Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những màn so tài đáng chú ý trong trận đại chiến Chelsea – Arsenal

Thứ Bảy 04/10/2014 12:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đối đầu trên sân Stamford Bridge tối mai chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm tại vòng 7 Premier League thu hút rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ trên toàn thế giới. Dưới đây sẽ là những cặp đấu “cân tài cân sức” giữa hai đội.

1.Diego Costa vs Mertersacker-Koscielny

Với 8 bàn thắng đã ghi được kể từ đầu mùa, chắc chắn tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ là mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía Chelsea. Sở hữu khả năng càn lướt, không chiến, tì đè, bứt phá đều tốt, các kỹ năng dứt điểm cũng hết sức đa dạng, Costa được xem là mẫu trung phong toàn diện và hiệu quả nhất Premier League hiện tại.

diego costa
Diego Costa vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của Chelsea

Về phần cặp trung vệ bên phía Arsenal, Mertesacker dù sở hữu chiều cao lý tưởng nhưng lại thiếu đi một chút tốc độ và sức mạnh cần thiết. Trong khi đó, Koscielny dù tương đối khôn ngoan ở các pha tranh chấp nhưng lại thường xuyên mắc những sai lầm có phần hơi… ngớ ngẩn. Phải đối đầu với một Diego Costa năng nổ, nhiệt tình và chớp thời cơ rất nhanh, nếu như bộ đôi “chốt chặn” của Pháo thủ không thể duy trì được sự tập trung cần thiết, đội khách đương nhiên sẽ phải trả giá đắt.

2.Welbeck vs Terry-Cahill

Trước hai trung vệ giàu kinh nghiệm và có lối chơi chắc chắn bậc nhất Premier League, cơ hội để Welbeck tiếp tục tỏa sáng như ở trận gặp Galatasaray vừa qua sẽ là không dễ dàng. Mặc dù vậy, cựu chân sút Man Utd cũng có một chút lợi thế riêng cho mình, đó là những ưu điểm về tốc độ, khả năng bứt phá và thói quen di chuyển linh hoạt. Ngược lại, cả Terry lẫn Cahill đều không phải mẫu hậu vệ sở hữu tốc độ tốt.

Welbeck đã đi vào lịch sử bóng đá Anh sau cú hattrick vào lưới Galatasaray
Welbeck đang có phong độ rất tốt

Trong trường hợp  Welbeck biết cách tận dụng các khoảng trống ở giữa sân hoặc hai bên cánh để tạo ra sự liên kết cần thiết với các mắt xích từ tuyến giữa như Oezil, Sanchez hay Chamberlain… tiền đạo người Anh vẫn có thể tìm kiếm được cơ hội ghi bàn. Dù sao, đây cũng là một thử thách đối với ngôi sao 23 tuổi và cũng là dịp để anh chứng tỏ “chân giá trị” của mình.

3.Fabregas-Matic vs Oezil-Wilshere

Đây thực sự là một cuộc so tài của những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới. Với Fabregas-Matic, HLV Jose Mourinho được cho là đang sở hữu cặp “sen đầm” toàn diện và hiệu quả bậc nhất châu Âu. Trong khi đó, cả Oezil lẫn Wilshere bên phía Arsenal cũng đang dần tìm lại phong độ tốt nhất sau những trận đầu vừa qua.

matic fabregas
Cặp Matic-Fabregas tỏ ra toàn diện hơn hẳn so với các tiền vệ bên phía Arsenal

Đánh giá về khả năng kiến tạo cũng như chuyền bóng, bộ đôi Oezil-Wilshere có thể có khả năng luân chuyển bóng nhanh và chính xác hơn so với hai người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Mặc dù vậy, nếu xét riêng về khía cạnh tạo đột biến, thì không ai bằng được Cesc Fabregas. Kể từ đầu mùa đến giờ, với 6 lần chuyền bóng thành công cho các đồng đội, ngôi sao người Tây Ban Nha đang độc chiếm danh hiệu “vua kiến tạo” tại Premier League.

Điều này cũng phần nào phản ánh sự khác biệt trong lối chơi của cả hai đội. Nếu như Arsenal chơi thiên về phối hợp nhóm, đề cao khả năng ban bật, luân chuyển bóng liên tục thì Chelsea lại đá đơn giản và trực diện hơn. Mấu chốt trong những tình huống lên bóng của The Blues chính là việc đảm bảo tốc độ và sự hiệu quả cần thiết.

Mesut Ozil
Mesut Oezil

Mặt khác, trên khía cạnh phòng ngự, Nemanja Matic cũng gần như áp đảo hoàn toàn so với các cầu thủ ở tuyến giữa của Arsenal. Với chiều cao cực tốt, đồng thời sở hữu khả năng tranh chấp hoàn hảo chắc chắn ngôi sao người Serbia sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Wenger.

4.Oscar vs Flamini

Trong vai trò của một cầu thủ “số 10” sở trường, Oscar chính là “mắt xích” tự do nhất trên hàng công Chelsea. Tất nhiên, đó sẽ là cơ hội thuận lợi để tiền vệ người Brazil thể hiện những phẩm chất sáng tạo của mình. Mặc dù vậy, trước một Flamini có thừa sự máu lửa cũng như tinh thần chiến đấu bên phía Arsenal, cũng sẽ không dễ dàng để Oscar thoải mái trong cuộc đối đầu trên sân Stamford Bridge vào tối mai.

Flamini
Flamini sẽ có một ngày thi đấu vất vả trong vai trò "mỏ neo" duy nhất ở hàng tiền vệ Arsenal

5.Hazard vs Chambers

Sở hữu khả năng đi bóng “bậc thấy” cùng tốc độ cực kỳ đáng nể, tiền vệ người Bỉ chính là cầu thủ có khả năng đem đến sự đột biến cao nhất trong đội hình The Blues. Lối chơi của Hazard cũng không thường xuyên bám biên theo kiểu thuần túy, thay vào đó, ngôi sao 23 tuổi có xu hướng xâm nhập nhiều vào trung lộ để khai thác các khoảng không gian rộng hơn. Điều này chắc chắn sẽ gây ra không ít khó khăn cho tân binh Calum Chambers của Arsenal trong nhiệm vụ theo kèm số 10 bên phía Chelsea.

Hazard có đủ tiềm năng để vươn tới tầm siêu sao
Hazard chính là nhân tố gây đột biến tốt nhất của Chelsea

6.Sanchez vs Ivanovic

Là bản hợp đồng được kỳ vọng nhất của Arsenal trong mùa Hè nhưng đến thời điểm này, Sanchez dường như vẫn chưa hòa nhập tốt với lối chơi của Pháo thủ. Trong trận đấu tối mai, phải chạm trán trước một Ivanovic bên phía Chelsea có thừa năng lượng cũng như sự bền bỉ, sẽ là rất khó khăn để ngôi sao người Chile thể hiện được những phẩm chất sở trường của anh.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X