Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những mục tiêu chuyển nhượng của Liverpool: Dính dáng đến MU

Thứ Ba 19/04/2011 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool và Manchester United là hai đối thủ không đội trời chung tại Premier League, thế nên những cuộc đối đầu giữa hai câu lạc bộ này thường vào dạng căng thẳng và khốc liệt nhất tại xứ sở sương mù. Nhưng một điều đáng chú ý nữa là không chỉ trên sân cỏ mà ngay tại thị trường chuyển nhượng, một số mục tiêu mà Liverpool đang nhòm ngó cũng liên quan đến MU

Trong kì chuyển nhượng mùa hè này, cả hai "Quỉ đỏ" của Premier League đều sẽ tiến hành công cuộc trẻ hóa lực lượng. Ở khu trung tuyến, Liverpool đang tìm người thay thế về lâu về dài cho Gerrard, còn Man Utd cũng đang rất cần tìm kiếm sự thay thế cho Paul Scholes nhiều khả năng sẽ giải nghệ vào cuối mùa. Hai mục địch na ná giống nhau của hai câu lạc bộ này đều hướng về chung một cái tên: Steven Defour, tiền vệ đang thi đấu cho Standard Liege. Tiền vệ mới 23 tuổi này đã nằm trong tầm ngắm của Manchester United từ lâu. Thậm chí, Sir Alex còn gửi thư thăm hỏi đến Defour khi tiền vệ này dính chấn thương, điều mà "ông già gân" chỉ làm duy nhất đối với một trường hợp trước đó là Van Nistelrooy. Tuy nhiên, Liverpool quyết xen vào phá đám thương vụ này của MU khi giám đốc chiến lược Damiel Comolli đang xem Defour là mục tiêu hàng đầu để thay thế Gerrard.

Defour (áo đỏ) đang là mục tiêu tranh chấp của MU và Liverpool

Mức giá của Defour không phải là đắt, chỉ tầm 15 triệu bảng và tiền vệ này cũng từng bày tỏ chủ ý muốn ra đi trong hè này để tìm kiếm bến vinh quang mới. Nhiều khả năng, bến đỗ đó sẽ là Man Utd khi tiền vệ này từng bày tỏ sự cảm động trước bức thư thăm hỏi của Sir Alex. Vì vậy trong cuộc ganh đua này, Liverpool xem ra đã bị dẫn trước một bàn khi Sir Alex đi trước một bước với việc thu phục nhân tâm. Tuy nhiên, đó chưa phải là sự liên quan duy nhất giữa Liverpool và MU trên thị trường chuyển nhượng.

Việc Carragher và Kyrgiakos đã có tuổi khiến HLV Kenny Dalglish gấp rút tìm kiếm thêm một trung vệ trẻ nữa trong mùa hè này. Và cái tên được King Kenny để mắt lại là một cựu cầu thủ của Manchester United: Ryan Shawcross. Trung vệ 23 tuổi này vốn trưởng thành từ lò đào tạo MU nhưng do không cạnh tranh được vị trí tại đội một nên đã chuyển sang thi đấu cho Stoke City tháng 1/2008 với mức giá vỏn vẹn chỉ 1 triệu bảng. Tại môi trường mới, Shawcross đã nhanh chóng chứng tỏ tài năng và trở thành trụ cột trong đội hình Stoke, đồng thời cũng được đánh giá là tương lai của bóng đá Anh. Vì vậy, Liverpool đang chuẩn bị khoảng 11 triệu bảng để chiêu mộ trung vệ này trong mùa hè tới. Shawcross cũng từng bày tỏ ý định muốn thi đấu cho một câu lạc bộ giàu tham vọng hơn để có cơ hội tại đội tuyển Anh. Trước đó, trung vệ này cũng đã từng khiến người ta phải nhớ tới bằng một pha vào bóng kinh hoàng khiến tiền vệ trẻ Aaron Ramsey của Arsenal bị gãy chân.

Một số thông tin bên lề khác của Liverpool trong ngày:

_ Tài năng trẻ Christian Eriksen đã khẳng định sẽ không vội vàng rời khỏi Ajax trong hè này. Hiện tại, Eriksen đang nhận được lời mời gọi của Livepool sau màn trình diễn ấn tượng với 4 bàn thắng trong tổng cộng 27 trận ra sân cho Ajax. Tuy nhiên, tiền vệ mới 19 tuổi này cho biết muốn tiếp tục phát triển sự nghiệp tại Hà Lan trước khi chuyển sang một môi trường bóng đá khắc nghiệt hơn.

_ Trung vệ kì cựu Jamie Carragher vừa đăng kí cho con trai theo học tại trung tâm đào tạo cầu thủ trẻ của Liverpool. Như vậy, người hâm mộ "Quỉ đỏ vùng Mersyside" hoàn toàn có thể mong đợi một "Carragher con" thi đấu cho Liverpool trong tương lai.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X