Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Man City sẽ vô địch Premier League 2015/16

Thứ Hai 31/08/2015 19:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khả năng Man City vô địch Premier League 2015/16 là rất cao, những lý do dưới đây sẽ làm sáng tỏ nhận định này.

Tiếng nói từ quá khứ

Nhung ly do tin tuong Man City se vo dich Premier League 201516 hinh anh
Man City toàn thắng sau 4 trận đầu tiên ở mùa giải 2015/16
Man City khởi đầu mùa giải 2015/16 với 4 chiến thắng liên tiếp, ghi 10 bàn và không để lọt lưới bàn nào. Trong quá khứ, từ khi giải VĐQG Anh được mang tên Premier League vào năm 1992 đã có tổng cộng 14 đội bóng giành điểm tuyệt đối sau 4 vòng đầu. Tuy nhiên, để khép lại 4 vòng mở màn toàn thắng mà vẫn giữ sạch lưới thì chỉ có Chelsea và Man City. Mùa 2005/06, Chelsea dưới thời Mourinho ghi được 8 bàn còn nay Man City của Manuel Pellegrini sở hữu 10 bàn. Như vậy, có thể nói Man City hiện tại là đội khởi động tốt nhất trong lịch sử của Premier League sau 4 vòng. Quá khứ chỉ ra rằng, 5/10 mùa các đội giành 12 điểm tuyệt đối sau 4 vòng đầu tiên đã giành chức vô địch vào cuối mùa. Không những vậy, hai chức vô địch Premier League gần nhất của Man City đều là năm chẵn (2011/12, 2013/14) và bây giờ là mùa bóng 2015/16. Liệu đây có phải là dấu hiệu cho thấy Man City sẽ vô địch Premier League 2015/16?

Sự trở lại của những trụ cột

Mùa trước, ngoài hàng công với sự tỏa sáng của Sergio Aguero (26 bàn) thì các tuyến còn lại của Man City đều gặp vấn đề. Ở hàng thủ, trung vệ đội trưởng Vincent Kompany sa sút nghiêm trọngn còn những gương mặt khác cũng chơi không quá xuất sắc, bởi vậy cũng dễ hiểu khi đội bóng chủ sân Etihad là đội để thủng lưới nhiều nhất trong số 4 đội bóng dẫn đầu. Hàng tiền vệ ngoại trừ David Silva thì không ai đạt phong độ ổn định cao, làm ảnh hưởng đến hiệu suất của hàng công nên chuyện Man xanh để mất chức vô địch vào tay Chelsea là hệ quả tất yếu. Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn ở mùa giải này. Những trụ cột gây thất vọng ở mùa giải trước bỗng nhiên “hồi xuân” và trở thành nhân tố quan trọng ở thành công của nửa xanh thành Manchester đến thời điểm hiện tại.
Nhung ly do tin tuong Man City se vo dich Premier League 201516 hinh anh 2
Vincent Kompany đã hồi sinh mạnh mẽ
Đội trưởng Vincent Kompany đã thể hiện phong độ rất xuất sắc. Ngoài việc chỉ huy hàng thủ trung vệ người Bỉ còn lên tấn công rất hiệu quả. Bằng chứng là việc anh đã có 2 bàn tại Premier League mùa này. Mangala và Kolarov cũng chơi rất nổi bật. Đó là lý do khiến Man xanh vẫn chưa để thủng lưới sau 4 vòng đấu đầu tiên. Ở tuyến giữa, Yaya Toure cũng phần nào lấy lại hình ảnh thời đỉnh cao. Mùa trước anh chỉ tung ra tổng cộng 6 đường kiến tạo thành bàn, thế nhưng chỉ sau 4 vòng đầu cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã đóng góp 3 kiến tạo và một bàn thắng. Người đá cặp với anh ở khu vực giữa sân là Fernandinho cũng chơi rất ổn định. Ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, tiền vệ người Brazil cũng đã đem về cho mình một bàn thắng. David Silva cũng cho thấy dấu hiệu sẽ tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải này. Sau 4 trận đã đấu, tiền vệ người Tây Ban Nha đóng góp 1 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành bàn, một thống kê siêu ấn tượng. Việc rất nhiều trụ cột lấy lại phong độ khiến khả năng Man City vô địch Premier League 2015/16 cao hơn rất nhiều.

Những sự bổ sung rất chất lượng
Nhung ly do tin tuong Man City se vo dich Premier League 201516 hinh anh 3
De Bruyne được kỳ vọng rất nhiều khi cập bến Etihad
Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Man City chính là đội bóng đầu tư mạnh mẽ nhất. Cụ thể, đội bóng chủ sân Etihad đã bỏ ra tổng cộng 149 triệu bảng để chiêu mộ ngôi sao, trong đó có những bản hợp đồng lớn như Nicolas Otamendi (Valencia, 32 triệu bảng), Raheem Sterling (Liverpool, 49 triệu bảng) và mới nhất là tân binh đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng Kevin De Bruyne (Wolfsburg, 55 triệu bảng). Đây đều là những tân binh chất lượng, sẽ nâng tầm đội hình Man City để tăng khả năng chinh phục những danh hiệu lớn. Trong số những tân binh được Man xanh đưa về, đến giờ Raheem Sterling đã ra sân trong cả 4 trận của Man City từ đầu mùa giải. Cầu thủ sinh năm 1994 có được 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn. Với những gì đang thể hiện, vị trí chạy cánh trái do Sterling đảm nhiệm là bất khả xâm phạm. Nicolas Otamendi vẫn chưa có cơ hội ra sân do Kompany và Mangala đang chơi rất tốt cũng như bản thân anh chưa đạt thể trạng tốt nhất thế nhưng khi Man City phải thi đấu ở những mặt trận khác nhau thì trung vệ người Argentina chắc chắn sẽ được sử dụng. Mùa giải vừa qua, Otamendi chính là một trong những trung vệ xuất sắc nhất La Liga, chính vì vậy HLV Pellegrini có quyền yên tâm nếu Kompany và Mangala dính chấn thương hoặc đánh mất phong độ. 
Sau vòng 4 Premier League: M.U, Chelsea chịu chung số phận, Man City độc chiếm ngôi đầu!
(Bongda24h.vn) - Vòng 4 Premier League 2015/16 khép lại với những kết quả rất trái ngược. M.U, Chelsea và Liverpool đều để thua còn Man City và Arsenal là...
Trong khi đó, sự xuất hiện của Kevin De Bruyne sẽ giúp HLV Pellegrini có thêm những lựa chọn trên hàng tấn công Man City. Việc Sterling và Silva đang thể hiện xuất sắc khiến tiền vệ người Bỉ phải cạnh tranh với Navas bên hành lang cánh phải. Đây cũng là vị trí mà cầu thủ 24 tuổi thường xuyên chơi tại Wolfsburg. Xét về khả năng hỗ trợ tấn công, De Bruyne vượt trội hoàn toàn so với tiền vệ người Tây Ban Nha. Navas mới có 4 bàn cho Man City sau 3 mùa giải, còn cựu cầu thủ của Chelsea đã ghi tới 15 bàn thắng và tung ra 25 đường kiến tạo thành bàn ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo “Sói xanh”. Không những vậy, khi Man City thiếu nhân sự ở vị trí hộ công hay tiền vệ trung tâm, cầu thủ người Bỉ hoàn toàn có thể đảm nhiệm. Ngoài những cầu thủ kể trên, Fabian Delph cũng sự bổ sung đáng kể của Man xanh. Cựu cầu thủ của Aston Villa hoàn toàn có thể được sử dụng khi Man xanh cần chất thép ở khu vực giữa sân.

Video Tổng hợp: Manchester City 2-0 Watford (Vòng 4 Premier League 2015/16)


Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X