Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do Van Persie bùng nổ mạnh mẽ ở M.U

Thứ Sáu 21/12/2012 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thời điểm M.U chi 22 triệu bảng mua van Persie, không ít người nghi ngờ khả năng thành công của tiền đạo này. Nhưng, giờ thì tất cả đều thấy chân sút Hà Lan là một trong những tân binh hay nhất của Quỷ đỏ.

Bằng chứng là van Persie đang dẫn đầu danh sách ghi bàn nhiều nhất cho Man United sau gần nửa mùa giải với 15 bàn/21 trận. Nguyên nhân nào lại khiến cựu tiền đạo của Arsenal lại có thể trở thành nhân vật quan trọng đến thế tại Old Trafforđ?

van persie
 

Sự sắc sảo

Ngay khi gia nhập đội hình Quỷ đỏ, van Persie đã chứng tỏ giá trị bằng khả năng dứt điểm đa dạng dù chỉ thuận chân trái. Không chỉ có thể sút xa tốt, van Persie còn chơi đầu, sút phạt, đá phạt góc đều hay và nguy hiểm. Tất cả điều này xuất phát từ nhạy cảm và sự sắc sảo bẩm sinh của một chuyên gia săn bàn. Một so sánh thế này, ở nhiều tình huống ở mùa giải này, cũng ở vị trí tương tự nhưng van Persie có thể ghi bàn, nhưng Torres (Chelsea) hoặc Giroud (Arsenal) lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Di chuyển

Khả năng chơi rất rộng và đa dạng là một trong những nguyên nhân giúp van Persie thích nghi với mọi đội hình của Sir Alex. Về lý thuyết Percy là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công của Man United, nhưng thực tế tiền đạo này di chuyển liên tục, từ trái sang phải, tạo ra nhiều cơ hội phối hợp và ghi bàn. Ví dụ gần nhất là ở trận gặp Sunderland, van Persie cho thấy khả năng di chuyển tuyệt vời. Trước khi chuyền bóng cho Rooney ghi bàn, van Persie đã di chuyển từ trung lộ ra biên trái, nhận đường chuyền của Ashley Young, rồi từ sát đường biên ngang căng vào cho Rooney.

Cách mạng trên hàng công

Theo đánh giá của Bleacherreport, chưa có thời điểm nào Man United lại sở hữu khả năng tấn công đa dạng như hiện tại. Điều này nhờ khả năng biến hóa của van Persie, cùng với những con bài chiến thuật rất tuyệt vời như Welbeck và Hernandez. Trong khi Danny Welbeck sở hữu tốc độ và kỹ thuật, thì Hernandez lại chớp cơ hội rất tuyệt vời. Rất nhiều trận cho đến thời điểm hiện tại, hai cầu thủ trẻ này đã ghi bàn giúp Man United phá vỡ thế bế tắc.

Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất xuất phát từ van Persie. Số 9 rưỡi người Hà Lan là một vũ khí vô cùng lợi hại, giống như “con dao pha”. Lúc xuất hiện trên hàng công, khi có mặt tham gia hàng thủ. Trung vệ Smalling từng khen tiền đạo người Hà Lan không chỉ tấn công hay mà phòng ngự cũng rất cừ.

Hoài Đức - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X