Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những người thừa trong mắt Mourinho tại Chelsea

Thứ Bảy 06/07/2013 04:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có những thay đổi lớn tại Chelsea cũng như việc thay máu hàng loạt nhân sự từ ngày Mourinho trở lại Stamford Bridge, tuy vậy trong con mắt HLV người Bồ Đào Nha, có những vị trí đang dần trở thành người thừa ở The Blues.

Những cái tên như Benayoun, Malouda, Hillario, Turnbull và Ferrreira đã được Chelsea ấn định giải phóng hợp đồng bởi những cầu thủ này nếu không nằm trong kế hoạch của đội bóng mùa tới. HLV Mourinho chắc hẳn còn muốn loại đi nhiều cái tên nữa mà nếu có ở lại cũng chưa chắc có thể giành được vị trí chính thức.

Đứng đầu danh sách này là Juan Mata. Kể từ khi gia nhập Chelsea năm 2011, Mata luôn là một trong những nhân tố chính giúp Chelsea luôn nằm trong top những đội bóng dẫn đầu tại Premier League. Mỗi khi The Blues gặp khó khăn Mata luôn tỏa sáng nhờ khả năng phân phối bóng tốt cũng như những tình huống sút xa cực kỳ chính xác.

Mata và Torres là những cầu thủ rất thành công ở Premier League
 

Vai trò của Mata đã giảm đi phần nào khi Chelsea ký hợp đồng với Eden Hazard ở mùa giải năm ngoái. Dưới thời HLV Di Matteo cũng như Benitez sau này, Hazard luôn là mẫu tiền vệ gần như được đá chính trong tất cả các trận đấu trong khi Mata hay Oscar thường được xoay tua bởi Ramires hoặc Victor Moses.

Đứng trước mùa bóng sắp tới, áp lực với Mata là không hề nhỏ bởi Chelsea đã mua về tiền vệ tài năng Andre Schurrie cũng như việc giữ chân Kevin De Bruyne. Cả hai cầu thủ này đều có thể thi đấu tốt vị trí của Mata, cũng như hứa hẹn là những trụ cột của đội bóng trong tương lai.

Cái tên thứ hai cần phải nhắc đến chính là David Luiz, người đã mắc khá nhiều sai lầm trong mùa giải vừa qua. Mẫu trung vệ có thiên hướng tấn công như David Luiz không phù hợp với triết lý bóng đá của HLV Mourinho. "Người đặc biệt" luôn muốn xây dựng một đội bóng có hàng phòng ngự vững chắc mà hai trung vệ phải là những máy quét chắc chắn như Pepe hay Varane.

Sự trở lại của hai cầu thủ trẻ tài năng ở vị trí trung vệ là Bruma và Chalobah không ngoài mục đích cạnh tranh vị trí với David Luiz. Trong khi Garry Cahill gần như chắc chắn sẽ có một suất đá chính cùng John Terry, nhóm cầu thủ như Bruma, Chalobah hay David Luiz sẽ phải cạnh tranh một suất đá chính còn lạim khi mà Terry đã luống tuổi.

Nếu như những cái tên như Mata hay David Luiz vẫn còn một số lý do để Chelsea giữ lại thì John Obi Mikel khó có cơ hội ở lại. Đến Chelsea từ năm 2006 bởi chính HLV Mourinho nhưng giờ đây, Obi Mikel cho thấy mình không còn nằm trong kế hoạch của chiến lược gia người Tây ban Nha. Nguyên nhân sâu xa ở chỗ Mikel không phải là mẫu tiền vệ đánh chặn có khả năng phát động tấn công hoặc dẫn dắt lối chơi như Essien hay Xabi Alonso.

Mỗi khi Essien còn ở Chelsea, Mikel luôn đóng vai trò kép phụ và là sự lựa chọn số 2 cho vị trí tiền vệ phòng ngự. Với việc tiền vệ người Ghana đã trở lại Chelsea cùng HLV Mourinho, Mikel sẽ phải chấp nhận trở lại vai trò dự bị nhiều hơn nữa hoặc sớm rời đội bóng.

Báo giới Anh loan tin Chelsea hướng tới De Rossi hoặc Xabi Alonso như một phương án khả dĩ hơn cho vị trí máy quét ở hàng tiền vệ. Nếu như điều đó xảy ra, chắc chắn Mikel sẽ phải sớm rời Chelsea bởi ngay cả vị trí số 3 cũng đã vốn thuộc về tiền vệ trẻ Romeu.

Ngay cả một tiền đạo hứa hẹn tương lai ở Chelsea như Lukaku cũng không nằm trong kế hoạch của HLV Mourinho ở mùa giải tới. Lý do đơn giản bởi vì tiền đạo trẻ này chưa có nhiều kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao với tuổi đời còn khá trẻ.

Lukaku gia nhập Chelsea kể từ năm 2011 với mức giải kỷ lục 18 triệu bảng nhưng tiền đạo trẻ được ví như Drogba mới chưa thể hòa nhập với lối chơi tại Chelsea. Chỉ 8 lần ra sân ở mùa bóng 2011-2012 và bị đẩy sang West Brom dưới dạng cho mượn, Lukaku thi đấu tỏa sáng với 17 bàn thắng tại Premier League sau 35 lần ra sân.

Hiện tại Lukaku vẫn nằm trong danh sách các cầu thủ du đấu hè cùng CLB nhưng cũng không loại trừ khả năng tiền đạo trẻ này sẽ tiếp tục được cho mượn ít nhất một mùa giải nữa. Mourinho rất thích lối chơi của Lukaku nhưng sẽ không có nhiều chỗ đứng cho tiền đạo này khi Chelsea vẫn đang săn cả Cavani lẫn Lewandowski.

Cuối cùng là trường hợp của Fernando Torres. Từng tốn khá nhiều giấy mực của báo giới cũng như là bản hợp đồng đắt giá nhất tại Premier League, những gì Fernando Torres đóng góp tại Chelsea chưa bao giờ tương xứng với số tiền 50 triệu bảng. Torres sẽ bước sang tuổi 30 vào năm sau mà nhiều khả năng khó có CLB nào chịu bỏ tiền cùng với mức lương khủng để chiêu mộ “Chú nhóc”.

Trong bối cảnh tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn là một trong những nhân tố chính thu hút sự chú ý của người hâm mộ cũng như các khoản thu về từ tiền bán áo đấu, HLV Mourinho nhiều khả năng sẽ phải miễn cưỡng sử dụng Torres trong vai trò của một tiền đạo dự bị mùa giải tới.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X