Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những nguyên nhân khiến Chelsea thảm bại trước Tottenham

Thứ Sáu 02/01/2015 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã có trận thua muối mặt 3-5 trước Tottenham ngay ngày đầu năm mới. Hãy cùng với bongda24h phân tích những nguyên nhân khiến The Blues có trận đấu tệ nhất mùa giải năm nay.

Thảm họa hàng phòng ngự

Trước trận đấu này diễn ra, Chelsea là đội bóng để thủng lưới ít nhất tại Premier League. Dưới thời Mourinho mùa giải năm nay, dẫu cho lối đá phòng ngự không còn tiêu cực như trước nhưng hàng thủ của The Blues vẫn luôn được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, đêm qua tại White Hart Lance, những thống kê này lại trở nên vô nghĩa khi cặp trung vệ Cahill và Terry liên tiếp mắc lỗi và khiến cho khung thành của thủ môn Courtois liên tiếp được đặt trong tình trạng báo động. Đơn cử là việc cả hai cầu thủ này đều tỏ ra lóng ngóng trước những tình huống đi bóng kĩ thuật và khéo léo của Kane và Chadli. Trận này Cahill được giới chuyên gia đánh giá là cầu thủ chơi tệ nhất sân sau khi liên tiếp mắc sai lầm ngớ ngẩn.

Không thể trách Coutois

Mùa giải năm nay, Courtois luôn chứng tỏ mình là sự lựa chọn số một trên hàng thủ của Chelsea, sự xuất hiện của cựu thủ môn của Atletico khiến cho công thần trước đó là Petr Cech bị đi vào quên lãng. Nhưng vào đêm qua Courtois đã phải trải qua một đêm ác mộng khi phải vào lưới nhặt bóng tới 5 lần. Trên thực tế, cả 5 bàn thua mà Chelsea phải nhận đều là những tình huống dứt điểm rất khó và hầu như không có cơ hội để thủ môn Courtois cản phá. Những bàn thắng của Kane, Rose hay Chadli đều là những tình huống đi bóng kĩ thuật rồi dứt điểm vào góc chết. Ngoài 5 bàn thua phải nhận, thủ môn người Bỉ kịp thể hiện được giá trị của mình với 3 tình huống cứu thua.

Nhung nguyen nhan khien Chelsea tham bai truoc Tottenham hinh anh
Chelsea đã có một trận đấu dưới cơ trước Tottenham.

Một mình Hazard là không đủ

Nếu như hầu hết các vị trí của Chelsea đều gây thất vọng trong trận đấu đêm qua thì Hazard là cầu thủ hiếm hoi vẫn giữ được phong độ ổn định. Những tình huống đi bóng khéo léo của tiền vệ người Bỉ đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà, đơn cử là tình huống đi bóng nhanh và châm ngòi cho Costa ghi bàn thắng mở tỉ số. Nhưng một mình tiền vệ này là không đủ để có thế giúp cho hàng công của Chelsea bù đắp những sai lầm mà hàng phòng ngự đã gây ra. Bên cạnh đó, mặc dù ghi bàn nhưng Costa thi đấu chưa thật sự ấn tượng, ngoại trừ tình huống đệm bóng cận thành ra thì tiền đạo người TBN đã bị hàng thủ của Tottenham theo sát như hình với bóng.

Tottenham lên đồng

Đây có lẽ là trận đấu hay nhất của Tottenham kể từ đầu mùa khi nhìn vào những con số thống kê chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy đội chủ sân White Hart Lance đã có một trận đấu toàn diện giữa các tuyến. Nếu như ở hàng thủ, Lloris tiếp tục tỏa sáng với 4 tình huống cứu thua, Fazio và Vertonghen có một ngày thì đấu ăn ý thì trên hàng công Chadli và Kane lại đang thể hiện một màn trình diễn ấn tượng khi liên tiếp có những tình huống đột phá kĩ thuật khiến cho hàng phòng ngự Chelsea bấn loạn. Trong khi đó ở hai bên cánh, Rose và Walker thoải mái dâng cao tấn công và tạo sức ép một cách toàn diện. Mặc dù kiểm soát bóng kém hơn đối thủ với tỉ lệ 46% nhưng Tottenham lại cho thấy sự hiệu quả hơn trong những tình huống tấn công khi tung ra 8 cú trúng đích và ghi được 5 bàn thắng.

Kết luận: Totteham đã có một trận đấu ấn tượng trước Chelsea và chiến thắng dành cho đội chủ sân White Hart Lance là hoàn toàn xứng đáng. Mặc dù phát biểu sau trận đấu, HLV Mourinho tỏ rõ sự bực dọc khi phàn nàn về những quyết định của trọng tài, nhưng nhìn nhận một cách khách quan, Chelsea của ông đã thi đấu dưới cơ và liên tiếp mắc những sai lầm chết người. Để thua 3-5 trước Tottenham, Chelsea vẫn may mắn giữ vững ngôi đầu khi bằng điểm với Man City và bằng cả về hiệu số bàn thắng bại. Và lần đầu tiên tại Premier League, người ta xác định ngôi đầu bảng bằng thứ tự bảng chữ cái.

Xem lại video Tottenham 5-3 Chelsea:

Hữu Trưởng

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X