Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những người chiến thắng và thất bại sau trận Liverpool 3-1 Arsenal

Thứ Ba 29/09/2020 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool xuất sắc đánh bại Arsenal 3-1 trên sân nhà, cùng nhìn lại danh sách những người chiến thắng và thất bại sau trận Liverpool vs Arsenal vòng 3 Ngoại hạng Anh 2020/21.

Chiến thắng: Diogo Jota


Phút 80, HLV Klopp quyết định tung tiền đạo tân binh Diogo Jota vào thay Sadio Mane. Ngôi sao người Bồ chỉ cần 8 phút để có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới.
 
3 người thắng và 3 người thất bại sau trận Liverpool vs Arsenal hình ảnh

Jota ghi bàn trong ngày ra mắt Liverpool


Phút 88, Arnold tạt bóng khó chịu từ cánh phải và David Luiz đánh đầu phá bóng đến đúng vị trí của Jota ở sát vạch 16m50. Trong tư thế trống trải, chân sút sinh năm 1996 thoải mái khống chế rồi tung ra cú sút lập bập trên mặt đất, làm bó tay Leno.

Jota là cầu thủ thứ 13 ghi bàn ở trận ra mắt Premier League với Liverpool và là người thứ hai trước Arsenal, sau Sadio Mane. Ngôi sao sinh năm 1996 giúp đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh cán mốc 400 bàn thắng dưới thời HLV Jurgen Klopp. Sau màn ra mắt ấn tượng, Jota tuyên bố anh muốn ghi nhiều bàn thắng hơn nữa cho Lữ đoàn đỏ.


Thất bại: Mikel Arteta


Arsenal khởi đầu mùa giải 2020/21 rất tốt, họ toàn thắng sau 2 vòng đấu đầu tiên. Đội bóng của HLV Mikel Arteta rất quyết tâm trong chuyến làm khách trên sân của Liverpool, song họ không thể rời Anfield với những điểm số.
 
HLV Arteta

Đội bóng của HLV Arteta tiếp tục mất điểm khi dẫn bàn


Đội khách chỉ chơi tốt trong nửa đầu hiệp 1 trước khi để Liverpool áp đặt thế trận. Arsenal chỉ kiểm soát bóng có 34%, dứt điểm 4 lần, khiêm tốn hơn rất nhiều 21 pha hãm thành của đội chủ nhà. Vậy lên cũng dễ hiểu khi Arsenal để thua 1-3 dù có bàn dẫn trước.

Không đội nào đánh mất nhiều điểm số hơn Arsenal ở Premier League dưới thời Mikel Arteta (18), rõ ràng ông thầy người TBN và các học trò cần học cách bảo vệ lợi thế dẫn bàn.


Chiến thắng: Alisson


Trong chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Chelsea, thủ môn Alisson tỏa sáng với tình huống chiến thắng Jorginho trên chấm 11m. Trong trận tiếp Arsenal trên sân nhà, ngôi sao sinh năm 1992 tiếp tục chơi ấn tượng. Anh có những tình huống cứu thua xuất sắc sau các pha dứt điểm của Lacazette.
 

Laca miss 2
Laca miss 1

2 pha cản phá của Alisson trước Lacazette


Phút 59, Lacazette phá bẫy việt vị trước khi có cơ hội đối mặt với Alisson, nhưng pha lốp bóng của cầu thủ người Pháp đã bị thủ môn của Liverpool bắt bài. 4 phút sau đó số 9 của Arsenal thêm một lần phá bẫy việt vị và đối mặt với Alisson, nhưng "người gác đền" của Liverpool vẫn là người giành chiến thắng.

Alisson vẫn cho thấy anh là một thủ môn hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Bàn thua duy nhất mà cầu thủ 28 tuổi phải nhận đến từ sai lầm của Andrew Robertson. Cú dứt điểm của Lacazette ở cự ly gần khiến Alisson không thể cản phá.


Thất bại: Kieran Tierney


Mới bình phục chấn thương, Kieran Tierney đã được HLV Arteta điền tên vào danh sách thi đấu trước Liverpool. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1997 đã có một trận đấu không tốt. Ở bàn gỡ hòa 1-1 của Sadio Mane, Tierney để Salah vượt qua quá dễ dàng. Leno cản được cú đá của cầu thủ người Ai Cập, nhưng không thể cản được cú đá bồi ở cự ly gần của Mane.
 
Arsenal nhan tin vui tu Kieran Tierney

Kieran Tierney có một trận đấu thất vọng


Bàn thua thứ 2 của Arsenal cũng xuất phát từ vị trí của Tierney, anh để Trent Alexander-Arnold thoải mái thực hiện pha tạt bóng giúp Andrew Robertson ghi bàn. Ngoài ra, hậu vệ của Arsenal cũng không có những đóng góp tích cực cho mặt trận tấn công. Ngôi sao 23 tuổi vẫn còn phải cải thiện rất nhiều nếu muốn trở thành một hậu vệ cánh hàng đầu Premier League.


Chiến thắng: Andrew Robertson


Andrew Robertson là người mắc sai lầm ở bàn mở tỷ số của Lacazette, anh phá bóng chẳng khác nào pha kiến tạo để tiền đạo đối phương dứt điểm thành bàn. Tuy nhiên, hậu vệ của Liverpool sau đó lấy công chuộc tội, anh là người nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.
 
Andy Robertson

Andy Robertson ghi bàn cho Liverpool sau khi mắc sai lầm


Phút 34, từ cánh phải, Arnold câu bóng vào khu vực 16m50, hàng thủ Arsenal bị hút hết vào vị trí của Sadio Mane, tạo cơ hội cho Robertson xâm nhập vòng cấm. Anh khống chế bóng tinh tế rồi lạnh lùng hạ gục Leno.

Thống kê Liverpool vs Arsenal chỉ ra rằng, Andrew Robertson đã tham gia vào 7 bàn thắng trong 8 lần ra sân gần nhất ở Premier League cho The Kop, bao gồm 2 pha lập công và 5 kiến tạo. Cầu thủ 24 tuổi vẫn cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công cực kỳ ấn tượng của mình.


Thất bại: Man City


Ở vòng 3, Man City đã gây thất vọng khi để thua 2-5 ngay trên sân nhà trước Leicester. Thất bại này cho thấy đội bóng của HLV Pep Guardiola vẫn tồn tại rất nhiều vấn đề. Liverpool đã tận dụng việc Man xanh thất bại để nới rộng khoảng cách với đối thủ lên thành 6 điểm trên BXH (Man City đá ít hơn 1 trận).
 
Man City thua dam Leicester

Man City đang thất thế so với Liverpool


Chiến thắng thuyết phục của Liverpool trước Arsenal cho thấy đoàn quân của HLV Klopp vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Cựu cầu thủ Liverpool và Tottenham, Graeme Souness cho rằng khoảng cách giữa Liverpool và Man xanh còn lớn hơn ở mùa giải trước. Ông nói:

"Mùa giải vừa qua, khoảng cách giữa Liverpool và Man City là 18 điểm. Với những sự bổ sung chất lượng, đội bóng của HLV Jurgen Klopp còn mạnh hơn năm ngoái. Còn với Man City, đội hình của họ gặp rất nhiều vấn đề. Liverpool hoàn toàn có thể bỏ xa Man City, thậm chí khoảng cách có thể lớn hơn 18 điểm ở mùa giải năm ngoái".

Huyền thoại MU chỉ tên nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2020/21
Huyền thoại sân Old Trafford, Gary Neville mới đây đã chỉ ra nhà vô địch NHA sau thất bại của Man City trước Leicester.
Điểm tin tối 28/9: Kante phải giảm lương nếu đến MU
Kante phải giảm lương nếu đến MU, Man City nhắm tiền đạo Serie A, Barca nhắm mua Alex Isak,... là những tin tức trong Điểm tin bóng đá tối 28/9.
Sao Man City: “Leicester thắng rùa, họ chẳng làm gì cả”
Vẫn chưa hết tức giận sau trận thua thảm Leicester, tiền vệ Rodri của Man City đã lên tiếng chỉ trích chiến thuật của đối thủ.
Daniel Sturridge trở lại Ngoại hạng Anh đối đầu Liverpool?
Ban lãnh đạo Sheffield United đang cân nhắc khả năng chiêu mộ tiền đạo Daniel Sturridge theo dạng chuyển nhượng tự do ở Hè 2020, chân sút người Anh từng có...

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X