Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Man City sẽ đè bẹp Liverpool

Thứ Bảy 21/11/2015 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Man City vs Liverpool sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 13 Premier League. Những lý do dưới đây sẽ tin vào một chiến thắng cho đội chủ nhà.


Lợi thế sân nhà 

Sân nhà đang là điểm tựa giúp Man City bay cao. Đội bóng chủ sân Etihad đã giành chiến thắng tới 12 trong 13 trận gần nhất khi được thi đấu tại Etihad. Liverpool là một trong những “miếng mồi ngon” của The Citizens khi họ được đá trên thánh địa của mình. Cụ thể, The Kop không thể thắng trong 6 lần gần nhất hành quân tới Etihad, thành tích họ thu về là 4 trận thua và chỉ 2 lần buộc Man xanh phải chia điểm. 
Man City vs Liverpool Doi chu nha duoc danh gia cao hon hinh anh
Man City luôn chơi rất tốt trước Liverpool tại Etihad
Ở thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Pellegrini đang đạt phong độ rất cao. Nửa xanh thành Manchester đang duy trì được thành tích bất bại của mình kể từ đầu tháng 10 tới nay. Sau 9 trận đấu trên tất cả mặt trận, họ giành tới 7 trận thắng và hòa 2, trong đó có những trận thắng vang dội với cách biệt từ 4 tới 5 bàn thắng trước các đối thủ Newcastle, Bournemouth, Crystal Palace. Trước trận Man City vs Liverpool, với phong độ rất cao cộng thêm lợi thế sân nhà, NHM Man xanh hoàn toàn có thể tin tưởng vào một chiến thắng cho đội chủ nhà.

Tình hình lực lượng

HLV Klopp không thể mang tới Etihad tới 6 cầu thủ, bao gồm Jon Flanagan, Joseph Gomez, Danny Ings, Mamadou Sakho, Jordan Henderson và Jordan Rossiter. Trong số này, Sakho là trụ cột ở hàng thủ còn Henderson không thể thay thế ở tuyến giữa. Đấy là chưa kể khả năng ra sân của Daniel Sturridge vẫn đang bỏ ngỏ. 
Man City vs Liverpool Doi chu nha duoc danh gia cao hon hinh anh 2
Man City đón sự trở lại của sát thủ Aguero
Bên kia chiến tuyến, Man City chỉ mất Samir Nasri, David Silva và Vincent Kompany. Man xanh cũng chẳng quá lo lắng về những sự thiếu vắng này bởi khi những cầu thủ này ngồi ngoài họ có những sự thay thế xứng đáng. Ở vòng đấu này, nửa xanh thành Manchester đón sự trở lại của tiền đạo chủ lực Sergio Aguero. Xét về tương quan lực lượng, rõ ràng đội chủ nhà đang được đánh giá cao hơn.

Động lực thi đấu

Trước trận Man City vs Liverpool, đội chủ nhà không có mục tiêu gì khác ngoài giành trọn 3 điểm, bây giờ có đá với ai thì thầy trò Manuel Pellegrini cũng đặt mục tiêu phải giành chiến thắng. Bởi lẽ Man xanh và Arsenal đang ở vào thế giống như Real và Barca trên đường đua vô địch, hai đội thi với nhau, thắng hết tuần này qua tuần khác, ai ngã trước là thua. Vòng này, trong khi Man City tiếp Liverpool thì Arsenal chỉ phải gặp West Brom, nếu không đánh bại Lữ đoàn đỏ The Citizens nhiều khả năng sẽ mất ngôi đầu bảng vào tay Pháo thủ.
Man City vs Liverpool Doi chu nha duoc danh gia cao hon hinh anh 3
Pellegrini khát thắng hơn Klopp
Bên kia chiến tuyến, HLV Klopp khẳng định một trận hòa cũng khiến ông hài lòng bởi vị chiến lược gia người Đức có quá ít thông tin về đối thủ. Rõ ràng, nếu xét về động lực thì nửa xanh thành Manchester cần thắng và khát thắng hơn hẳn so với các vị khách đến từ Merseyside. 

Klopp còn nhiều việc phải làm

Khách quan mà nói, dưới thời tân HLV Jurgen Kloop, Liverpool vẫn chưa thể chơi thứ bóng đá "gengen Pressing" đầy tính cống hiến, thứ bóng đá vốn được coi là đặc sản của HLV này như những gì các CĐV kỳ vọng. Ngoài ra, cựu HLV của Dortmund còn chưa thể chiếm trọn sự tin tưởng từ những học trò cũng như NHM. Nếu tinh ý một chút, có thể nhận thấy sau mỗi trận, Klopp đều đi vào sân bắt tay, ôm hôn từng học trò, tuy nhiên các cầu thủ Liverpool có người hồ hởi đáp lại, có người lại khá hờ hững. Đến trận thua 1-2 trước Crystal Palace ở vòng đấu trước, người ta đã thấy một Klopp “buồn thiu” ở Anfield khi các học trò thua đau, khán giả bỏ về sớm và bản thân ông phải thừa nhận mình đang cô đơn. 
Man City vs Liverpool Doi chu nha duoc danh gia cao hon hinh anh 4
Klopp chưa nhận được sự tin tưởng hoàn toàn từ NHM Liverpool
Sau 1 tháng đến với Anfield, Jurgen Klopp vẫn chưa làm được gì nhiều, ngoài việc đập đi sơ đồ 3-4-3 rối rắm của Brendan Rodgers và có những “show diễn” đầy biểu cảm bên đường pitch. Còn về vấn đề chuyên môn, ông vẫn cần rất nhiều việc phải làm nếu muốn đưa đội bóng chủ sân Anfield đến những danh hiệu.

Video 10 bàn thắng đẹp của Liverpool vào lưới Man City ở kỷ nguyên Premier League

 

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X