Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình Chelsea sẽ xáo trộn ra sao sau sự xuất hiện của tân binh Pedro?

Thứ Bảy 22/08/2015 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chelsea đã chính thức có được sự phục vụ của Pedro sau một pha “nẫng tay trên” ngoạn mục trước mũi kình địch Man United. Các CĐV The Blues đang rất háo hức với bản hợp đồng mới này và kỳ vọng Pedro sẽ tỏa sáng ở Stamford Bridge.

Tiền đạo Pedro Rodriguez rõ ràng là một cầu thủ xuất chúng, đã khẳng định được trình độ, đẳng cấp của mình qua quãng thời gian khoác áo Barcelona. Nếu được trao cơ hội thi đấu thường xuyên, điều mà anh chắc chắn sẽ nhận được ở Chelsea thì Pedro nhiều khả năng sẽ còn vươn tới tầm vóc xứng đáng với tài năng của mình. Lẽ dĩ nhiên, bất cứ sự xuất hiện của một tân binh nào tại đội bóng cũng sẽ khiến những người cũ phải lo lắng về nguy cơ mất vị trí mà nếu lại còn giỏi cỡ Pedro thì mối nguy đó còn tăng lên gấp bội. Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên trong trường hợp cầu thủ người Tây Ban Nha trở thành cầu thủ không thể thay thế trên hàng công Chelsea. Và như vậy, sẽ có một vài cầu thủ đối mặt với tương lai u ám ở sân Stamford Bridge song ngược lại, sẽ có một số khác được hưởng lợi lớn từ sự có mặt của cầu thủ 28 tuổi.

Những người được hưởng lợi

Eden Hazard

Doi hinh Chelsea se xao tron ra sao sau su xuat hien cua tan binh Pedro hinh anh
Hazard sẽ được cởi bỏ áp lực ghi bàn với sự có mặt của Pedro

Việc Pedro đến Chelsea không những không ảnh hưởng gì tới chỗ đứng của Eden Hazard mà còn giúp tiền vệ người Bỉ giảm bớt gánh nặng dẫn dắt hàng công của đội bóng thành London. Ở thời điểm hiện tại, Hazard đang phải lãnh quá nhiều trách nhiệm từ kiến tạo bàn thắng, sáng tạo lối chơi, gây đột biến lẫn mũi nhọn ghi bàn chủ lực và ngôi sao 24 tuổi thực sự cần có thêm một ai đó để chia sẻ.

Khả năng săn bàn của Pedro đã được chứng minh khi còn thi đấu ở Barca. Dù thường xuyên phải xỏ giày ra sân từ băng ghế dự bị nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha cũng đã ghi được tới 99 bàn thắng trong 7 mùa giải thi đấu ở đội một của Barca. Khả năng di chuyển và dứt điểm của tiền đạo sinh năm 1987 được đánh giá khá cao, không thua kém gì những chân sút hàng đầu trên thế giới. Như vậy, chắc chắn Pedro sẽ là một mũi giáp công đáng gờm bên hành lang cánh phải của The Blues (Hazard chủ yếu hoạt động bên cánh trái) và dù ít hay nhiều thì chắc chắn Pedro sẽ tăn cường sức mạnh tấn công cho Chelsea. Giờ đây khi trách nhiệm gánh vác đã được chia sẻ bớt cho Pedro, siêu sao Eden Hazard sẽ có thể thi đấu thoải mái hơn, phóng khoáng hơn, có thêm nhiều đất phô diễn hơn bởi các đối thủ của Chelsea thừa hiểu sẽ phải phân bổ lực lượng để theo kèm cả Pedro chứ không chỉ chăm chăm tập trung vào vô hiệu hóa Hazard như trước.

Willian

Dù bị Pedro cướp mất vị trí cánh phải quen thuộc nhưng Willian hoàn toàn có thể được HLV Mourinho đưa vào trong thi đấu ở vị trí số 10. Thực tế, đây mới là vị trí sở trường của tiền vệ người Brazil bởi anh sở hữu tốc độ cũng như sự tinh quái cần thiết để có thể đảm nhiệm tốt vai trò hộ công. Cầu thủ 27 tuổi đã được “Người đặc biệt” thử nghiệm ở vị trí số 10 trong trận đại chiến với Man City cuối tuần trước và anh thi đấu khá ổn. Việc Chelsea phải nhận một trận thua muối mặt trên sân Etihad không có lỗi lớn của Willian mà chính sự có mặt của Ramires khiến cho những đường lên bóng bên phía cánh phải của The Blues bị ngăn chặn khá dễ dàng. Với sự có mặt của Pedro, Chelsea vừa có thể nâng cao được sức tấn công từ cánh phải vốn chưa bao giờ được đánh giá cao, vừa có thể khai thác tốt hơn những điểm mạnh của Willian phù hợp cho một vai trò ở khu vực trung tâm (khả năng càn lướt, nhãn quan sắc bén,...) qua đó tăng cường sức khoan phá những hàng phòng ngự đối phương.

Diego Costa

Doi hinh Chelsea se xao tron ra sao sau su xuat hien cua tan binh Pedro hinh anh 2
Costa chưa có bàn thắng nào ở mùa giải năm nay
Giống như Hazard, tiền đạo Diego Costa sẽ chẳng phải lo lắng gì về việc vị trí của mình trong đội hình Chelsea. Hơn thế nữa, tiền đạo người Tây Ban Nha còn cảm thấy vui mừng khi phía sau anh có thêm một bệ phóng vững chắc. Ở mùa giải năm ngoái, số bàn thắng của Costa và Hazard tại Premier League lần lượt là 20 và 14. Người xếp thứ 3 là Oscar với 6 pha lập công cho The Blues. Nếu Chelsea muốn tiến xa ở trời Âu cũng như bảo vệ ngôi vương ở giải quốc nội năm nay, chắc chắn họ sẽ cần nhiều bàn thắng hơn thế. Đúng là mùa trước Pedro chỉ có được 6 bàn cho Barca ở La Liga nhưng chủ yếu do anh không được ra sân thường xuyên bởi sự siêu đẳng của bộ ba M-S-N. Ở Chelsea, chắc chắn trước mắt Pedro sẽ khó lòng ngồi dự bị và một khi anh thể hiện đúng phong độ để chiếm suất đá chính thì tin chắc lượng bàn thắng của Pedro thừa sức đạt tới hai con số. Thêm vào đó, sự xuất hiện của Pedro trên hàng công Chelsea sẽ giúp Costa có thêm nguồn tiếp đạn chất lượng để tăng cơ hội phá lưới đối phương. Chừng đó là đủ để tạo nên những điều khác biệt cho Chelsea ở mùa giải năm nay.

Hàng công Chelsea: Cần thêm người “chia lửa” với Costa
Cả Loic Remy lẫn Radamel Falcao đều khó lòng có thể đảm bảo nhiệm vụ “chia lửa” cùng Diego Costa trên hàng công Chelsea trong mùa giải sắp tới.

Những cầu thủ có thể bật bãi

Juan Cuadrado

Doi hinh Chelsea se xao tron ra sao sau su xuat hien cua tan binh Pedro hinh anh 3
Cuadrado nhiều khả năng sẽ phải nói lời tạm biệt với Chelsea
Tiền vệ Juan Cuadrado có lẽ là người lo lắng nhất cho tương lai của mình sau khi Pedro gia nhập đoàn quân của HLV Jose Mourinho. Thậm chí, NHM chưa chắc đã được tiếp tục nhìn thấy cầu thủ người Colombia khoác áo Chelsea trong thời gian tới. Tiền vệ 27 tuổi đã không thể thích nghi được với sân chơi Premier League sau bản hợp đồng chuyển tới sân Stamford Bridge từ Fiorentina ở kì chuyển nhượng mùa đông vừa qua. Dường như BLĐ The Blues đang lên phương án bán gấp cầu thủ sinh năm 1988 nhằm thu hồi vốn nhiều nhất có thể bởi càng để lâu càng lỗ (Chelsea đã phải bỏ ra tới gần 27 triệu bảng cho Cuadrado).

Vừa đón Pedro, Chelsea ngay lập tức rao bán hai tiền vệ
(Bongda24h.vn) – Tờ Telegraph khẳng định, Chelsea đang muốn bán Cuadrado và Moses sau khi vừa chào đón tân binh siêu khủng Pedro Rodriguez.
Cuadrado đã được trao cơ hội ra sân từ băng ghế dự bị trong trận thua 0-3 của Chelsea trước Man City. Tuy nhiên, cầu thủ của tuyển Los Cafeteros lại không thể hiện được bất cứ phẩm chất tốt nhất nào của mình. Đến thời điểm này, sau một quãng thời gian chưa dài nhưng cũng không quá ngắn được khoác áo Chelsea, Cuadrado vẫn chưa có một bàn thắng cũng như đường kiến tạo nào cho đội bóng mới và chuyển tới một CLB nhỏ hơn sẽ là giải pháp tốt nhất đối với tiền vệ cánh 27 tuổi ở thời điểm này. Nếu muốn hồi sinh, đương nhiên điều kiện trước tiên là cựu cầu thủ của Fiorentina cần được ra sân nhiều hơn, nhưng với sự xuất hiện của Pedro, thì viễn cảnh đó quá mơ hồ. Ở tuổi 27, Cuadrado vẫn còn có thể thi đấu đỉnh cao thêm một vài năm nữa và chắc chắn anh sẽ không muốn chôn vùi sự nghiệp của mình trên băng ghế dự bị nhà ĐKVĐ Premier League.

Victor Moses

Tình cảnh của Moses thì có một chút khác biệt so với Cuadrado khi anh chưa bao giờ được tin tưởng cho một suất đá chính của The Blues nên chẳng mấy khi có cơ hội chứng tỏ mình. Hiện giờ, sau bản hợp đồng Pedro thì băng ghế dự bị tại Stamford Bridge càng trở nên chật chội và tuyển thủ Nigeria chắc chắn chỉ là "dự bị của dự bị mà thôi" bởi kiểu gì những Falcao, Remy hay Oscar, Ramires cũng sẽ được Mourinho nghĩ đến đầu tiên khi phải thay một vị trí chính thức nào đó trên hàng công. Bất chấp đã thi đấu khá tốt trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải 2015-2016 nhưng đừng mơ nhà cầm quân người BĐN đánh giá tốt hơn về Moses và tương lai của anh tại sân Stamford Bridge vốn đã u ám thì càng trở nên đen tối. Hiện giờ có không ít đội bóng muốn có được sự phục vụ của cầu thủ sinh năm 1990 và anh nên cân nhắc ra đi trước khi tài năng càng bị bào mòn do không được thi đấu thường xuyên.

Oscar

Doi hinh Chelsea se xao tron ra sao sau su xuat hien cua tan binh Pedro hinh anh 4
Oscar cũng là cầu thủ nên lo lắng cho khả năng ra sân của mình

Với Willian đang nổi lên như là sự lựa chọn sáng giá nhất cho vị trí số 10 ở Chelsea và hai cánh chắc chắn là cặp Hazard - Pedro thì lấy đâu ra vị trí chính thức cho Oscar trên hàng công màu xanh. Tuy nhiên, tình thế này có một phần đóng góp từ chính Oscar bởi tiền vệ người Brazil thường chỉ chơi hay trong giai đoạn đầu mùa rồi bắt đầu “xịt” dần. Sự thiếu ổn định là điểm yếu lớn nhất khiến cho chỗ đứng của số 8 của đội bóng thành London luôn bấp bênh và thời gian tới, nếu anh không biết khắc phục điều đó, tận dụng tối đa cơ hội ra sân để chứng tỏ mình thì cái ngày tạm biệt Chelsea sẽ sớm đến.

Tổng hợp bàn thắng và đường chuyền kiến tạo của Pedro trong màu áo Barca mùa giải 2014/15:

 

Xuân PhongTheo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X