Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Những người chiến thắng và thất bại sau trận Chelsea 0-2 Liverpool

Thứ Hai 21/09/2020 01:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool đã xuất sắc đánh bại Chelsea 2-0 ngay trên sân khách, cùng nhìn lại danh sách những người chiến thắng và thất bại sau trận Chelsea vs Liverpool, vòng 2 Ngoại hạng Anh 2020/21.

Chiến thắng: Sadio Mane


Trong chiến thắng 4-3 của Liverpool trên sân nhà trước Leeds, tiền đạo Sadio Mane đã chơi nỗ lực nhưng không thể có bàn thắng. Ngôi sao sinh năm 1992 đã quyết tâm ghi bàn trước Chelsea, và anh đã làm được điều mà mình mong muốn.
 
Những người chiến thắng và thất bại sau trận Chelsea vs Liverpool hình ảnh

Mane tỏa sáng với một cú đúp


Cầu thủ người Senegal là chủ nhân của cả 2 bàn thắng cho Liverpol trước Chelsea. Đầu tiên là cú bay người đánh đầu thành bàn ở cự ly gần, sau đó là tình huống chớp cơ hội sau sai lầm của Kepa. Sadio Mane chỉ là cầu thủ Liverpool thứ 3 lập cú đúp tại Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League, sau Steve McManaman vào tháng 12 năm 1995 và Philippe Coutinho vào tháng 10 năm 2015.

Mane đã có những bàn thắng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này, quan trọng nhất, anh giúp Lữ đoàn đỏ giành trọn 3 điểm trước Chelsea.


Thất bại: Kepa


Thủ môn Kepa mắc sai lầm trong chiến thắng 3-1 của Chelsea trước Brighton trong ngày ra quân, anh không thể cản phá được cú đá bên ngoài vòng cấm của đối thủ. HLV Frank Lampard vẫn tin tưởng cầu thủ sinh năm 1994 trước Liverpool, song thủ thành người Tây Ban Nha tiếp tục gây thất vọng. Anh mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua thứ 2 của đội nhà. 
 
Kepa mac sai sot, bieu cho Sadio Mane ban thu 2

Kepa mắc sai sót, biếu cho Sadio Mane bàn thứ 2


Phút 54, Một đợt tấn công bên cánh trái của Liverpool không thành công. Zouma chuyền bóng về cho Kepa, song thủ môn này lúng túng đưa bóng trúng người Mane, tạo cơ hội cho tiền đạo mang áo số 10 sút tung lưới ở cự ly gần.

Sai lầm kể trên khiến Kepa phải nhận rất nhiều những sự chỉ trích. Rõ ràng Chelsea có lý do để mua thêm một thủ môn mới. Edouard Mendy đang trên đường tới Stamford Bridge, thủ môn cua Rennes có thể đẩy Kepa lên băng ghế dự bị.


Chiến thắng: Thiago Alcantara


Liverpool chỉ mới đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Thiago Alcantara từ Bayern Munich, song HLV Klopp đã điền tên cầu thủ người Brazil vào danh sách thi đấu trận Chelsea vs Liverpool. Ngôi sao sinh năm 1991 ngồi dự bị, anh được tung vào sân ngay đầu hiệp 2 thay thế đội trưởng Henderson.
 
Thiago Alcantara

Thiago Alcantara có màn ra mắt Liverpool


Bản hợp đồng trị giá 27 triệu bảng đã chơi cực tốt trong thời gian có mặt trên sân, anh giúp lối chơi tấn công của Liverpool mềm mại và hiệu quả hơn hẳn. Thiago đã thực hiện 75 đường chuyền thành công trong thời gian có mặt trên sân, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào bên phía Chelsea trong cả trận. 

Kể từ khi Opta bắt đầu thực hiện thống kê từ Premier League 2003/04, 75 đường chuyền thành công của Thiago là nhiều nhất đối với một cầu thủ chơi tối đa 45 phút. 


Thất bại: Andreas Christensen


Ở trận đấu với Brighton, Andreas Christensen chơi khá tốt bên cạnh Zouma ở trung tâm hàng thủ. Tuy nhiên, cầu thủ người Đan Mạch không còn duy trì được phong độ tốt trước Liverpool, chính anh là lý do khiến Chelsea phải nhận thất bại trước Liverpool.
 
Christensen

Christensen nhận thẻ đỏ


Phút 44, Christensen không thể theo kịp tốc độ của Sadio Mane, anh buộc phải phạm lỗi với cầu thủ người Senegal nếu không muốn chứng kiến tiền đạo này đối mặt với Kepa. Ban đầu trọng tài chỉ rút ra thẻ vàng dành cho trung vệ của Chelsea. Tuy nhiên sau khi trao đổi với tổ VAR, ông vua sân cỏ đã thay đổi quyết định: hủy thẻ vàng và rút thẻ đỏ trực tiếp dành cho Christensen bởi nếu không có hành động phạm lỗi với Mane thì nhiều khả năng Liverpool sẽ có bàn thắng.

Christensen là cầu thủ đầu tiên bị đuổi khỏi sân tại Premier League trong trận đấu giữa Chelsea và Liverpool tại Stamford Bridge kể từ Frank Lampard vào tháng 2 năm 2009. Trong thế 10 chống 11, The Blues đã để đội khách chọc thủng lưới 2 lần trong hiệp thi đấu thứ 2, qua đó nhận thất bại đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.


Chiến thắng: Alisson


Chelsea đã có 3 pha dứt điểm trúng đích trước Liverpool, nhưng tất cả đều bị thủ môn Alisson chặn lại. Ngôi sao người Brazil gây ấn tượng với pha cản phá thành công cú đá 11m của tiền vệ Jorginho ở phút 74. Đây là lần đầu tiên cựu sao Roma cản phá thành công một quả phạt đền kể từ khi cập bến đội bóng thành phố Cảng.
 
Alisson can pha cu da cua Jorginho

Alisson cản phá cú đá của Jorginho


Alisson vẫn duy trì phong độ rất ổn định, anh là một trong những cầu thủ không thể thay thế trong đội hình của HLV Klopp. Phong độ tốt của Alisson là lý do giúp Liverpool giữ sạch lưới trên sân của Chelsea.


Thất bại: Jorginho


Trong tình cảnh đá thiếu người và để đối phương dẫn trước 2-0, Chelsea đã có cơ hội rất tốt để có bàn rút ngắn tỷ số. Phút 74, Timo Werner mạnh dạn cầm bóng đột phá khu vực cấm địa Liverpool từ cánh trái và anh đã ngã xuống sân sau tác động từ Thiago. 
 
jorginho

Jorginho khiến Chelsea không thể ghi bàn trước Liverpool


Trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11m và quyết định được giữ nguyên sau khi tham khảo tổ VAR. Trận thứ 2 liên tiếp, Werner kiếm phạt đền cho đội bóng mới tuy nhiên trận này, "chuyên gia sút phạt đền" Jorginho đã thất bại khi bị Alisson đoán đúng ý đố và đổ người chặn bóng thành công.

Jorginho đã sút hỏng quả phạt đền lần đầu tiên sau 9 lần thực hiện cho Chelsea trên mọi đấu trường. Cú đá 11m hỏng ăn của Jorginho khiến Chelsea không thể có bàn thắng danh dự trên sân nhà trước Liverpool. 

Vì sao Fabinho đá trung vệ trước Chelsea?
Fabinho đá trung vệ với Virgil van Dijk ở trận đấu với Chelsea ở vòng 2 Ngoại hạng Anh 2020/21, HLV Jurgen Klopp đã giải thích quyết định của mình.
Chơi thiếu người, kẻ thách thức Chelsea đành đầu hàng nhà vua Liverpool
Chỉ còn 10 người trên sân trong hiệp 2 sau khi trung vệ Christensen ăn thẻ đỏ trực tiếp, Chelsea đã không thể đứng vững trước đội khách Liverpool và nhận lấy...
Lampard tiết lộ danh tính người giúp Chelsea sở hữu Havertz
Frank Lampard tiết lộ một ngôi sao ở Chelsea đã giúp họ ký hợp đồng với Kai Havertz từ Bayer Leverkusen.
Nhận định Chelsea vs Liverpool (22h30 ngày 20/9): Khổng lồ thiếu chân chống
Cả Chelsea vs Liverpool đều bộc lộ những điểm yếu trong phòng ngự ở trận ra quân và khi họ đối đầu nhau, chưa biết chừng điều này sẽ lặp lại.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X