Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những màn đối đầu rực lửa ở đại chiến Liverpool vs M.U

Thứ Sáu 14/10/2016 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Những trận đấu lớn luôn là cơ hội để các cầu thủ thể hiện mình, đặc biệt là những tân binh. Dưới đây là ba cặp đối đầu đáng chú ý ở trận đại chiến không khoan nhượng tại Anfield diễn ra vào đầu tuần tới.

Jordan Henderson vs Paul Pogba
Nhung man doi dau ruc lua o dai chien Liverpool vs MU hinh anh
Henderson chơi rực sáng ở mùa giải năm nay

Ở những trận đấu lớn, cuộc chiến tại khu vực trung tuyến luôn nắm giữ chìa khóa quan trọng quyết định kết quả cuối cùng. Và một trong những màn đối đầu đáng chú ý nhất trong trận derby nước Anh giữa Liverpool và Man United sắp tới là cuộc đọ sức giữa đội trưởng tuyển Anh, Jordan Henderson và bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới Paul Pogba.

Hàng công của Liverpool hiện đang là nơi thu hút nhiều sự chú ý từ giới truyền thông nhất. Tuy nhiên, những Philippe Coutinho, Roberto Firmino hay Sadio Mane sẽ không thể tỏa sáng rực rỡ đến vậy nếu không có sự chắc chắn từ Henderson ở khu vực trung tuyến. Đội trưởng của The Kop hiện đang là cầu thủ chạm bóng (711) và chuyền (589) nhiều nhất, không chỉ trong đội hình Liverpool mà trên bình diện toàn Premier League.

Ngoài ra, Henderson cũng là cầu thủ có quãng đường chạy trung bình mỗi trận nhiều thứ nhì tại giải Ngoại hạng Anh (11.8 km), chỉ đứng sau George Boyd của Burnley (12.7 km). Nhờ khả năng pressing ấn tượng của tiền vệ người Anh, hàng công của Liverpool gần như luôn được cấp bóng nên số lượng cơ hội mà họ tạo ra cũng trở nên nhiều hơn hẳn.
Trước vòng 8 Premier League: M.U đại chiến Liverpool
(Bongda24h.vn) - Trận Liverpool vs M.U sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 8 Premier League, Man City được dự đoán cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở vòng đấu...

Nhung man doi dau ruc lua o dai chien Liverpool vs MU hinh anh 2
Pogba đang chơi thất vọng nhưng vẫn mang trong mình những yếu tố của một siêu sao có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào

Ở thời điểm hiện tại, Pogba cũng đang chơi ở vị trí gần tương tự Henderson nhưng được tự do tấn công hơn. Giống như đội trưởng của The Kop, Pogba có số lần chạm bóng (561) và số đường chuyền (427) nhiều nhất cho Man United. Tuy nhiên, do được HLV Jose Mourinho chỉ đạo băng sang phần sân đối phương thường xuyên, cầu thủ đắt giá nhất thế giới tạo ra ít hơn 2 pha tắc bóng và chạy ít hơn Henderson khoảng 1 km mỗi trận.

Mặc dù Pogba đang trải qua một quãng thời gian khó khăn tại sân Old Trafford song pha làm bàn đẳng cấp vào lưới đội tuyển Hà Lan mới đây có thể là dấu hiệu cho thấy cầu thủ người Pháp đang trở lại. Màn đối đầu với Henderson trong trận đại chiến sắp tới sẽ là cơ hội để Pogba chứng minh giá trị của một siêu sao đắt giá, qua đó đưa Man United trở lại với cuộc đua giành ngôi vị vô địch Premier League năm nay.

Joel Matip vs Zlatan Ibrahimovic
Nhung man doi dau ruc lua o dai chien Liverpool vs MU hinh anh 3
Matip và Ibrahimovic đều là những cầu thủ có khả năng không chiến tốt

Liverpool đang sở hữu một trong những hàng tấn công mạnh nhất giải Ngoại hạng Anh và có thể là cả trên toàn châu Âu. Tuy vậy, hàng thủ của họ lại chưa có được sự chắc chắn cần thiết. Từ đầu mùa đến giờ, đội bóng thành phố cảng chưa giữ sạch lưới được lần nào ở giải Ngoại hạng Anh. Khả năng phòng ngự bóng chết của Liverpool cũng là rất đáng báo động. Tuy nhiên, hàng thủ của The Kop đang ngày càng vững chắc qua từng trận đấu với sự xuất hiện của Joel Matip. Ngôi sao người Cameroon sở hữu một chiều cao vô cùng ấn tượng và gần như không ngán bất kỳ đối thủ nào trong các tình huống không chiến.

Và ở trận đấu quan trọng với Man United sắp tới, Matip sẽ phải đối mặt với một “pháo đài bay” mang tên Zlatan Ibrahimovic. HLV Jose Mourinho không ngần ngại sử dụng lối chơi tạt cánh đánh đầu chỉ để tận dụng khả năng tranh bóng bổng của chân sút người Thụy Điển. Chiến lược của “người đặc biệt” thực tế đã phát huy tác dụng rõ rệt khi Ibra đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho M.U vào thời điểm này. Anh đã đánh bại những trung vệ có khả năng không chiến hàng đầu ở Premier League mùa trước như Wes Morgan hay Jose Fonte để đem về những bàn thắng quan trọng cho United. Nếu Matip bị Ibra đánh bại trong những pha không chiến, khả năng Liverpool bị mất điểm là không nhỏ.

Roberto Firmino vs Eric Bailly
Nhung man doi dau ruc lua o dai chien Liverpool vs MU hinh anh 4
Firmino đã ghi được 4 bàn cho Liverpool mùa này

Tiền vệ người Brazil đang thi đấu cực kỳ thăng hoa khi được HLV Klopp sắp xếp đá tiền đạo ảo từ đầu mùa giải này. Khả năng di chuyển rộng của Firmino mang đến vô vàn khoảng trống để các mũi công khác của The Kop tận dụng. Khi cần, ngôi sao 25 tuổi cũng sẵn sàng lao vào vòng cấm đối phương để tăng khả năng ghi bàn cho đội bóng thành phố cảng.

Trước một cầu thủ có lối chơi tinh quái như vậy, trụ cột ở hệ thống phòng ngự của Man United như Bailly cần phải tỉnh táo để tránh rơi vào những cái bẫy mà Firmino giăng ra. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà sở hữu tốc độ và khả năng đánh chặn hoàn hảo. Nhưng ở trận đấu sắp tới, Bailly cần phải sử dụng cả cái đầu để biết khi nào phải áp sát đối phương và khi nào phải giữ vị trí. Anh đã thể hiện khá tồi khi đối đầu Man City, một đội bóng sở hữu lối chơi tấn công đa dạng với các ngôi sao di chuyển rộng và liên tục. Nếu đã rút ra được kinh nghiệm từ màn trình diễn thất vọng ở trận derby Manchester, có lẽ Bailly sẽ không mắc phải những sai lầm kèm người tương tự trên sân Anfield của Liverpool.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X