Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những nét tích cực sau chiến thắng của Liverpool trước Wigan

Thứ Hai 18/07/2016 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ba chiến thắng với tỷ lệ 100% chiến thắng cũng như không để thủng lưới bàn nào, Liverpool đã cho thấy những điều rất hứa hẹn trước thềm mùa giải mới đầy tính cạnh tranh.

Coutinho vẫn chứng tỏ tầm ảnh hưởng lớn

Tưởng chừng như tiền vệ người Brazil sẽ rời Anfield để chuyển đến Paris Saint-Germain trong mùa hè này, nhưng Liverpool đã khăng khăng với quan điểm giữ Coutinho bằng mọi giá và họ đã thành công khi PSG buộc phải quay sang chiêu mộ Ben Arfa. Philippe Coutinho đã không tham dự hai trận đấu đầu tiên trước Tranmere Rovers và Fleetwood Town bởi anh được phép nghỉ thêm một tuần do đã bận tham dự Copa America 2016 cùng Brazil, giải đấu mà cho dù Selecao bị loại ngay vòng bảng, Coutinho vẫn để lại những dấu ấn đáng nhớ.

Nhung net tich cuc sau chien thang cua Liverpool truoc Wigan hinh anh
Coutinho vẫn là nhạc trưởng của Liverpool

Người hâm mộ đang lo ngại rằng sự xuất hiện của Sadio Mane có thể sẽ khiến tầm ảnh hưởng của Coutinho bị ảnh hưởng, nhưng ngôi sao của Liverpool vẫn nhanh chóng lấy được phong độ đỉnh cao ở trận đấu đầu tiên sau khi kỷ trước Wigan. Tiền vệ 24 tuổi đã có một tình huống đá phạt làm rung chuyển khung gỗ, đồng thời tạo ra một tình huống xử lý rất ngẫu hứng trong vòng cấm. Coutinho còn thể hiện được vai trò của một cầu thủ chủ lực trong mỗi tình huống lên bóng của Liverpool và cho dù có thêm một ngôi sao nữa cập bến Anfield, Coutinho vẫn sẽ là nhạc trưởng dẫn dắt hàng công The Kop.

Danny Ings tiếp tục nổ súng

Từng là tân binh tạo được ấn tượng đáng chú ý nhất của Liverpool mùa trước, nhưng chấn thương đã nhanh chóng buộc tiền đạo người Anh phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải 2015/16. Trở lại sau kỳ nghỉ, cầu thủ 23 tuổi đã thi đấu đầy ấn tượng. Sau khi ghi được bàn thắng trong chiến thắng 2-0 trước Tranmere, Ings tiếp tục nổ súng ở trận đấu tại Wigan vừa qua với phong cách quen thuộc: Chạy chỗ và dứt điểm sắc bén. Gạt đi tình huống đá hỏng penalty vốn không có gì đáng trách trước Fleetwood Town, Ings vẫn cho thấy những đóng góp lớn lên lối chơi của Liverpool trong hiệp hai trận đấu tại sân DW.

Nhung net tich cuc sau chien thang cua Liverpool truoc Wigan hinh anh 2
Danny Ings sẽ được trao nhiều cơ hội mùa tới

Chắc chắn Danny Ings sẽ là một sự lựa chọn của HLV Jurgen Klopp ở mùa giải mới và nếu như anh phải ngồi dự bị thì khả năng cựu cầu thủ của Burnley này được tung vào sân trong hiệp hai cũng là điều rõ ràng. Khát khao thi đấu và lối chơi không biết mệt mỏi dù là một tiền đạo của Danny Ings giúp anh hoàn toàn phù hợp với triết lý mà HLV Jurgen Klopp đang xây dựng.

Các tân binh hoà nhập nhanh

Thêm một trận đấu nữa Sadio Mane được vào sân ngay từ đầu và cho dù không ghi bàn, anh vẫn đóng vai trò quan trọng trong cách vận hành tấn công của Liverpool. Trước The Latics, Jurgen Klopp đã xếp Mane thi đấu tự do ở một trong ba vị trí sau tiền đạo cắm Firmino ở sơ đồ 4-2-3-1 và cựu cầu thủ của Southampton không hề giẫm chân các đồng đội. Jurgen Klopp đã phát biểu sau trận đấu rằng Mane có một chút dấu hiệu mệt mỏi nhưng đây là điều hoàn toàn bình thường trong các trận giao hữu trước mùa giải.

Joel Matip cũng tiếp tục tạo ra một màn trình diễn chắc chắn bên cạnh Lovren, cặp đôi nhiều khả năng sẽ đá chính ở hàng phòng ngự Liverpool mùa tới. Matip có dính chấn thương nhẹ trong những phút cuối trận nhưng Klopp xác nhận rằng đó không phải vấn đề nghiêm trọng. Ông cũng xác nhận rằng sao trẻ Marko Grujic, người đã nổ súng vào lưới Fleetwood Town, đã bị ốm và không thể ra sân. Trong khi đó, thủ môn Loris Karius đã mắc một sai lầm khá ngớ ngẩn nhưng Jurgen Klopp không cho đó là một sai lầm đáng trách, đặc biệt là khi thủ thành này đã chơi rất chắc chắn trước đó.

Nhung net tich cuc sau chien thang cua Liverpool truoc Wigan hinh anh 3
Ben Woodburn mới chỉ 16 tuổi

Lazar Markovic níu giữ chút cơ hội

Markovic đã có cơ hội thứ hai từ băng ghế dự bị trong loạt 3 trận giao hữu đã qua của Liverpool. Mặc dù vậy, cầu thủ sinh năm 1994 không có một khởi đầu tốt trong những phút đầu xuất hiện trên sân. Mọi thứ tưởng chừng như đã kết thúc nhưng ngôi sao trẻ người Serbia đã bất ngờ vụt sáng ở khoảng 20 phút cuối trận, đặc biệt là tình huống căng ngang kiến tạo cho Danny Ings mở tỷ số. Đây là những tín hiệu rất tích cực cho Markovic đặc biệt là khi anh chưa có nhiều thời gian hoà nhập với các đồng đội sau thời gian xa cách mùa trước.

Các cầu thủ trẻ gây ấn tượng

Benjamin Woodburn vừa mới đoạt lấy bằng GCSEs dành cho lứa 14 đến 15 tuổi tại Anh, nhưng chỉ qua 3 trận đấu chàng trai 16 tuổi này đã ghi được hai bàn thắng. Là một sát thủ bẩm sinh, Woodburn thực sự là một tài năng hứa hẹn của Liverpool và tất nhiên anh vẫn còn rất nhiều thời gian để phát triển bản thân. Tiền đạo người Xứ Wales nhiều khả năng sẽ có tên trong danh sách du đấu mùa hè, bên cạnh những cái tên đã chơi rất tốt như tiền vệ như Ejaria hay Ryan Kent.

Xem lại highlight trận đấu Wigan 0-2 Liverpool (Giao hữu hè 2016)

► Xem thêm thông tin giải Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X