Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những "nạn nhân" của Alex Ferguson

Thứ Hai 02/01/2012 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vụ trốn trại của Wayne Rooney khiến "ông già gân" rất tức giận và ngay lập tức 1 án phạt 200.000 bảng và cấm 1 trận thi đấu được ban hành. Nhưng đây không phải là lần đầu tiên Ferguson nóng tính như vậy, trong suốt 25 nắm quyền của mình, "máy sấy tóc" không ít lần trừng trị các học trò vì dám chọc giận mình, kể cả những cậu trò cưng. Chúng ta hãy cùng điểm qua danh sách những anh chàng "xấu số" này.

Norman Whiteside & Paul McGrath

Paul McGrath

Mùa giải 1988 - 1989, bộ đôi Norman Whiteside và Paul McGrath đều nổi lên như những cầu thủ trụ cột của M.U, nhưng họ lại có lối sống bên ngoài sân cỏ không lành mạnh, mà điển hình là nghiện rượu. Vì thế Ferguson đã quyết định bán hai cầu thủ này mặc dù CĐV của M.U lúc đó phản đối rất dữ dội.

Paul Ince

Paul Ince

Tiền vệ người Anh đã có những bất đồng với HLV Alex Ferguson, nhưng mọi chuyện trở nên không thể cứu vãn sau trận thua 0-4 trước Barcelona tại Cúp C1 Châu Âu hồi tháng 11/1994. Paul Ince và các đồng đội bị ông thầy khó tính mắng té tát vào mặt ngay trong phòng thay đồ trên sân Nou Camp. Hậu quả mà Paul Ince phải nhận là bị đem bán cho Inter Milan vào mùa hè năm 1995.

Lee Sharpe

Lee Sharpe

Tức giận và không tin khi đội nhà bị thất bại bẽ bàng trước Nottingham Forest hồi năm 1992, Alex Ferguson quyết tâm điều tra nguyên nhân. Và thật không may cho Lee Sharpe khi bị nhà chiến lược gia khó tính bắt gặp đang vui vẻ tiệc tùng tại một thị trấn ở Blackpool. Điên tiết, Sir Alex quát tháo: “Cút về nhà hết đi. Đây không phải là chỗ tiệc tùng”, đồng thời không quên “ném” ánh mắt hình viên đạn về phía cậu học trò của mình. Và tất nhiên ai cũng đoán ra hậu quả mà Lee Sharpe phải đón nhận vì dám đụng vào “tổ kiến lửa” mang tên Alex Ferguson. Từ đó trở đi cựu cầu thủ 39 tuổi không còn nhận được sự tin tưởng từ nhà cầm quân người Scotland và phải chuyển tới Leeds 3 năm sau đó.

Ryan Giggs

Ryan Giggs

Ở tuổi 36 với 23 năm gắn bó, Ryan Giggs là công thần của MU. Nhưng không nhiều người biết, năm 18 tuổi, lúc mới được đôn lên đội một, anh suýt phải chia tay Old Trafford vì tội ham vui và chọc giận Ferguson. Giggs chè chén với đàn anh Lee Sharpe vào thời điểm MU đang tập trung tối đa cho cuộc đua tranh ngôi vô địch giải Ngoại hạng với Leeds Utd và bị phát hiện. "Ferguson lao thẳng vào nhà, đỏ mặt tía tai và quát tháo với sự tức giận dường như là không thể kiềm chế", Giggs đến giờ vẫn chưa quên cảm giác kinh sợ vì ông thầy hà khắc.

Paul Scholes

Paul Scholes

Paul Scholes làm Ferguson nóng mặt khi từ chối "đá với lũ trẻ nít" trong một trận đấu với Arsenal ở Cup Liên đoàn tháng 11/2001. Nhưng chỉ sau đó 24 tiếng đồng hồ, anh bị Ferguson buộc phải ra sân trong trận đấu vô thưởng vô phạt khác với Barnsley. Tương tự Giggs, Scholes cũng trưởng thành hơn nhiều sau khi va chạm với Ferguson và đến giờ, vẫn đóng vai trò quan trọng trong đội hình MU.

Jaap Stam

Jap Staam

Jaap Stam là nhân vật chủ chốt trong chiến dịch đoạt cú ăn ba ở mùa giải 1998-1999. Nhưng sau khi tiết lộ một số chuyện nội bộ của MU trong cuốn tự truyện "Đối đầu" năm 2001, trung vệ thép người Hà Lan này ngay lập tức bị Ferguson bán sang Lazio.

David Beckham

Chiếc giày bay khiến Beckham ra đi

David Beckham từng lĩnh nguyên một chiếc giày bay từ Ferguson vào mí mắt khi HLV này nổi cơn thịnh nộ trong phòng thay đồ giữa trận MU - Arsenal hôm 17/2/2003. Sự cố này đã đặt dấu chấm hết cho quan hệ của hai thầy trò và 4 tháng sau khi xuất hiện với vết thương ở mí mắt, Beckham bị bán sang Real Madrid với giá 25 triệu bảng.

Roy Kean

Roy Keane

Được Alex Ferguson tín nhiệm trao cho chiếc băng đội trưởng song Roy Keane lại bị chính Ferguson tước lại không thương tiếc. Mọi sóng gió giữa hai người bắt đầu từ năm 2005. Không hiểu “ma xui quỷ khiến” thế nào mà tiền vệ người Ireland lại dám công khai phản đối Sir Alex về đợt huất luyện tại Bồ Đào Nha. Thậm chí, anh còn công kích đồng đội Rio Ferdinand trên kênh MUTV. “Đừng nghĩ mình kiếm được 120.000 bảng/tuần và chơi tốt 20 phút trong trận gặp Tottenham là đã trở thành siêu sao”. Vì những lời nói khó nghe và thái độ không biết điều, Roy Keane bị tước băng đội trưởng ngay sau đó và phải rời MU để chuyển tới Celtic.

Ruud van Nistelrooy

Van Nistelrooy

Tiền đạo người Hà Lan phải ngồi trên ghế dự bị trong trận chung kết League Cup 2006. Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến chuyện này không liên quan gì đến phong độ thi đấu của Van Nistelrooy. Số là trong một buổi tập trước trận chung kết, Ruud van Nistelrooy đã “lỡ” xích mích với Cristiano Ronaldo và kèm thêm câu chế nhạo “Hãy đi mà khóc với bố đi”. Và tất nhiên, tất cả mọi việc đều không qua được con mắt sắc bén của HLV Alex Ferguson. Sau đó, tiền đạo người Hà Lan đã bị đem bán cho Real Madrid.

Gabriel Heinze

Gabriel Heinze

Gabriel Heinze chọc giận Ferguson khi bày tỏ mong muốn được chuyển sang Liverpool hè năm 2007. HLV người Scotland khi đó dứt khoát ngăn cản hậu vệ trái này gia nhập một trong đối thủ lớn nhất ở giải Ngoại hạng, nên ông chọn cách đẩy anh sang Real Madrid.

  • Văn Biển (Theo Telegraph)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X