Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng M.U sẽ đánh bại Liverpool

Thứ Bảy 12/09/2015 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U vs Liverpool sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League 2015/16. Những lý do dưới đây tin tưởng vào một chiến thắng cho đội chủ nhà.


Lợi thế sân nhà và lịch sử đối đầu
Vong 5 Premier League Nhung ly do tin tuong MU se danh bai Liverpool hinh anh
M.U có thành tích rất tốt trước Liverpool tại Old Trafford
Trong những mùa giải gần đây, những cuộc đọ sức giữa M.U và Liverpool luôn diễn ra rất quyết liệt. Hai đội bóng này luôn coi nhau là đối thủ lớn nhất. Tại vòng 5 Premier League 2015/16, Quỷ đỏ được thi đấu trên sân nhà tiếp The Kop. Trận M.U vs Liverpool, Old Trafford sẽ là điểm tựa giúp Man đỏ hướng đến một chiến thắng. Trong những mùa giải gần đây, M.U luôn chơi rất tốt trước The Kop trên sân nhà. Cụ thể, nửa đỏ thành Manchester đã giành được 8 chiến thắng trong 9 trận gần nhất khi đón tiếp Liverpool tại Old Trafford, một thống kê rất ấn tượng. Trong 3 trận gần nhất tiếp Lữ đoàn đỏ trên sân nhà, phần thắng đều thuộc về Man đỏ. Họ ghi 7 bàn và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Lịch sử đối đầu cũng đang ủng hộ đội bóng của HLV Van Gaal. Trong lịch sử, M.U và Liverpool gặp nhau tổng cộng 175 lần. Quỷ đỏ chiếm ưu thế khi thắng tới 70 trận, hòa 45 và thua 60. Đội chủ sân Old Trafford ghi được 240 bàn, trong khi Liverpool ghi 227 bàn. Trong 6 trận gần nhất giữa hai đội, M.U thắng tới 4 trận. Gần hơn, ở 3 trận gần nhất phần thắng đều nghiêng về phía Man đỏ. 

Sự khác biệt về mặt lực lượng

Sự khác biệt giữa hai đội trong trận đấu ở vòng 5 nằm ở mặt lực lượng. Về phía M.U, HLV Van Gaal chỉ thiếu vắng Phil Jones và đội trưởng Wayne Rooney. Lúc này, Van Gaal đang sử dụng Blind đá cặp trung vệ với Smalling, chính vì vậy dù Phil Jones có trở lại cũng khó được vị trí chính thức. Trong khi đó Rooney gây thất vọng từ đầu mùa, R10 đã trải qua 10 trận “tịt ngòi” liên tiếp tại Premier League. Vậy nên, thiếu vắng tiền đạo người Anh có khi lại hóa hay bởi “Tulip Thép” sẽ có những phương án thay thế khiến đối phương không kịp trở tay. Hơn nữa, Rooney còn luôn kém duyên trước Liverpool. Trong sự nghiệp, Wayne Rooney đã đối đầu Liverpool tổng cộng 22 lần tại Premier League nhưng anh chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn, đạt hiệu suất 0,23 bàn/trận. Được biết, Liverpool là đội bóng mà Rooney ít lần sút tung lưới nhất ở xứ sương mù. Ngoài ra, M.U còn có thêm sự tăng cường của Anthony Martial, cầu thủ đang là một ẩn số của Quỷ đỏ. Bên kia chiến tuyến, Liverpool thiếu vắng rất nhiều cầu thủ quan trọng. Coutinho nhận thẻ đỏ vòng trước và sẽ bị treo giò tối nay. Không Coutinho, HLV Rodgers coi như mất niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công, người đã ghi 50% số bàn thắng của The Kop mùa này. 
MU vs Liverpool hinh anh 2
Liverpool mất Philippe Coutinho vì án treo giò
Chưa hết, cả đội trưởng Jordan Henderson cũng có nguy cơ lớn không thể thi đấu. Hai trận gần nhất của Liverpool, người kế tục Steven Gerrard không đá một phút nào. Adam Lallana cũng gặp phải một chấn thương nhẹ, khả năng ra sân của anh vẫn còn bỏ ngỏ. Daniel Sturridge đã trở lại tập luyện nhưng gần như sẽ không kịp bình phục để ra sân. Như vậy, HLV Rodgers sẽ tiếp tục sử dụng Benteke. Trong màu áo The Kop, Benteke không có môi trường phù hợp để phát huy khả năng như thời còn chơi cho Aston Villa. Tiền đạo người Bỉ này ưa thích những đường chuyền dài, tạt bổng vào trung lộ. Trong khi đó, hàng tiền vệ Liverpool chỉ cung cấp cho anh những đường ban bật cự ly ngắn. Benteke rõ ràng không phù hợp với lối đá phối hợp nhỏ mà HLV Brendan Rodgers xây dựng nhiều năm qua. Sự lệch pha giữa hàng tiền đạo và tiền vệ khiến Liverpool mới chỉ có 2 bàn tại Premier League. Đấy là chưa kể đến việc The Kop còn không có sự phục vụ của Jon Flanagan và Joe Allen

Brendan Rodgers không có thành tích tốt trước M.U
MU vs Liverpool hinh anh 3
Brendan Rodgers không có thành tích tốt khi đối đầu với M.U
Trong 7 trận derby nước Anh trước đây, HLV Brendan Rodgers chỉ thắng được 2 và thua đến 5. Trong mùa bóng đầu tiên tại Anfield, Rodgers thua đúp cả 2 trận trước khi có được màn báo thù ờ mùa bóng tiếp theo. Liverpool thắng 1-0 ở Anfield và sau đó đại thắng 3-0 tại Old Trafford trong mùa bóng mà David Moyes cầm quân. Nhưng chen giữa 2 trận thắng ấy, Liverpool lại bị M.U loại ra khỏi Cúp Liên đoàn. Đến khi Van Gaal về M.U, Liverpool tiếp tục chịu cảnh thua đúp 2 trận. Có thể nói chính 6 điểm mà The Kop dâng cho Quỷ đỏ ở 2 lượt trận đã giúp cho kẻ thù không đội trời chung này giành lại tấm vé dự Champions League. Ở trận đấu trên sân Old Trafford mùa trước, Liverpool của Rodgers ép M.U từ đấu tới cuối, thế nhưng M.U lại tỏ ra may mắn đến không ngờ khi tận dụng gần như 100% số cơ hội mà mình có được, từ đó dạy cho The Kop một bài học về sự hiệu quả. Đến trận lượt về, Liverpool cũng tràn đầy khí thế với mạch 13 trận bất bại, giành đến 33/39 điểm tối đa. Vậy mà Liverpool tiếp tục gục ngã. Đấy là trận đấu là Steven Gerrard nhận thẻ đỏ nhanh nhất sự nghiệp. Anh vào sân trong hiệp 2, giẫm lên Ander Herrera và quay ngược vào đường hầm chỉ sau 40 giây có mặt trên sân. Từ cột mốc ấy, Liverpool sa sút và M.U lại băng lên trong cuộc đua Top 4.

Cú hích David de Gea
MU vs Liverpool hinh anh 4
De Gea chấp nhận gia hạn hợp đồng với M.U
Trước trận M.U vs Liverpool, Quỷ đỏ nhận tin mừng khi thủ thành David de Gea đã chấp nhận gia hạn hợp đồng. Trong suốt hè 2015, tương lai của De Gea chính là điều khiến BLĐ M.U và HLV Van Gaal rất đau đầu. Việc thủ thành người Tây Ban Nha chịu gia hạn hợp đồng là cú hích rất lớn với Man đỏ. Không chỉ đồng ý đặt bút ký vào một bản giao kèo mới, thủ thành sinh năm 1990 nhiều khả năng sẽ lấy lại vị trí số 1 trong khung gỗ. Trước đó, “Tulip Thép” sử dụng Sergio Romero bắt chính trong cả 6 trận đầu mùa 2015/16, sau giai đoạn thi đấu ổn định thì thủ thành người Argentina bắt đầu sa sút. Ở trận gặp Swansea, thủ thành sinh năm 1987 đã mắc rất nhiều lỗi, chính phong độ không tốt của Romero là một trong những nguyên nhân khiến M.U phải nhận thất bại. Việc Romero chơi không tốt khiến Van Gaal nhiều khả năng sẽ trao cơ hội cho De Gea. Ở trận đấu trên sân Old Trafford mùa trước, De Gea đã chơi rất tốt trước giúp M.U giành chiến thắng 3-0 trước Liverpool. NHM Quỷ đỏ rất muốn hình ảnh này xuất hiện tại Old Trafford trong trận đấu tối nay.

Link xem: Trực tiếp M.U vs Liverpool

Video Những màn đại chiến đáng nhớ giữa M.U vs Liverpool


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X