Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những người hùng và tội đồ của trận đấu M.U 2-1 Leicester

Thứ Hai 08/08/2016 02:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận tranh Community Shield năm nay đã kết thúc với phần thắng 2-1 dành cho Man United trước Leicester. Cùng nhìn lại một số gương mặt đã có những màn trình diễn tốt nhất và tệ nhất sau 90 phút trên sân Wembley:


Người hùng:

Jesse Lingard

Phải nói rằng Wembley là mảnh đất lành với tiền vệ trẻ Lingard. Sau khi sút tung lưới Crystal Palace trong trận chung kết cúp FA, anh lại làm điều tương tự trước Leicester ở trận tranh Community Shield 2016 và cả hai đều là những tuyệt phẩm. Bất ngờ được đá chính thay vì tân binh Mkhitaryan, Lingard đã đền đáp xứng đáng lòng tin của HLV Mourinho.

Không chỉ ghi được bàn khai thông bế tắc, cầu thủ 23 tuổi còn thi đấu đầy nhiệt tình, trở thành mũi xuyên phá đáng gờm bên cánh phải và còn tham gia tích cực vào phòng ngự. Không quá nếu nói Lingard là cầu thủ hay nhất trận đấu M.U vs Leicester và đó có thể là tiền đề để anh chiếm luôn suất đá chính tại đội bóng trong mùa giải mới.

Nhung nguoi hung va toi do cua tran dau MU 2-1 Leicester hinh anh
Lingard có màn trình diễn chói sáng trước Leicester

Luke Shaw

Đang đạt phong độ cao, bỗng dưng Luke Shaw dính chấn thương kinh hoàng và phải bỏ lỡ cả mùa giải 2015/16. Sự trở lại của anh hè này không khác gì việc M.U có thêm một tân binh chất lượng vậy. Và cuộc đọ sức với Leicester đã cho thấy rằng Quỷ đỏ được lợi thế nào với màn tái xuất của cựu hậu vệ Southampton.

Với thể trạng sung sức, Shaw không những làm tròn vai trò phòng ngự mà tốc độ cùng cách xử lý thông minh của anh cũng giúp ích rất nhiều cho những đợt lên bóng của M.U. Dự kiến cầu thủ sinh năm 1995 sẽ là một phần quan trọng trong đội hình Mourinho trong mùa giải này.

Jamie Vardy

Một mùa hè đã trôi qua và Vardy chưa có dấu hiệu nào về việc suy giảm phong độ đã giúp anh có 24 bàn tại Premier League mùa trước. Đá cao nhất trên hàng công Leicester, tuyển thủ mới dự Euro 2016 cùng ĐT Anh là mũi nhọn khiến hàng thủ M.U phải lao đao.

Nhung nguoi hung va toi do cua tran dau MU 2-1 Leicester hinh anh 2
Vardy chưa đánh mất phong độ xuất sắc mùa trước

Bàn thắng gỡ hòa ở phút 52 trận M.U 2-1 Leicester thể hiện được những điểm mạnh nhất của Vardy đó là tốc độ và sự quyết đoán trước cầu môn. Có thêm đối tác cũng rất nhanh nhẹn là Musa, mùa tới “Bầy cáo” sẽ có song sát tương đối đáng gờm.

Tội đồ:

Marouane Fellaini

Trong số 22 cầu thủ đá chính của M.U và Leicester hôm qua, không ai chơi tệ hơn Fellaini. Được Mourinho xếp đá cạnh Carrick ở giữa sân, tuyển thủ Bỉ không những không hỗ trợ được cho lão tướng này trong phòng ngự mà còn mắc sai lầm không thể tha thứ.

Từ một đường chuyền về cẩu thả của Fellaini, Vardy cướp được bóng và gỡ hòa 1-1. Nếu không có sự tỏa sáng của Ibrahimovic vào cuối trận, sai lầm của cầu thủ cao kều này sẽ khiến M.U phải bước vào loạt luân lưu 11m và chưa chắc đã có danh hiệu đầu mùa hay không. Những thể hiện kém cỏi của Fellaini có thể khiến anh mất suất đá chính vào tay Pogba, người đã tới Manchester kiểm tra y tế và rất gần cánh cửa trở lại sân Old Trafford.

Nhung nguoi hung va toi do cua tran dau MU 2-1 Leicester hinh anh 3
Fellaini xứng đáng là cầu thủ chơi tệ nhất trận

Wayne Rooney

Bất chấp mùa giải 2015/16 tồi tệ của Rooney, Mourinho vẫn cho thấy niềm tin với người đội trưởng bằng chứng là để anh đá số 10 rất quan trọng trong loạt trận khởi động nói chung và cuộc đấu M.U 2-1 Leicester nói riêng. Nhưng có điều những gì “chàng Shrek” mang lại cho Quỷ đỏ đêm qua lại kém xa so với kỳ vọng.

Anh tỏ ra nặng nề trong di chuyển, vụng về khi xử lý bóng và cũng không có sự ăn ý cùng các vệ tinh xung quanh. Dù đã rất cố gắng nhưng có vẻ sơ đồ 4-2-3-1 cùng trung phong muốn nhận bóng khi quay lưng về khung thành như Ibrahimovic không phù hợp với khả năng của Rooney vào lúc này.

Nhung nguoi hung va toi do cua tran dau MU 2-1 Leicester hinh anh 4
Morgan mắc lỗi trong cả 2 bàn thua của Leicester

Wes Morgan


Morgan là chìa khóa thành công của Leicester mùa giải trước khi anh cùng Huth tạo thành cặp trung vệ thép trước cầu môn Schmeichel chưa kể khả năng chỉ huy cả hệ thống phòng ngự. Tuy nhiên, trước M.U điều đó đã không còn xuất hiện.

Morgan ở tuổi 32 đã tỏ ra chậm chạp thể hiện rõ qua những sai sót anh mắc phải trong cả 2 bàn thua của Leicester. Hết bất lực trước tốc độ của Lingard lại thất bại khi tranh chấp trên không cùng Ibrahimovic, rõ ràng CĐV các nhà ĐKVĐ Premier League có cái để lo lắng về người đội trưởng của họ.

Xem lại Video tổng hợp trận Man Utd 2-1 Leicester (Community Shield 2016):


Gia Vi

⇒ Xem trực tiếp bóng đá và nhận định bóng đá chính xác nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X