Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những nguyên nhân khiến Man City thảm bại trước Arsenal

Thứ Hai 19/01/2015 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã có trận đấu không tốt trước Arsenal, qua đó để thất thủ 0-2 ngay tại Etihad. Vậy những nguyên nhân nào khiến đội bóng chủ sân Etihad phải nhận thất bại trước Pháo thủ?


Cặp trung vệ Kompany và Demichelis không hoàn thành nhiệm vụ
Man City vs Arsenal hinh anh
Kompany phạm lỗi với Monreal
Trung vệ đội trưởng Vincent Kompany bên phía Man City đã chơi không tốt ở trận này, anh là người mắc lỗi dẫn tới bàn thua đầu tiên của đội chủ nhà. Mặc dù là cầu thủ có rất nhiều kinh nghiệm, tuy nhiên tình huống va chạm với Monreal không cho thấy đẳng cấp của trung vệ người Bỉ. Anh có tình huống cản phá rất lộ liễu ngay trước mặt của trọng tài Mike Dean, vì vậy việc đội bóng chủ sân Etihad phải nhận quả 11m là hoàn toàn xứng đáng. Trung vệ còn lại là Demichelis cũng không hoàn thành nhiệm vụ, theo đó anh không theo kèm Giroud để chân sút người Pháp băng xuống dễ dàng hạ gục thủ thành Joe Hart. Trong thất bại của Man City cặp trung vệ Kompany và Demichelis đã mắc lỗi rất lớn, HLV Manuel Pellegrini đang rất đau đầu trong việc tìm ra một cặp trung vệ tốt nhất tại Man City ở thời điểm hiện tại.

Hàng tiền vệ Man City thi đấu không hiệu quả
Man City vs Arsenal hinh anh 2
David Silva chơi không quá tốt ở trận đấu với Arsenal
Trước khi trận đấu diễn ra, Man City nhận tin không vui khi tiền vệ Samir Nasri dính chấn thương và không thể ra sân. Trước đó, tiền vệ Yaya Toure đã về thi đấu cho ĐT Bờ Biển Ngà tại CAN 2015. Như vậy, trước trận Man City vs Arsenal tại vòng 22 Premier League, HLV Pellegrini đã mất 2 tiền vệ quan trọng ở khu vực giữa sân, để bù đắp sự thiếu vắng này Man City bố trí Fernando thay Toure và Milner thay Nasri. Cũng giống như ở trận đấu trước gặp Everton, Fernando thi đấu đúng chất của một tiền vệ phòng ngự, qua đó không có đóng góp gì trong việc hỗ trợ tấn công. Milner mặc dù được kỳ vọng sẽ thay thế vị trí của Nasri, tuy nhiên sau trận đấu anh trở thành cầu thủ được chấm điểm thấp nhất bên phía đội chủ nhà. Việc hàng tiền vệ thi đấu không hiệu quả khiến những cầu thủ phía trên “đói bóng”, Aguero và sau đó là Jovetic cùng Dzeko đều không có nhiều những cơ hội rõ ràng. Một phần cũng vì hàng tiền vệ thi đấu kém hiệu quả, qua đó không cung cấp đủ bóng cho tuyến trên. David Silva và Jesus Navas cũng có một trận đấu không quá nổi bật, qua đó khiến Man City phải nhận thất bại. Trong khi hàng tiền vệ của Man City thi đấu kém hiệu quả thì hàng tiền vệ của Arsenal lại chơi rất tốt, trong đó nổi bật là vai trò của tiền vệ Santi Cazorla.

Arsenal tận dụng cơ hội quá tốt
Man City vs Arsenal hinh anh 3
Arsenal đã tận dụng cơ hội quá tốt
Trong trận đấu với Man City, Arsenal chủ động chơi phòng ngự phản công, do vậy Pháo thủ cũng không tung ra được quá nhiều cú sút. Tuy dứt điểm không nhiều, nhưng hiệu quả từ những tình huống dứt điểm này lại rất cao. Theo đó, trong cả trận đấu Arsenal tung ra tổng cộng 9 cú sút, trong đó có 3 cú sút đi trúng khung thành. Trong 3 tình huống dứt điểm đi trúng khung thành Pháo thủ đã có được 2 bàn thắng, một hiệu suất tốt hơn rất nhiều so với đối thủ. Ở trận này, Man City có được 12 tình huống dứt điểm, trong đó chỉ có 4 cú sút đi trúng khung thành. Tuy nhiên, không có một tình huống dứt điểm nào trở thành bàn thắng. Hiệu quả từ những tình huống dứt điểm, chính là nguyên nhân quyết định tới chiến thắng của Arsenal trước Man City.

HLV Wenger có đấu pháp hợp lý
Man City vs Arsenal hinh anh 4
HLV Wenger đã có đấu pháp hợp lý
Trận thua 3-6 ở mùa giải trước trên sân Etihad khiến HLV Wenger rút ra rất nhiều kinh nghiệm, theo đó ông không để Arsenal chơi đôi công với đối thủ như ở trận đấu gần nhất trên sân của Man City. Arsenal chủ động chơi phòng ngự số đông và chờ cơ hội phản công, chiến thuật này đã phát huy hiệu quả tối đa. Man City chơi tấn công rất bế tắc, trong khi đó hàng thủ của họ lại chơi không tốt. Bên phía Arsenal sở hữu những cầu thủ có tốc độ rất tốt như Cazorla, Chamberlain hay Sanchez, họ đều là những cầu thủ rất phù hợp với chiến thuật phòng ngự phản công. Arsenal phòng ngự tiêu cực khiến Man City tỏ ra “nóng mắt”, đây cũng là lúc để Pháo thủ tung ra những đòn phản công qua đó kết liễu đối thủ. Cũng phải nói rằng, ở trận này Arsenal đã tận dụng rất tốt những tình huống cố định, theo đó cả hai bàn thắng của Cazorla và Giroud đều được ghi từ những tình huống cố định.

Hàng thủ của Arsenal đã có một trận đấu thành công
Man City vs Arsenal hinh anh 5
Hàng thủ của Arsenal phong tỏa hoàn toàn Sergio Aguero
Arsenal chấp nhận chơi phòng ngự phản công ở trận này, vì vậy hàng thủ của họ phải chơi rất vất vả. Trong hiệp 1, Man City cầm bóng tới 70%, sang hiệp 2 tỉ lệ này vẫn là 62%. Đặc biệt, những phút đầu hiệp 2 một sức ép rất lớn được tạo ra, nhưng những Mertesacker, Koscielny, Bellerin và Monreal đều chơi rất tốt. Những cầu thủ ở hàng phòng ngự đã có một ngày thi đấu hiệu quả, qua đó cản phá hầu hết những tình huống nguy hiểm của đội chủ nhà. Mertesacker đã chỉ huy hàng thủ của Arsenal rất tốt, qua đó không để ngòi nổ Sergio Aguero bên phía Man City phát huy hiệu quả. Không những thủ tốt, những cầu thủ ở hàng phòng ngự còn hỗ trợ rất tốt cho mặt trận tấn công. Trong đó phải kể đến tình huống dâng cao của Monreal, chính tình huống đi bóng của anh khiến Kompany phải phạm lỗi, qua đó đem về quả 11m cho Pháo thủ. Trận Man City vs Arsenal tại vòng 22 Premier League, hàng thủ của Arsenal đã chơi rất tốt qua đó đem về chiến thắng cho Pháo thủ.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Trận cầu tâm điểm Man City vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X