Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những người chiến thắng và những người thất bại sau trận MU 1-3 Chelsea

Thứ Hai 20/07/2020 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đã gây thất vọng khi để thua 1-3 trước Chelsea ở bán kết FA Cup, cùng điểm qua danh sách những người chiến thắng và những người thất bại sau trận MU vs Chelsea.

Chiến thắng: Frank Lampard


Trong cả 2 lần đối đầu với MU ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay, Chelsea đều phải nhận thất bại. Đội bóng thành London đã rất quyết tâm phục thù. Với một lối chơi hợp lý cộng thêm việc tận dụng cơ hội tốt hơn, Chelsea đã giành chiến thắng 3-1. Đây là chiến thắng đầu tiên của Lampard trước Solskjaer.
 
Những người thắng và những người thất bại sau trận MU vs Chelsea hình ảnh

HLV Frank Lampard lần đầu đánh bại MU


Chelsea là đội đầu tiên đánh bại Manchester United kể từ tháng 1 năm nay, chấm dứt chuỗi 19 trận bất bại của Quỷ đỏ trên mọi đấu trường. Chelsea đã 6 lần loại MU ở FA Cup, bao gồm 3 trong 4 mùa giải gần nhất. Chỉ Arsenal (7) loại Quỷ đỏ nhiều hơn ở sân chơi FA Cup.

Chelsea đã lọt vào trận chung kết FA Cup thứ 14 của họ, chỉ có Arsenal (21 bao gồm cả mùa giải 2019/20) và MU (20) vào chung kết nhiều lần hơn The Blues. Nếu Chelsea vô địch FA Cup mùa này, đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò Lampard.


Thất bại: David de Gea


Ngôi sao người Tây Ban Nha xứng đáng là cầu thủ chơi tệ nhất ở trận MU vs Chelsea, anh chỉ được chấm điểm 2. De Gea mắc lỗi ở 2 bàn thua đầu tiên của Man đỏ. Đầu tiên, De Gea lúng túng để bóng lăn qua vạch vôi khi Olivier Giroud chỉ cần một cú chạm nhẹ sau quả tạt của Cesar Azpilicueta.
 
NHM MU chi trich De Gea

De Gea mắc 2 sai lầm trước Chelsea


Sang hiệp 2, thủ môn người Tây Ban Nha lại tạo ra một tình huống thậm chí còn tồi tệ hơn khi không thể ngăn được cú sút xa của Mason Mount. Ngay cả HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng phải nói rằng, De Gea cần phải cản phá được 100/100 cú sút kiểu như vậy.

Với màn trình diễn thất vọng, cầu thủ sinh năm 1990 đã phải nhận rất nhiều những sự chỉ trích. Khả năng MU gọi trở lại Dean Henderson để cạnh tranh với cựu sao Atletico Madrid ở mùa giải tới hoàn toàn có thể xảy ra.


Chiến thắng: Mason Mount


Tiền vệ Mason Mount đã có một trận đấu rất ấn tượng trước MU. Ngôi sao sinh năm 1999 là người nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea sau cú dứt điểm từ xa. Theo thống kê, không có cầu thủ nào ghi được nhiều bàn thắng hơn Mason Mount (18) kể từ khi HLV Frank Lampard chính thức cầm quân.
 

Mason Mount chơi nổi bật trước MU


Trước đó, chính Lampard trọng dụng cầu thủ người Anh khi cả 2 gắn bó ở Derby. Không chỉ đóng góp 1 bàn thắng, Mason Mount còn tạo ra 2 cơ hội cho các đồng đội. Cầu thủ 21 tuổi cũng tham gia rất nhiều vào việc điều tiết bóng. Mount còn có tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 92%, tỷ lệ qua người và tắc bóng thành công 100%.


Thất bại: Harry Maguire


Trung vệ người Anh đã có một trận đấu thất vọng trước Chelsea. Dù là trung vệ đắt giá nhất thế giới nhưng cầu thủ người Anh lại thi đấu không khác gì một cầu thủ nghiệp dư, cầu thủ sinh năm 1993 thường xuyên mắc lỗi vị trí và bị lão tướng Olivier Giroud qua mặt. 
 

Harry Maguire có một trận đấu thất vọng


Cầu thủ mang áo số 5 thậm chí phản lưới nhà giúp Chelsea có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Trước đó trong trận hòa 2-2 trước Southampton cựu sao Leicester cũng chơi rất thất vọng. Maguire không sớm lấy lại phong độ, MU sẽ thực sự lâm nguy trước West Ham và Leicester ở hai vòng cuối của Premier League.


Chiến thắng: Olivier Giroud


Trước trận đấu với MU, trung vệ Antonio Rudiger của Chelsea khẳng định tiền đạo Olivier Giroud sẽ phát huy tài năng và kinh nghiệm, qua đó đưa The Blues vào chơi trận chung kết: "Tôi hy vọng Giroud sẽ tỏa sáng tại Wembley. Đây là thời điểm anh ấy cần chứng tỏ tài năng và kinh nghiệm của mình. Giroud là chìa khóa giúp Chelsea vượt qua MU để vào chơi trận chung kết".
 
Giroud cam on Tottenham vi danh bai Leicester

Giroud mở tỷ số cho Chelsea


Những phát biểu của trung vệ người Đức đã trở thành hiện thực. Giroud là người mở tỷ số cho Chelsea trước MU, đó là tình huống cầu thủ người Pháp đệm bóng rất nhanh ở cự ly gần. Đây là pha lập công thứ 5 của tiền đạo sinh năm 1986 trong 6 trận gần nhất.

Kể từ khi ra mắt tại FA Cup vào tháng 1 năm 2013, Olivier Giroud đã ghi được 16 bàn thắng, chỉ có duy nhất Sergio Aguero (19) ghi được nhiều hơn trong giai đoạn này. 


Thất bại: HLV Solskjaer


MU thất bại trước Chelsea một phần bởi sai lầm của HLV Solskjaer. Ông thầy người Na Uy không trao cơ hội bắt chính cho thủ thành Sergio Romero. Trong 5 lần bắt chính ở cúp FA mùa này có đến 4 lần anh giữ sạch lưới. Việc để cả Paul Pogba và Scott Mctominay ngồi dự bị cũng cho thấy sự thiếu hợp lý.
 
Solskjaer vs Chelsea

Solskjaer có những quyết định thiếu hợp lý


Matic và Fred tỏ ra khá chậm chạp và yếu ớt khi đọ sức với 2 đồng nghiệp Mateo Kovacic và Jorginho ở bên kia chiến tuyến. Việc để Daniel James còn non kinh nghiệm đá chính cũng là quyết định sai lầm, bởi cầu thủ người xứ Wales chẳng thể hiện được gì trong khoảng 56 phút có mặt trên sân.

Chủ tịch Inter chia sẻ về tương lai cục nợ của MU
Chủ tịch Giuseppe Marotta đã lên tiếng chia sẻ về tương lai của Alexis Sanchez, đồng thời tiết lộ khả năng chiêu mộ sao trẻ Zaniolo của Roma trong tương lai.
Mắc sai lầm, sao trẻ MU vẫn được Solskjaer ca ngợi
HLV Solskjaer đã dành những lời khen cho Brandon Williams dù đường chuyền sai của cầu thủ trẻ này khiến MU phải nhận bàn thua thứ 2 mang tính quyết định trước...
Tỏa sáng trước MU, sao Chelsea được khen giỏi hơn cả Grealish và Maddison
Phil Neville cho rằng Mason Mount xuất sắc hơn Grealish và Maddison sau khi chứng kiến cầu thủ này tỏa sáng trước MU đêm qua.
MU đứt chuỗi thăng hoa: Thất bại… cho quen
Được đánh giá cao hơn và đang sở hữu chuỗi trận bất bại ấn tượng, Quỷ đỏ được cho là sẽ có vé vào chung kết cúp FA. Nhưng với những gì diễn ra trong trận MU vs...

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X