Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những “măng non” vụt lớn khi được đem cho mượn ở Premier League

Thứ Bảy 13/07/2013 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi có quá nhiều ngôi sao trong đội hình, giải pháp được các CLB dùng để giúp các tài năng trẻ được “mài giũa” chính là cho mượn. Tại Premier League, có thể chọn ra cả một đội hình “măng non” đã vụt lớn sau khi trải qua quãng thời gian “học việc” như thế.

Thủ môn: Joe Hart

Để có được chỗ đứng vững chắc trong màu áo Man City và đội tuyển Anh như ngày hôm nay, Joe Hart đã từng phải nỗ lực rất nhiều khi được đem cho Birmingham mượn ở mùa giải 2009-2010. “Người gác đền” này ra sân 41 lần ở mùa đó và anh chơi ấn tượng đến nỗi lọt vào đội hình tiêu biểu của năm do Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp Anh PFA bình chọn.

Joe Hart phấn khích vì đẩy được quả quạt đền của Lampard
 

Hậu vệ

Kyle Walker: Nếu không đen đủi dính phải chấn thương trước thềm VCK Euro 2012 khởi tranh, “kèo phải” của Tottenham đã có cơ hội trình diễn tài năng trên đất Ba Lan và Ukraine năm ngoái. Trước đó, Walker từng “lớn nhanh như thổi” khi được Spurs đem sang Aston Villa “mài ngọc thô” ở mùa giải 2010-2011.

Steven Caulker: “Gà trống” thêm một lần nữa được hưởng lợi nhờ chính sách gửi các cầu thủ trẻ đi “học việc” ở trường hợp của Caulker. Sau khi ra sân 26 lần cho Swansea ở mùa giải 2011-2012, trung vệ 21 tuổi đã được gọi trở lại White Hart Lane và thậm chí lọt vào mắt xanh của HLV ĐTQG Roy Hodgson.

Jonny Evans: Sir Alex Ferguson đã từng phải nhận không ít chỉ trích vì đẩy Gerard Pique ra đi và giữ Jonny Evans ở lại làm dự bị cho bộ đôi Rio Ferdinand - Nemanja Vidic. Tuy nhiên, màn trình diễn đáng khen ngợi mùa trước của chốt chặn người Bắc Ailen cho thấy Fergie chưa hẳn đã sai lầm. Hóa ra, 2 mùa giải “ở nhờ” trong màu áo Sunderland từ 2006 đến 2008 đã giúp MU sở hữu một trung vệ giá trị.

Danny Rose: Cũng như Steven Caulker và Kyle Walker, Danny Rose từng rất chật vật từng chỗ đứng ở Tottenham. Thế nhưng, sau khi trải qua một mùa bóng thành công ở Sunderland vừa qua, một tương lai tươi sáng đang chờ đợi hậu vệ trái này tại White Hart Lane.

Tiền vệ

Jack Wilshere: Không thành công trong việc đưa các danh hiệu về Emirates 8 năm qua nhưng Arsene Wenger vẫn là một bậc thầy trong việc nhìn người tài, đặc biệt là cách ông nuôi dưỡng các “thần đồng”. Wilshere - ngôi sao trẻ đáng chú ý nhất của xứ sương mù hiện tại, là một ví dụ tiêu biểu cho sự cao tay của “giáo sư” với sự tiến bộ thần tốc khi được mang cho Bolton mượn cách đây 4 năm.

Alex Song: “Máy quét” người Cameroon cũng từng phải trải qua những ngày tháng “học việc” trong màu áo Charlton trước khi trở lại Arsenal và chiếm được suất đá chính. Thậm chí, nếu không “rồ dại” chuyển sang Barcelona, Song giờ đã có thể trưởng thành hơn nữa dưới bàn tay dìu dắt của Wenger.

Tom Cleverley: Sẽ rất lâu nữa MU mới lại có một lớp trẻ đủ sức kế tục truyền thống của “thế hệ vàng 1992”. Tuy nhiên, Cleverley vẫn là cái tên tiêu biểu cho chính sách trọng dụng tài năng trẻ của “Quỷ đỏ”. Vì nhận thấy tiềm năng của tiền vệ này, Fergie mới gửi anh tới Wigan 3 năm trước để cho Cleverley có cơ hội rèn luyện.

Cleverley (phải) đang bay cao cùng Man Utd
 

Tiền đạo

Daniel Sturridge: 8 bàn thắng chỉ sau 12 trận khi được cho đi “thử lửa” tại Bolton, Sturridge đã được Andre Villas-Boas gọi về Chelsea và gửi gắm rất nhiều niềm tin tại Stamford Bridge. Chính sự ra đi của Villas-Boas mới khiến Sturridge phải cam phận dự bị ở Chelsea trước khi “đào tẩu” sang Liverpool ở kì chuyển nhượng mùa đông năm nay.

Romelu Lukaku: Ở Chelsea, luôn có hàng loạt chân sút hàng hiệu nên một “cậu bé” 20 tuổi như Lukaku đành phải “bán xới” sang West Brom. Vượt lên nghịch cảnh, tiền đạo người Bỉ đã thi đấu bùng nổ trong màu áo The Baggies với 17 bàn thắng tại Premier League mùa trước, hơn cả hai đàn anh Fernando Torres lẫn Demba Ba ở The Blues.

Danny Welbeck:
28 trận trong màu áo Sunderland - CLB được xem là sân sau của MU, ở mùa giải 2010-2011 đã trui rèn nên Danny Welbeck của ngày hôm nay. Giờ đây, Welbeck đã có một vị trí thường xuyên ở mỗi đợt triệu tập của “Tam Sư” và không ít lần được ông thầy Sir Alex tin tưởng ngay cả trong những trận đấu lớn như với Real Madrid ở Champions League mùa trước. Welbeck hứa hẹn sẽ tỏa sáng hơn nữa dưới bàn tay nhào nặn tài tình của một HLV giỏi uốn nắn cầu thủ trẻ như David Moyes.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X