Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những nguyên nhân dẫn đến thảm bại của Man Utd

Chủ Nhật 29/09/2013 00:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Ở vòng đấu này, với việc chỉ phải đón tiếp West Brom trên sân nhà Old Trafford, giới chuyên môn nhận định rằng chắc chắn 3 điểm đã nằm yên vị trong túi của thầy trò David Moyes. Một phần, vì West Brom từ trước đến nay vẫn là kho điểm của Quỷ đỏ, một phần là do "Nhà hát của những giấc mơ" luôn là nơi đi dễ khó về với tất cả những đội bóng đến đây làm khách. Tuy nhiên, trong một đêm điên rồ, West Brom đã tận dụng tốt những sai lầm của đội chủ nhà và ghi tới hai bàn thắng vào lưới của David de Gea. Qua đó, chính thức kéo sập pháo đài Old Trafford và đồng thời chấm dứt kỷ lục chưa bao giờ giành được chiến thắng trước Man Utd mỗi khi hai đội đối đầu. Sau đây chúng ta cùng điểm lại những nguyên nhân khiến Quỷ đỏ phải nhận một thất bại muối mặt ngay tại ổ Quỷ.

David Moyes lại mắc phải hàng loạt sai lầm
David Moyes lại mắc phải hàng loạt sai lầm

1. David Moyes lại tiếp tục sai lầm
 
Những tưởng rằng sau chiến thắng giải tỏa áp lực mà Man Utd có được trước Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 League Cup, HLV David Moyes đã tìm ra lối đi cho Quỷ đỏ trên con đường tìm lại chính mình. Tuy nhiên, sau trận đấu này, có lẽ tất cả đều phải thừa nhận rằng, vị chiến lược gia người Scotland vẫn chưa ngộ ra được bất cứ một điều gì mới mẻ.
 
Cách đây đúng hai ngày, trước một Liverpool đủ mặt các anh tài, Man Utd chơi hay bao nhiêu, thì trong trận đấu này, mặc dù phải thi đấu với một West Brom nhỏ bé, Quỷ đỏ lại khiến người hâm mộ phải thất vọng vì họ thi đấu quá tồi. Và lỗi lần này hoàn toàn thuộc về David Moyes.
 
Không hiểu tại sao trước West Brom - một đội bóng thuộc vào dạng trung bình yếu của Premier League, David Moyes lại phải quá cẩn thận đến vậy, khi ông không dám cho các cầu thủ của Man Utd đẩy cao đội hình để dồn ép ngay từ đầu. Đây hoàn toàn không còn là khiêm tốn nữa, bởi nếu như trong trận đối đầu với Man City, người ta có thể nói rằng vì The Citizens sở hữu hàng công quá khủng, nên việc David Moyes lựa chọn một đội hình thấp là có lý. Nhưng trước một West Brom chỉ biết lật cánh đánh đầu, mà Moyes không dám xua quân lên để đánh phủ đầu, thì thực sự là ông quá hèn nhát. 
 
Bên cạnh đó, David Moyes còn khiến người hâm mộ sửng sốt bởi cách ông sắp xếp đội hình ra sân cho Man Utd ở trong trận đấu này. Không biết vị chiến lược gia người Scotland này đang nghĩ gì mà ông lại không điền tên Smalling, Rafael - những cầu thủ đã thi đấu rất tốt ở hàng thủ của Man Utd trong chiến thắng trước Liverpool cách đây mấy ngày, vào danh sách tham gia thi đấu. Thay vào đó, ông để cho một Ferdinand đã phạm quá nhiều sai lầm trong thất bại trước Man City đá trọn 90 phút ở trận đấu này.
 
Hơn nữa, là quyết định thay người của David Moyes trong trận đấu này cũng hết sức có vấn đề. Trong hiệp một, Kagawa đã thi đấu tốt ở hành lang bên trái, khi anh liên tục có những pha xử lý sáng tạo và làm khổ các hậu vệ đội khách, thì vào đầu hiệp hai, David Moyes bất ngờ rút tiền vệ người Nhật Bản này ra khỏi sân. Chính quyết định sai lầm này của Moyes đã khiến thế tấn công của Man Utd không còn sắc nét và hoàn toàn bế tắc trong hiệp hai.
 
Nếu như có sự thay người nào ở ngay đầu hiệp hai, thì Moyes nên phải rút Chicharito ra sân đầu tiên khi tiền đạo người Mexico thi đấu quá mờ nhạt. Tiếp đó, vị chiến lược gia người Scotland này cũng nên đưa Anderson ra nghỉ, bởi anh này quá ham tấn công và bỏ mặc Carrick một mình trong các tình huống phản công của đội khách. Đó là hai cầu thủ mà cá nhân tôi cho rằng, họ hoàn toàn xứng đáng phải rời sân chứ không phải là Kagawa - một trong những cầu thủ thi đấu năng nổ và hiệu quả nhất ở bên phía Man Utd trong hiệp một trận đấu này. 
 
Với những sai lầm mang tính hệ thống và nó được diễn ra một cách thường xuyên như thế này, khó có thể dùng bất cứ lý do nào để biện hộ cho Moyes được nữa. Nhất là trong thất bại ngay tại ổ Quỷ vào tối hôm nay của Man Utd.
 
2. Ferdinand là tội đồ của Man Utd
 
Ferdinand là một trong những trung vệ hay nhất của bóng đá thế giới khi anh còn ở đỉnh cao phong độ, tuy nhiên, đó là Ferdinand của vài mùa giải trước, còn bây giờ, Ferdinand đang thực sự là một gánh nặng của Quỷ đỏ.
 
Trong thất bại vừa qua của Quỷ đỏ, Ferdinand chính là tội đồ khi anh luôn là người mắc lỗi và đẩy hàng thủ của Man Utd vào tình thế nguy hiểm. Không thể giành nổi một chiến thắng trong các tình huống một đối một với các cầu thủ trẻ và khỏe trên hàng công của West Brom, Ferdinand còn quá tồi trong việc đọc tình huống và bọc lót cho các đồng đội. Anh xứng đáng để mọi người coi là tội đồ. 
 
Có lẽ sau trận đấu này, David Moyes nên mạnh dạn để Ferdinand ngồi ngoài nhiều hơn và thực sự trung vệ này chỉ nên đóng vai trò dự bị chiến lược hơn là có một suất đá chính trong đội hình của Man Utd ở mùa giải năm nay.
 
3. Sự rườm rà của Nani
 
Có lẽ rằng, tất cả mọi người đều thắc mắc là tại vì sao David Moyes lại quyết định ký gia hạn hợp đồng mới với Nani, khi chứng kiến những gì mà anh đã thể hiện trong trận đấu này.
 
Cầu thủ người Bồ Đào Nha là một trong những nguyên nhân khiến các đường lên bóng của Quỷ đỏ bị chậm nhịp quá nhiều và mất đi tính bất ngờ ở những tình huống phản công. 
 
Ngoài ra, Nani còn khiến người xem phải tức giận khi anh quá rườm rà trong các pha xử lý cũng như luôn đưa các đồng đội vào thế khó khi thực hiện những đường chuyền bóng quá tối và thiếu sự đột biến. 
 
Thi đấu rườm rà kém hiệu quả, Nani còn để lại hình ảnh rất xấu trong trận đấu này khi anh liên tục ăn vạ và đóng kịch để hòng kiếm những quả đá phạt. May mắn cho Nani là trọng tài chính không hề rút ra một chiếc thẻ phạt nào giành cho anh.
 
4. Kết
 
Sau thất bại này, có lẽ dù có tự tin đến đâu thì David Moyes cũng nên quên đi việc giành được danh hiệu cùng với Man Utd ở mùa giải năm nay. Thay vào đó, sẽ là thích hợp hơn nếu như vị chiến lược gia 50 tuổi này đặt mục tiêu lọt vào top 4 của Premier League. 
 
Xét bối cảnh hiện tại và những gì mà Quỷ đỏ đang thể hiện, nếu như không kịp thay đổi, có lẽ top 4 cũng là một mục tiêu quá xa vời đối với nhà đương kim vô địch của nước Anh.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X