Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những ngôi sao lớn đang quay lưng với Premier League

Thứ Hai 25/07/2011 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Chelsea thất bại trong thương vụ Luka Modric, TTCN Hè 2011 ở Premier League có thể sẽ khép lại mà không có bản hợp đồng nào trị giá trên 20 triệu bảng.

Man City từng được đánh giá cao. M.U đã ngồi vào bàn đàm phán. Chelsea cũng hỏi mua. Nhưng cuối cùng, Alexis Sanchez đã chọn Barca. Thứ nhất, Barca là đội trả giá cao nhất, với 37,5 triệu euro hay 33 triệu bảng trong khi lời đề nghị từ Man City, M.U hay Chelsea không vượt qua được cột mốc 30 triệu bảng. Thứ hai, bây giờ, Barca là điểm đến khó cưỡng đối với các ngôi sao hàng đầu thế giới, ngay cả khi họ thừa hiểu sẽ phải cạnh tranh cực kỳ khốc liệt mới có được chỗ đứng ở đội bóng được xem là mạnh bậc nhất trong lịch sử bóng đá.

Chính vì sức hút ấy, Cesc Fabregas quyết rời Arsenal và trở lại với sân Nou Camp. Thương vụ Fabregas kéo dài nhiều năm trời nhưng chưa bao giờ tiền vệ thủ quân của Arsenal gần với đội bóng cũ như thế. Phái đoàn của Barca hiện đang có mặt ở London để tiến hành những cuộc đàm phán. Arsenal đã sẵn sàng bán. Fabregas thì đòi đi từ lâu. Vấn đề còn lại chính là giá cả. Arsenal đòi 40 triệu bảng nhưng Barca có thể thành công với lời đề nghị 35 triệu bảng.

Tiền vệ Wesley Sneijder còn cách MU cả thước

Vụ Fabregas thành công, Premier League thêm một mùa Hè chứng kiến sự ra đi của các ngôi sao lớn. Trước đó là Patrick Vieira, là Thierry Henry, là Cristiano Ronaldo, là Xabi Alonso, là Javier Mascherano... Mùa Hè này, ngoài Fabregas, có thể đến lượt Carlos Tevez tìm đến Inter Milan, dù không phủ nhận lý do chính là vì gia đình tiền đạo người Argentina này. Sang năm có thể đến lượt Fernando Torres, Luis Suarez hay thậm chí là Wayne Rooney.

Các CLB của Premier League hiện vẫn mạnh về tài chính. Nhưng khi xét đến nhiều yếu tố, họ không thể cạnh tranh với Barca hay Real Madrid trên TTCN. Trong khi Sanchez từ chối hàng loạt CLB Anh để gia nhập Barca thì Neymar đã quay lưng với Chelsea, nhiều khả năng sẽ đến với Real Madrid. Suốt thời gian qua, Premier League đã rất kỳ vọng M.U có thể chiêu mộ được Wesley Sneijder của Inter Milan. Nhưng trong cuộc phỏng vấn vào hôm qua, HLV Alex Ferguson tuyên bố rằng M.U đã rút khỏi thị trường chuyển nhượng.

Thiếu "bom tấn"

Rút khỏi tức là từ bỏ các mục tiêu như Sneijder và Nasri. Mùa Hè 2011 của M.U sẽ khép lại với 3 chữ ký là De Gea, Ashley Young và Phil Jones, có tổng giá trị là 50 triệu bảng. Dù không phủ nhận sức mạnh tiềm năng của một M.U trẻ trung, nhưng những bổ sung này chưa chắc có thể bù đắp cho những mất mát, cho sự rút lui của Edwin van der Sar, Paul Scholes, Gary Neville hay sự ra đi của John O'Shea và Wes Brown.

Chelsea hiện vẫn rụt rè trên TTCN. Chỉ mới có 2 chữ ký, tổng giá chưa đến 13 triệu bảng và chỉ phục vụ cho tương lai là thủ môn Thibault Courtois từ Genk và thành viên của Barca B, tiền vệ phòng ngự Oriol Romeu. Chelsea có thể sẽ mua tiếp Romelu Lukaku trong mùa Hè này nhưng khả năng thành công ở thương vụ Luka Modric không hề cao. Tottenham quyết giữ chân Modric, đã tuyên bố rằng "35 triệu bảng cũng không mua được tiền vệ người Croatia". Dù rất muốn Modric, Chelsea không đời nào chịu bỏ ra số tiền đó. Kịch kim, họ chỉ có thể chịu mức giá 30 triệu bảng. Nếu vụ Modric thất bại, lực lượng Chelsea không khác mấy so với mùa trước, thậm chí là yếu đi nếu biết rằng hàng loạt trụ cột đã ngoài 30 tuổi.

Arsenal khó có cơ hội giành chức VĐ Premier League, tiến sâu ở Champions League nếu mất Fabregas và Nasri. Ngay cả khi thay đổi chính sách, vung tiền để mua Mata hay Jagielka..., những người mới đến cần nhiều thời gian để hòa nhập. Giữ vững vị trí trong tốp 4 vẫn là mục tiêu tối thượng của Arsenal mùa tới. Tương tự với Liverpool, dù đội bóng đã chi ra gần 50 triệu bảng ở mùa Hè này để mua Henderson, Downing và Adam. Không ai trong số đó được đánh giá là ngôi sao lớn.

Bất ngờ lớn nhất ở mùa Hè này chính là sự im lặng của Man City. Chỉ mới có 2 chữ ký là Clichy và Savic, có tổng giá 14 triệu bảng. Vụ theo đuổi Sanchez thất bại. Vụ Nasri chưa đi đến đâu. Aguero có thể đến, nhưng đổi lại Tevez nhiều khả năng ra đi. Man City không thiếu tiền, nhưng vấn đề là họ không được phép tiêu tiền. Nếu Man City mạnh hơn ở mùa tới, đó là vì guồng máy hoạt động trơn tru hơn chứ không phải vì chất lượng cầu thủ tốt hơn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X