Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng M.U sẽ vô địch FA Cup

Thứ Bảy 07/02/2015 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang là một trong những đội bóng có khả năng vô địch FA Cup cao nhất, những lý do dưới đây sẽ lý giải rõ hơn điều này.


Quỷ đỏ nhận được sự ủng hộ từ may mắn
M.U dat muc tieu vo dich FA Cup 201415 hinh anh
M.U gặp nhiều may mắn tại FA Cup
Nhìn lại chặng đường đã đi qua tại FA Cup, rõ ràng M.U đã gặp rất nhiều may mắn. Những đối thủ như Yeovil, Cambridge và sắp tới là Preston North End đều là đội bóng yếu hơn Quỷ đỏ rất nhiều. Arsenal tuy được đánh giá cao nhất, nhưng sẽ phải đụng độ Middlesbrough, đội bóng vừa mới loại Man City ở vòng 4 và đang cạnh tranh suất thăng hạng Premier League. Nếu vượt qua được Bolton ở trận đá lại, Liverpool sẽ phải làm khách trên sân Selhurst Park của Crystal Palace. Đó là sân đấu mà hồi tháng 11, thầy trò Brendan Rodgers từng muối mặt ra về với thất bại 1-3. Trong khi ấy, đối thủ của Man United tại vòng 5 chỉ là Preston North End, đội bóng đang chơi ở League One (tương đương hạng ba trong hệ thống bóng đá chuyên nghiệp của Anh). Trong bóng đá để thành công luôn cần yếu tố may mắn, ở mùa giải này tại FA Cup yếu tố may mắn đang song hành với đội bóng chủ sân Old Trafford.

Không phải tham gia cúp châu Âu
M.U dat muc tieu vo dich FA Cup 201415 hinh anh 2
Arsenal vẫn còn mục tiêu tại Champions League

Ở mùa giải trước, M.U đã trải qua một mùa giải thất vọng. Dưới thời HLV David Moyes quỷ đỏ chơi thiếu ấn tượng, qua đó chỉ có được vị trí thứ 7 trên BXH Premier League. Điều này khiến đội bóng chủ sân Old Trafford không được dự đấu trường châu Âu, mặc dù chỉ là Europa League. Tuy nhiên, điều này vô tình giúp M.U đang có lợi thế tại FA Cup, lúc này những đối thủ trực tiếp của Quỷ đỏ như Arsenal hay Liverpool đều còn những mục tiêu tại đấu trường châu Âu. Với Pháo thủ, họ sẽ đối đầu AS Monaco tại vòng loại trực tiếp Champions League, The Kop cũng còn mục tiêu tại Europa League. Việc không phải tham dự đấu trường châu Âu khiến M.U có thể tập trung vào FA Cup
, rõ ràng đây là lợi thế không lớn của đội bóng chủ sân Old Trafford.

Chiều sâu lực lượng
M.U dat muc tieu vo dich FA Cup 201415 hinh anh 3
M.U không có cầu thủ nào quan trọng dính chấn thương
Lúc này M.U đã không còn rơi vào tình trạng khủng hoảng lực lượng vì chấn thương, gần như tất cả các cầu thủ trụ cột của Quỷ đỏ đã bình phục và có được thể trạng tốt nhất. Chỉ còn duy nhất A. Young đang trong quá trình trở lại, tuy nhiên đó cũng không phải thiếu vắng quá lớn. Nhìn sang những đối thủ trực tiếp của M.U như Arsenal hay Liverpool, cả hai đội bóng này đang có quá nhiều cầu thủ trụ cột dính chấn thương. Với Pháo thủ họ thiếu vắng rất nhiều cầu thủ trụ cột vì chấn thương, trong đó phải kể đến Mikel Arteta, Jack Wilshere, Vassiriki Abou Diaby, Mathieu Debuchy, Alex Oxlade-Chamberlain, Alexis Sánchez và Danny Welbeck. Liverpool mất Bradley Jones, Jon Flanagan, Lucas Leiva, Lazar Markovic, Adam Lallana và Kolo Touré vì những lý do khác nhau. Những sự thiếu vắng này của cả Arsenal và Liverpool sẽ khiến họ không có được đội hình tốt nhất, trong khi đó M.U lại không có sự thiếu vắng nhân sự do chấn thương đem lại. Đây sẽ là lợi thế rất lớn để M.U hy vọng có thể lên ngôi tại FA Cup.
 
Cái duyên của Van Gaal
M.U dat muc tieu vo dich FA Cup 201415 hinh anh 4
HLV Van Gaal có ít nhất một danh hiệu ở mùa đầu tiên với đội bóng mới
Từ khi cầm quân, HLV Van Gaal luôn có được ít nhất 1 danh hiệu trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt một đội bóng. Theo đó, trong mùa đầu tiên dẫn dắt Ajax Amsterdam (1991-92), ông giúp đội bóng này giành UEFA Cup. Vừa mới đến Barca năm 1997, ông thậm chí còn đoạt hat-trick danh hiệu: Liga, Cúp Nhà vua và Siêu cúp châu Âu. Với Bayern cũng thế khi ông giúp họ đoạt Bundesliga, Cúp quốc gia Đức và siêu cúp Đức ngay mùa đầu tiên. CLB duy nhất không vô địch ở mùa đầu Van Gaal dẫn dắt là AZ Alkmaar, nhưng vị trí á quân mùa 2005-06 khi đó cũng là một kỳ tích so với đẳng cấp hạng trung của đội bóng này. Ba mùa sau, Van Gaal đã đưa AZ vô địch Eredivisie.

Đấu trường duy nhất để có được danh hiệu

Không được dự cúp châu Âu đồng nghĩa với việc nếu vô địch tất cả các giải đấu, đội bóng chủ sân Old Trafford cũng chỉ có được tối đa 3 danh hiệu (Premier League, FA Cup và League Cup). Tuy nhiên, tham vọng của đội bóng nước Anh bị dập tắt từ khá sớm, tại League Cup M.U để đội bóng hạng tư MK Dons đánh bại 4-0. Đây là thất bại đáng xấu hổ nhất của M.U dưới thời Van Gaal, với lực lượng vượt trội tuy nhiên Quỷ đỏ đã nhận trận thua muối mặt trước đối thủ yếu hơn rất nhiều. Thất bại này khiến đội bóng chủ sân Old Trafford chỉ còn hai mục tiêu tại Premier League và FA Cup. Ở đấu trường Premier League, M.U đang xếp thứ 3 với khoảng cách 10 điểm với đội đầu bảng Chelsea. Với cách biệt như vậy, khả năng để M.U có thể vô địch giải đấu này là rất thấp. Trên lý thuyết Quỷ đỏ vẫn còn nguyên cơ hội vô địch, tuy nhiên tất cả đều hiểu để làm được điều này là rất khó. M.U rất muốn có danh hiệu ở mùa giải đầu tiên của HLV Van Gaal tại Old Trafford, hiện tại FA Cup là đấu trường duy nhất Quỷ đỏ có thể nuôi tham vọng vô địch.

Đọc tin bong da anh mới nhất

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X