Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những người chiến thắng và thất bại sau trận Liverpool 1-4 Man City

Thứ Hai 08/02/2021 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Liverpool vs Man City vòng 23 Ngoại hạng Anh 2020/21 đã khép lại với chiến thắng 4-1 nghiêng về đội khách, cùng nhìn lại danh sách những người chiến thắng và thất bại sau khi trận đấu này kết thúc.

Chiến thắng: HLV Pep Guardiola


Với một chiến thuật hợp lý cùng khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn, Man City đã xuất sắc đánh bại Liverpool với tỷ số 4-1. Như vậy là HLV Pep Guardiola có trận thắng đầu tiên trên sân của Liverpool. Đây mới là lần thứ 2 Liverpool thua Man City trên sân nhà trong 30 trận đối đầu (thắng 19, hòa 9). Lần còn lại đã từ tháng 5 năm 2003.
 
Những người thắng và thất bại sau trận Liverpool vs Man City hình ảnh

Pep Guardiola có chiến thắng đầu tiên trên sân của Liverpool


Chiến thắng này cũng giúp City cân bằng kỷ lục mạch thắng dài nhất của một đội bóng Anh trên mọi đấu trường của Preston (lập được năm 1892) và Arsenal (1987) với 14 trận.


Thất bại: Hàng thủ Liverpool


Hàng thủ Liverpool đã có một trận đấu thảm họa trước Man City. Fabinho phạm lỗi dâng cho Man City một quả 11m, anh liên tục mắc lỗi vị trí. Hậu vệ phải Alexander-Arnold liên tục để Raheem Sterling qua mặt. Bên cánh đối diện, Robertson cũng không khá hơn khi trở thành gã hề trước những bước chạy của Foden.
 
Klopp tiết lộ Alisson cảm thấy thất vọng sau sai lầm trước Man City

 Alisson mắc nhiều sai lầm trước Man City


Tuy nhiên, thất vọng nhất vẫn là thủ môn Alisson. Ngôi sao sinh năm 1992 mắc lỗi nghiêm trọng ở bàn thua thứ 2 và thứ 3 của đội chủ nhà. Phút 73, thủ môn Alisson tự biến mình thành thảm họa bằng pha chuyền bóng cho Phil Foden ở sát khu vực 16m50. Tiền vệ người Anh ung dung xâm nhập vùng cấm địa trước khi thực hiện cú căng ngang để Gundogan dễ dàng hoàn tất cú đúp.

Sau đó 3 phút, Alisson lại thi đấu như bán độ với một đường "kiến tạo" khác cho Bernardo Silva và tiền vệ người BĐN sau đó quá khéo léo hất bóng qua đầu Alisson để ở phía cột xa, Sterling dễ dàng lao người đánh đầu thành bàn ở cự ly chưa đến 1m.


Chiến thắng: Phil Foden


HLV Pep Guardiola đã bất ngờ sử dụng tiền vệ Phil Foden ở vị trí cao nhất trên hàng công. Ngôi sao người Anh đã chơi năng nổ và hiệu quả, anh tham gia vào 3 trong số 4 bàn thắng của đội khách, trong đó có 1 pha lập công và 2 kiến tạo.
 
Foden tỏa sáng trước Liverpool

Foden tỏa sáng trước Liverpool


Phil Foden đã có 10 bàn trên mọi đấu trường mùa này. Trong số những người sở hữu số bàn 2 con số ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ Erling Haaland (20 tuổi 201 ngày) trẻ hơn Foden (20 tuổi 255 ngày). Ngôi sao 20 tuổi trở thành cầu thủ trẻ nhất vừa ghi bàn vừa kiến tạo ở một trận Premier League trước Liverpool trên sân Anfield.

Cầu thủ sinh năm 2000 đang trưởng thành vượt bậc dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, anh được đánh giá là tương lai của Man City và ĐT Anh.


Thất bại: Jurgen Klopp


Liverpool rất cần chiến thắng trước Man City, qua đó nuôi hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Jurgen Klopp đã chơi quá tệ. Những sai lầm nơi hàng thủ khiến họ phải nhận trận thua với tỷ số 1-4. 
 
Roy Keane chỉ trích Klopp và Liverpool

 Klopp đang gây thất vọng ở Liverpool


Liverpool đã không thắng cả 5 trận sân nhà liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, và trở thành nhà ĐKVĐ đầu tiên thua cả 3 trận sân nhà liên tiếp kể từ năm 1956. Sau 23 trận, Liverpool mới giành 40 điểm, ít hơn 27 điểm so với chính họ cùng kỳ mùa trước. Đây chính là khoảng cách tụt hậu lớn nhất của một nhà ĐKVĐ ở hạng đấu cao nhất nước Anh trong lịch sử. 

Huyền thoại MU, Roy Keane cho rằng Liverpool là nhà vô địch tệ nhất Premier League. Ông cảm thấy thất vọng khi Liverpool để thua ngay trên sân nhà trước Man City.


Chiến thắng: İlkay Gundogan


Tiền vệ İlkay Gundogan cũng có một trận đấu rất hay trước Liverpool. Ngôi sao sinh năm 1990 bỏ lỡ một quả 11m. 3 trong số 4 lần đá hỏng kể trên của Man City tới trong những trận với Liverpool (Mahrez tháng 10 năm 2018, De Bruyne tháng 11 năm 2020 và Gundogan hôm chủ nhật).
 
Liverpool vs Man City

Gundogan đang đạt phong độ cao


Tuy nhiên sau đó Gundogan tận dụng sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà để mở tỷ số cho Man City. Sau đó lại là tiền vệ người Đức ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Trong những trận đấu gần đây của Man City, cựu sao Dortmund đang đạt phong độ cao. Gundogan lập công phút 49 và đánh dấu 4 bàn liên tiếp tại Anfield ở Premier League đều được thực hiện bởi đối thủ Liverpool. Lần gần nhất điều này xảy ra đã từ tháng 5 năm 1999 (5 bàn).


Thất bại: MU


Ở trận đấu sớm ở vòng 23, MU được thi đấu trên sân nhà tiếp Everton. Quỷ đỏ đã có khởi đầu vô cùng thuận lợi. Họ dẫn trước 2-0 chỉ sau 45 phút. Tuy nhiên, những sai lầm nơi hàng thủ khiến đội chủ sân Old Trafford chỉ có được trận hòa 3-3.
 
MU để Everton cầm hòa 3-3

MU để Everton cầm hòa 3-3


Với chỉ 1 điểm trước Everton, MU hy vọng Liverpool sẽ lấy điểm từ tay Man City. Tuy nhiên, điều đó không diễn ra. Man xanh đã chơi tuyệt hay ở sân Anfield và giành chiến thắng 4-1. Với kết quả này, đội chủ sân Etihad hiện vẫn hơn đội xếp thứ 2 là MU 5 điểm và nhiều hơn Liverpool 10 điểm, nên nhớ rằng Man xanh vẫn đá ít hơn các đối thủ trực tiếp 1 trận.

Tỏa sáng trước Liverpool, Phil Foden bị Pep Guardiola chỉ trích dữ dộiTỏa sáng trước Liverpool, Phil Foden bị Pep Guardiola chỉ trích dữ dội
HLV Pep Guardiola đã lên án tiền vệ Phil Foden sau màn trình diễn không tốt trong hiệp 1 ở trận thắng 4-1 của Man City trước Liverpool.
Jurgen Klopp tiết lộ phản ứng của Alisson sau màn trình diễn thảm họaJurgen Klopp tiết lộ phản ứng của Alisson sau màn trình diễn thảm họa
HLV Jurgen Klopp tiết lộ rằng thủ môn Alisson đã cảm thấy rất thất vọng sau màn trình diễn thảm họa khiến Liverpool để thua Man City với tỷ số 1-4.
Thống kê Liverpool 1-4 Man City: The Kop và những con số buồn thảmThống kê Liverpool 1-4 Man City: The Kop và những con số buồn thảm
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Liverpool 1-4 Man City vòng 23 Premier League mùa giải 2020-21.
Liverpool là nhà vô địch tệ nhất lịch sử Premier LeagueLiverpool là nhà vô địch tệ nhất lịch sử Premier League
Đó là nhận định của huyền thoại MU, Roy Keane. Ông cảm thấy thất vọng khi Liverpool để thua 1-4 ngay trên sân nhà trước Man City.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X