Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những nguy cơ có thể khiến Man City lỡ thời cơ vô địch

Thứ Ba 01/05/2012 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai trận cuối tiềm ẩn nguy cơ đẩy đội chủ sân Etihad xuống vị trí thứ hai và đưa MU trở lại ngôi đầu. Đội bóng áo xanh thành Manchester đã tiến thêm một bước dài đến chức vô địch Anh lần đầu tiên kể từ năm 1968. Nhưng giấc mơ lên ngôi của thày trò HLV Roberto Mancini có thể tan như bong bóng xà phòng trong trường hợp mất điểm trong hai vòng cuối.

Newcastle United và QPR, hai đối thủ còn lại của Man City, đều là bại tướng ở lượt đi. Chiến thắng dành cho thày trò HLV Mancini trong trận lượt về sẽ không phải là kết quả bất ngờ. Nhưng không phải không có khả năng cho Newcastle và QPR lấy điểm của đội dẫn đầu.

Xếp ở vị trí thứ năm sau 35 trận, bằng điểm Tottenham và chỉ kém 4 điểm so với Arsenal – đội thi đấu nhiều hơn một trận, Newcastle vẫn còn nhiều cơ hội dự Champions League mùa sau. Man City sẽ khó tái hiện chiến thắng 3-1 ở lượt đi khi phải thi đấu trên sân St James Park, nơi thày trò HLV Alan Pardew chỉ thua hai trận từ đầu mùa.

Newcastle với cặp tiền đạo nguy hiểm Papiss Cisse - Demba Ba sẽ không dễ chịu thua trên sân nhà St James Park.
Newcastle với cặp tiền đạo nguy hiểm Papiss Cisse - Demba Ba sẽ không dễ chịu thua trên sân nhà St James Park.

Ngoài quyết tâm kiếm điểm và lợi thế sân nhà của Newcastle, Sky Blues còn gặp vấn đề về phong độ trên sân đối phương. Cả 5 thất bại và 4 trong số các trận hòa từ đầu mùa của thày trò HLV Mancini đều diễn ra trên sân đối phương, trong đó có những trận đấu đầy bất ngờ trước Sunderland, Everton và Stoke City.

Newcastle không phải là đối thủ duy nhất có thể dội gáo nước lạnh vào tham vọng vô địch của Man City. Giới chuyên môn đánh giá, thày trò HLV Mancini không nên chủ quan trước QPR trong một ngày xấu trời.

Đang xếp thứ tư từ dưới lên, bằng điểm và thi đấu nhiều hơn một trận so với đội xếp ngay phía sau Bolton, QPR sẽ chơi với tâm lý không còn gì để mất trong hai vòng cuối. Các đội thuộc nhóm có nguy cơ xuống hạng thường thi đấu rất hay ở những vòng cuối, đó là đặc trưng tại giải Ngoại hạng Anh. Stoke City vài mùa trước và Wigan Athletic mùa này là hai ví dụ điển hình. QPR đều thua trong cả 6 trận làm khách gần nhất, nhưng Man City không thể đánh giá thấp đội liên tục cầm chân Everton, thắng Liverpool, Arsenal và Tottenham chỉ trong gần hai tháng qua.

Trong khi nguy cơ mất điểm tiềm ẩn với Man City ở hai vòng cuối, MU dễ thở hơn khi chỉ phải gặp Swansea City và Sunderland. Lần lượt xếp ở vị trí 11 và 12, hai đối thủ của “Quỷ đỏ” đều đã giành quyền trụ hạng và cũng không còn khả năng vươn lên nhóm dự Cup châu Âu. Không còn mục tiêu trong hai trận cuối, có thể “Thiên nga” và “Mèo đen” sẽ không căng sức đá với MU - điều kiện thuận lợi để thày trò HLV Alex Ferguson giành trọn 6 điểm.

Nếu Man City thắng cả hai trận cuối, chức vô địch thuộc về họ là kết quả xứng đáng. Nhưng nếu thày trò Mancini sảy chân một trong hai trận thì đó là cơ hội cho MU giành chức vô địch Anh thứ 20 trong lịch sử.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X