Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Những người không đội trời chung của Mourinho

Thứ Năm 20/09/2007 22:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có những cái tên ám ảnh Mourinho mà chắc chắn rằng trong suốt cuộc đời ông không thể quên được. Ở Chelsea, "người đặc biệt" đã không ít lần công khai chỉ trích những người mà ông cho rằng "chướng tai gai mắt", nhưng thực tế những người đó mới là những người ảnh hưởng tới phong cách cầm quân của ông.

Sau đây là bản danh sách những người thực sự ấn tượng và gây ảnh hưởng tới Mourinho do Bongda24h tổng hợp:

Anders Frisk, nạn nhân đầu tiên của Mourinho

Anders Frisk

Vị trọng tài người Thụy Điển chính là nạn nhân hết sức cay nghiệt của Mourinho khi HLV cho rằng ông đi đêm với Frank Rijkaard khiến cho trận đấu giữa Chelsea và Barcelona ở Champions League trở nên mờ ám. Chứng cớ mà Jose viện vào là việc Anders Frisk đuổi Didier Drogba ra khỏi sân đấu. Sau khi nặng lời chỉ trích Anders Frisk, Mourinho bị Uefa truất quyền chỉ đạo 2 trận và phạt 9 nghìn bảng Anh. Còn Anders Frisk, bị khủng bố dọa giết đã quyết định treo còi.

Ashley Cole

Bao nhiêu lần "đi đêm", Mourinho mới có thể đưa được hậu vệ cánh trái của Arsenal về Stamford Bridge. Việc làm bất hợp pháp đó của ông đã không thể qua mặt được FIFA và FA nên cuối cùng ông bị phạt 20 nghìn bảng Anh.

Sir Alex Ferguson

Người đã khiến Mourinho bẽ mặt sau khi lấy đi chức vô địch ở Premiership mùa bóng 2006/2007 chính là Ferguson. Ở trận bán kết Carling Cup năm 2005, Mourinho nói: "Hiệp thi đấu thứ 2 chỉ là tiếng la ó và la ó, sai lầm và sai lầm, lừa đảo và lừa đảo. Trọng tài đã kiểm soát trận đấu theo một cách riêng của ông ấy. Tôi biết chắc chắn rằng trọng tài đã không đi bộ một mình đến phòng thay đồ trong hiệp thi đấu đầu tiên". Kể từ đó, Mourinho hiếm khi tay bắt mặt mừng với HLV của Quỷ Đỏ.

Wenger cũng là người mà Mourinho không thích

Arsene Wenger

Không phải là người thọc gậy bánh xe như Ferguson nhưng Arsene Wenger cũng là người mà Mourinho không ấn tượng nhất. Đơn giản là từ triết lý bóng đá của mỗi người. Khi Chelsea và Arsenal đụng độ, hai người đấu khẩu hết ngày này sang ngày khác, thậm chí còn lôi kéo cả những học trò tham gia cùng.

Andrew Johnson

Tiền đạo có thời là tâm điểm chỉ trích của Mourinho khiến cho FA và giới chuyên gia buộc phải xắn tay vào cuộc. Cuối cùng thì Johnson nhận được sự đồng thuận của mọi người khiến cho Mourinho vạ miệng. Chẳng là Mourinho cho rằng tiền đạo của Toffees là một kẻ dối trá mà ông không bao giờ tin tưởng.

Lionel Messi

Mourinho cho rằng Messi là kịch sỹ xuất sắc của Catalan khi khiến cho hậu vệ Asier del Horno bị nhận thẻ đỏ không đáng có trong trận đấu giữa Chelsea và Barcelona ở Champions League. Cuối cùng, Chelsea bị loại tức tưởi khi để thua 2-3 còn Barcelona đăng quang ở trận chung kết.

Mourinho - Abramovich: Đường ai nấy đi

Rafael Benitez

"Chúng tôi là người bạn của nhau cho đến khi Liverpool có được chiến thắng, sau đó ông ta phải thay đổi quan niệm của mình", đó là những lời cay nghiệt của Mourinho giành cho Benitez, vị huấn luyện viên để lại cho Chelsea nhiều đau đớn nhất khi hai lần đánh bại The Blues ở bán kết Champions League.

Roman Abramovich

Đang cùng hội cùng thuyền, ông chủ của Chelsea đùng đùng mua Andriy Shevchenko về khiến cho mối quan hệ của Mourinho với tỷ phú Nga cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt. Hơn nữa, vụ Avram Grant được Abramovich bổ nhiệm vào vị trí giám đốc thể thao mùa hè qua cũng khiến cho Mourinho muốn lên mặt với ông chủ. Hệ quả của điều đó là Chelsea thi đấu càng ngàng sa sút và cuối cùng là sự đổ bể khiến cho Mourinho phải nói lời chia tay đầy bất ngờ.

  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X