Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những nguyên nhân khiến Hazard trải qua một mùa giải thảm họa

Thứ Sáu 25/03/2016 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người Bỉ đang trải qua mùa giải tồi tệ nhất kể từ khi chuyển đến khoác áo Chelsea. Ở trận đấu với PSG cách đây không lâu, Hazard còn bị chính các CĐV của mình la ó khi rời khỏi sân. Vậy những nguyên nhân nào đã tác động tới phong độ của tiền vệ xuất sắc nhất Premier League mùa giải năm ngoái?

Jose Mourinho
Hazard Mourinho
Mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" với Mourinho đã ảnh hưởng đến phong độ của Hazard
Chiến lược gia người Bồ đánh giá rất cao tài năng của ngôi sao Eden Hazard, thậm chí đã có lúc ông so sánh cậu học trò của mình với những danh thủ hàng đầu thế giới hiện nay như Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi. Do vậy, “người đặc biệt” luôn tạo điều kiện tối đa để cầu thủ người Bỉ ra sân thể hiện. Ông vắt kiệt Hazard tới mức tối đa và tiền vệ sinh năm 1991 cũng đáp lại bằng những màn trình diễn khó có thể ấn tượng hơn, qua đó mang về cho Chelsea cú đúp danh hiệu League Cup và Premier League ở mùa giải 2014/2015. Thế nhưng trong một buổi trả lời phỏng vấn ở giai đoạn cuối mùa, Mourinho bất ngờ chỉ trích Hazard không biết hy sinh vì đội bóng.

Mối quan hệ thầy trò của hai người cũng đã có những vết rạn đầu tiên kể từ thời điểm đó. Khi The Blues bắt đầu phải nhận những kết quả tồi tệ trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay, Mourinho lại một lần nữa đăng đàn phê bình Hazard vì lười lui về tham gia công tác phòng thủ. Ông cũng chê bai Hazard không phải là một "số 10" hoàn hảo bất chấp những cố gắng của cầu thủ này để thích nghi với vị trí mới. Bên cạnh đó, tiền vệ người Bỉ cũng ngày càng bất mãn với chiến thuật phòng ngự phản công thiếu hiệu quả của nhà cầm quân người Bồ. Những mâu thuẫn suốt từ đầu mùa giải năm nay với ông thầy của mình đã có những ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng cống hiến của Hazard.
Đã có kết luận vụ Costa cắn cổ Barry
(Bongda24h.vn) - Phát biểu trước báo giới, tiền vệ Gareth Barry của Everton khẳng định anh chưa hề bị Diego Costa cắn vào cổ trong tình huống tiền đạo của...
Vấn đề thể lực
Hazard
Hazard luôn phải nén đau thi đấu ở mùa giải này
Theo nhiều nguồn tin nội bộ của Chelsea, Hazard mới chỉ hồi phục được khoảng 70% thể lực trước màn tiếp đón PSG mới đây ởn lượt về vòng 1/8 Champions League. Đây là một mùa giải khá đen đủi cho tiền vệ 25 tuổi khi anh gặp phải khá nhiều chấn thương ảnh hưởng trầm trọng tới thể trạng. Theo tiết lộ của cha Hazard cũng như lời xác nhận của HLV Hiddink, tiền vệ mang áo số 10 của Chelsea luôn phải nén đau thi đấu ở mùa giải năm nay. Có vẻ như việc phải cày ải nặng nhọc trong quá khứ đã gây nên những tác động tiêu cực tới tình trạng thể lực của cầu thủ người Bỉ.

Kể từ khi có màn ra mắt cho Lille năm 2007 tới giờ, Hazard đã thi đấu tổng cộng 461 trận ở cả cấp độ đội tuyển quốc gia lẫn CLB, một con số quá khủng khiếp so với một cầu thủ mới chỉ vừa bước sang tuổi 25. Dưới thời HLV Jose Mourinho, tần suất hoạt động của Hazard còn đáng sợ hơn. Vì thế, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi cầu thủ này phải trải qua nốt trầm lớn trong sự nghiệp cầu thủ.

Thân ở London, hồn ở Madrid
HLV Zidane
Ước mơ của Hazard là được thi đấu dưới trướng của Zinedine Zidane
Nếu được thoải mái lựa chọn đội bóng để đầu quân ở mùa giải 2016/17, chắc chắn Hazard sẽ đến với Real Madrid. HLV của Los Blancos hiện tại, Zinedine Zidane chính là thần tượng của Hazard từ thuở bé. Trong một bài trả lời phỏng vấn gần đây, cầu thủ người Bỉ không ngần ngại thừa nhận mong muốn được chơi bóng dưới sự dẫn dắt của huyền thoại người Pháp.

Tuy vậy, phong độ tệ hại cùng Chelsea mùa này đang là một vật cản khổng lồ ngăn chặn con đường từ London tới Madrid của tiền vệ 25 tuổi. Được biết, phía Kền kền trắng rất muốn kích nổ thương vụ này vào mùa hè tới trước khi phải đón nhận án phạt cấm chuyển nhượng. Nhưng nếu Hazard không thể hiện được mình ở VCK Euro 2016 tại Pháp, gần như chắc chắn Real sẽ chẳng gửi một lời đề nghị nào tới thủ đô nước Anh. Có vẻ như việc bị phân tâm bởi những vấn đề ngoài sân cỏ này đã có những tác động không mấy tích cực tới phong độ của cựu cầu thủ Lille.
Lộ lý do siêu chuối khiến Sampaoli mất ghế HLV Chelsea vào tay Conte
(Bongda24h.vn) - Tưởng như Chelsea đã đồng ý chốt cái tên Jorge Sampaoli để thay thế Guus Hiddink thì cuối cùng họ lại quay ngoắt 180 độ để bắt tay với Antonio...
Sự ra đi của Didier Drogba
Drogba ngai nhat khi doi dau Vidic va Ferdinand
Sự ra đi của Drogba khiến cho Hazard gặp nhiều khó khăn
Hazard là một cầu thủ cực kỳ coi trọng gia đình của mình. Ngôi sao người Bỉ có tính cách tương đối giống Paul Scholes, một con người tài năng, không muốn được dư luận chú ý và tất cả những gì anh ta quan tâm là gia đình nhỏ của mình. Mỗi khi được CLB tặng cho hai ngày để nghỉ ngơi, điều đầu tiên mà Hazard sẽ làm là sắp xếp hành lý, bắt một chuyến bay của hãng Eurostar để trở về thăm gia đình và bạn bè tại Bỉ hoặc Pháp.

Ở Chelsea, tri kỷ của Eden Hazard là tiền đạo huyền thoại của đội bóng, Didier Drogba. Bất cứ khi nào gặp vấn đề, tiền vệ sinh năm 1991 cũng sẽ tìm đến người đàn anh để nhận những lời khuyên quý báu. Ví dụ đơn cử nhất là ở mùa giải năm ngoái, Hazard không thể hiểu nổi tại sao Mourinho lại bắt một ngôi sao có nhiệm vụ tấn công như anh lại phải thường xuyên lui về tham gia vào công tác phòng ngự.

Nhưng rồi chỉ cần một buổi nói chuyện ngắn với “voi rừng”, mọi chuyện đã được giải quyết êm thấm. Hazard không những tấn công hay mà phòng thủ cũng cực kỳ ấn tượng. Lối chơi cống hiến hết mình này giúp cho Hazard nhận được danh hiệu cao quý Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2014/15. Mùa hè vừa qua, Mourinho quyết định bán Drogba để “tậu” Falcao. Điều đó khiến cho Hazard mất đi một điểm tựa tinh thần vững chắc. Do chưa bao giờ phải đối mặt với một mùa giải tồi tệ nên tâm lý của Hazard không đủ vững để rũ sạch bùn đứng dậy trong giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi bắt đầu sự nghiệp này.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X