Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Man City sẽ đè bẹp “Gà trống”

Thứ Bảy 26/09/2015 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Tottenham vs Man City trên sân White Hart Lane đương nhiên là tâm điểm của vòng 7 Premier League 2015/16. Man xanh đang được đánh giá cao hơn về mọi mặt, những nguyên nhân dưới đây là cơ sở tin vào một chiến thắng cho đoàn quân của HLV Pellegrini.


Tottenham yếu bóng vía trước Man xanh
Tottenham vs Man City Nhung ly do tin tuong Man xanh se chien thang hinh anh
Tottenham là con mồi ưa thích của Man City
Kể từ khi Gareth Bale chia tay White Hart Lane mùa hè 2013, Tottenham vẫn thể hiện mình là đội bóng khó chịu tại Premier League, nhưng trước Man City thì hoàn toàn khác. Trong cả 3 đời HLV, “Gà trống” đều thất bại toàn diện trước đội bóng của HLV Manuel Pellegrini. Ngay cả người được cổ động viên Spurs đặt niềm tin vào cuộc thư hùng đêm nay, HLV Mauricio Pochettino cũng đang có thành tích đối đầu cực tệ trước nhà cầm quân của Man xanh. Theo thống kê, trong sự nghiệp cầm quân từ Espanyol, Southampton và Tottenham, HLV Pochettino chỉ giành thắng lợi đúng 1 lần trong tổng số 12 cuộc chạm trán với HLV Manuel Pellegrini, và chiến thắng đó đã xảy ra cách đây... 5 năm khi nhà cầm quân người Chile còn dẫn dắt Villrreal. Tottenham đang lép vế hoàn toàn so với Man City về thành tích đối đầu, trong 9 cuộc chạm trán gần nhất tại Premier League với Man City đội bóng thành London để thua tới 8, trong đó có trận thua đậm với tỷ số 1-5 ngay trên sân nhà vào ngày 30.1.2014, xa hơn nữa vào ngày 29.8.2011 họ cũng để thua với tỉ số tương tự. Trong 8 trận  thua này, đội bóng thành London phải nhận tới 27 bàn thua, trung bình 3,4 bàn/trận. Bốn trận sân nhà tiếp Man xanh gần đây họ cũng để thua tới ba trận và nhận tới 16 bàn thua.

Tâm lý thi đấu
Tottenham vs Man City Nhung ly do tin tuong Man xanh se chien thang hinh anh 2
Man City hưng phấn sau chiến thắng trước Sunderland tại League Cup
Trước trận Tottenham vs Man City tại vòng 7 Premier League 2015/16 hai đội có bước chạy đà hoàn toàn khác biệt. Với Man xanh, sau hai trận thua liên tiếp trước Juventus và West Ham họ đã tìm lại cảm giác chiến thắng bằng thắng lợi 4-1 trước Sunderland tại vòng 3 League Cup. Cũng tại giải đấu này, Tottenham để đội hình 2 của Arsenal "làm nhục" ngay tại White Hart Lane, trong ngày mà tiền đạo chủ lực Harry Kane vẫn tiếp tục cho thấy một sự khởi đầu tồi tệ. Nếu như đội bóng của HLV Pellegrini đánh bại “Mèo đen” rất thuyết phục thì Spurs gần như chẳng làm được gì trước Arsenal, bàn thắng mà họ có được cũng đến từ tình huống đốt lưới nhà của hậu vệ bên phía Pháo thủ. Lúc này, trong khi Man City đang rất hưng phấn thì Tottenham lại gặp vấn đề về tâm lý, đây là một trong những lý do tin tưởng vào một chiến thắng cho nửa xanh thành Manchester.

Những tân binh của Man xanh sẽ tạo nên sự khác biệt
Tottenham vs Man City Nhung ly do tin tuong Man xanh se chien thang hinh anh 3
Những tân binh của Man City đang có phong độ rất cao
Trận Tottenham vs Man City, nhiều khả năng cả 3 tân binh đắt giá nhất của Man xanh ở hè 2015 sẽ cùng xuất trận. Ở hàng thủ việc Mangala không thể ra sân khiến HLV Pellegrini buộc phải bố trí Nicolas Otamendi đá cặp với đội trưởng Vincent Kompany ở vị trí trung vệ. David Silva dính chấn thương và không thể góp mặt sẽ tạo điều kiện cho Kevin De Bruyne tiếp tục được ra sân ngay từ đầu, trong khi đó vị trí chạy cánh trái giờ không ai có thể cạnh tranh được với Raheem Sterling. Những tân binh của Man xanh đã chơi rất tốt trong hai trận gần nhất. Otamendi đã chơi chắc chắn trong trận thua 1-2 trước West Ham và những bàn thua của đội bóng chủ sân Etihad đến từ sai lầm của người đá cặp với anh, Mangala. Ở trận thắng Sunderland 4-1 tuyển thủ người Argentina cũng làm tốt nhiệm vụ của mình. Trong khi đó Sterling và De Bruyne đều ghi bàn trong trận đấu tại League Cup. Đặc biệt, tiền vệ người Bỉ De Bruyne đang có phong độ rất cao với 2 bàn sau 2 trận. MC sẽ hành quân đến White Hart Lane mà không có nhạc trưởng Silva, bù lại họ đang có bộ đôi Sterling và Kevin Bruyne bắt đầu vào phom và đang rất thăng hoa. Với phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại, những tân binh của Man xanh hoàn toàn có thể làm nên sự khác biệt.

Sergio Aguero đã lập công trở lại
Tottenham vs Man City Nhung ly do tin tuong Man xanh se chien thang hinh anh 4
Aguero luôn chơi rất tốt trước Tottenham
Vua phá lưới mùa trước Sergio Aguero đang gặp khó khăn tại Ngoại hạng Anh mùa này khi mới đóng góp một bàn thắng. Ở trận thắng Sunderland 4-1, tiền đạo người Argentina đã “nổ súng” trở lại. Pha lập công này rất có thể sẽ giải tỏa áp lực mà cầu thủ mang áo số 10 đang gặp phải, khi đã “thông nòng” trở lại, El Kun được kỳ vọng sẽ bùng nổ trong trận đấu trên sân White Hart Lane. Việc kỳ vọng vào việc Kane sẽ ghi bàn vào lưới Spurs không phải không có cơ sở. Cụ thể, Sergio Aguero có được 10 bàn thắng trong số 7 trận đụng độ Tottenham tại Premier League, thành tích ghi bàn tốt nhất của tiền đạo người Argentina khi đối đầu với một đội bóng tại Premier League. Trong số 7 trận đụng độ Tottenham, chỉ có duy nhất 1 trận Sergio Aguero không ghi bàn. Cái duyên của tiền đạo người Argentina trước Spurs rất có thể sẽ giúp Man xanh có được chiến thắng lợi ngay trên sân của đối thủ.

Man City đang có phong độ ấn tượng trên sân khách
Tottenham vs Man City Nhung ly do tin tuong Man xanh se chien thang hinh anh 5
Man City đang có phong độ rất cao trên sân khách
Trước chuyến làm khách tới sân White Hart Lane, Man City đang có phong độ cực cao trên sân khách. Cụ thể, đội bóng chủ sân Etihad đang có chuỗi 5 trận sân khách toàn thắng tại Premier League, chiến thắng trước Tottenham ở vòng đấu này sẽ giúp họ lập nên kỷ lục mới bởi Man xanh chưa khi nào giành chiến thắng liên tiếp 6 trận trên sân khách. Đội bóng chủ sân Etihad cũng luôn chơi rất tốt trước những đội bóng thành London. Cụ thể, đoàn quân của HLV Pellegrini đã ghi bàn trong cả 14 trận gần nhất làm khách trên sân của các đội bóng London tại Premier League. Thủ thành Hugo Lloris là một trong những thủ thành bị Man xanh phá lưới nhiều nhất, thủ môn người Pháp để thủng lưới tổng cộng 17 bàn trong số 5 trận đụng độ Man City tại Premier League, trung bình 26 phút thủ thành người Pháp để thủng lưới.

Video Sunderland 1-4 Man City (Cúp Liên đoàn Anh)


 Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X