chỉ đủ sức mang lại thăng hoa nhất thời mà thôi.
Rashford Mata
Hàng công M.U vẫn cần thêm thời gian để gắn kết
Hàng công M.U có thể đã khác nếu nhận được sự trợ giúp tốt hơn từ phía dưới. Chẳng hạn từ thời điểm mất Luke Shaw, United coi như không còn bất cứ hậu vệ biên nào có khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi. Thiếu đi yếu tố này, hàng phòng ngự của đối phương rất ít khi bị kéo giãn, phân tán và đồng nghĩa với việc nếu các mũi nhọn tấn công của M.U muốn đi bóng vào trong áp sát khung thành đối phương, họ sẽ phải đối mặt với ít nhất là hai hòn đá tảng.

Vào lúc này, Depay và Martial - hai cái tên thường xuyên được ra sân - đều là mẫu cầu thủ có xu hướng thích dẫn bóng từ cánh vào trung lộ để tìm cơ hội ghi bàn hoặc kiến tạo. Việc phải loại bỏ đến ba đến bốn cầu thủ đối phương gần như là một nhiệm vụ bất khả thi và vì thế mà đến bây giờ Depay vẫn chưa thể tỏa sáng lâu dài, kể cả Martial cũng vậy.
M.U vô tình lộ chiến thuật trước cuộc đọ sức với Liverpool
Man United chuẩn bị bước vào cuộc đọ sức với Liverpool tại lượt đi vòng 1/8 Europa League và động thái mới đây của họ vô tình đã làm lộ ra những tính toán của...
Darmian khong the can noi Vardy
Darmian đã gây thất vọng lớn sau quãng thời gian khởi đầu ấn tượng
Nhắc tới vị trí hậu vệ biên, người gây thất vọng nhất chính là Darmian. Mỗi khi tân binh người Ý được ra sân, khả năng tấn công của M.U coi như bị giảm tới mức tối thiểu. Trong vài tháng đầu mới tới Manchester, Darmian được kỳ vọng sẽ là cầu thủ ổn định nhất của đội bóng nhờ óc chiến thuật ấn tượng của một cầu thủ người Ý. Tuy nhiên, cầu thủ mang áo số 36 chưa bao giờ là chính mình như thời còn thi đấu ở Serie A cho Torino. Dường như Darmian không phải là một bản hợp đồng chất lượng với mức giá phải chăng như kỳ vọng.

Đội hình của Man United hiện nay không mang lại những kết quả tốt và ổn định nhưng cũng đã có vài dấu hiệu cho thấy sẽ trở thành một tập thể mạnh trong tương lai. Nếu Van Gaal hoặc một nhà cầm quân nào đó có thể cập bến M.U trong tương lai nhìn ra vấn đề, từ đó đưa ra quyết định chiêu mộ vài ba gương mặt phù hợp khắc phục điểm yếu thì tin chắc sức mạnh của Quỷ đỏ sẽ được cải thiện đáng kể

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X