Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Liverpool sẽ vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19?

Thứ Tư 22/08/2018 18:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19 là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra, những lý do dưới đây sẽ chỉ ra điều đó.

Giành những điểm số tối đa trước những đối thủ yếu hơn

Mùa giải 2017/18, Liverpool chơi cực tốt trước những đội bóng lớn. Tuy nhiên, họ lại thường xuyên để mất điểm trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn, trong đó phải kể đến hai trận hòa 0-0 trước Stoke và West Brom, hai đội sau đó phải xuống hạng.
 
4 Lý do tin tưởng Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Liverpool giành 6 điểm trọn vẹn trước West Ham và Crystal Palace


Liverpool thường tỏ ra bế tắc trong thế trận mà đối phương chơi phòng ngự chặt chẽ và chủ động áp sát. Có những trận đấu The Kop dẫn bàn nhưng vẫn chơi tấn công để rồi bị đối thủ gỡ hòa. Tuy nhiên, chuyện đó có vẻ đã không còn ở mùa này.

Trước những đối thủ yếu hơn West Ham và Crystal Palace, Liverpool đã giành trọn vẹn 6 điểm. Ở vòng mở màn, The Kop dễ dàng đánh bại West Ham 4-0. Chuyến làm khách trên sân của Crystal Palace khá khó khăn khi đội chủ nhà chơi phòng ngự số đông, nhưng Lữ đoàn đỏ vẫn vượt khó thành công với chiến thắng 2-0.

Chiến thắng đó cho thấy đội bóng của Klopp rốt cục đã biết cách giành chiến thắng theo cách xấu xí.

Hàng thủ được nâng cấp đáng kể

Mùa giải vừa qua, Liverpool là đội để thủng lưới nhiều nhất trong Top 5: 38 bàn thua. Tuy nhiên, khả năng phòng thủ của Lữ đoàn đỏ đã được cải thiện đáng kể mùa này.
 
Van Dijk

Van Dijk đang giúp hàng thủ Liverpool chơi chắc chắn hơn rất nhiều


Ở vị trí thủ môn tân binh Alisson đã chơi cực tốt, không mắc một sai lầm nào trong hai trận đấu đầu tiên. Không những vậy, cầu thủ người Brazil còn điều phối bóng tuyệt vời từ tuyến dưới.

Ở trung tâm hàng thủ, Van Dijk thực sự là hòn đá tảng trước khung thành của Alisson. 16 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Van Dijk có tới 9 lần cùng Liverpool giữ sạch lưới. 

Hai bên cánh Roberston và Alexander-Arnold cũng chơi tuyệt vời, không chỉ phòng ngự chắc chắn họ còn hỗ trợ tấn công hiệu quả. Bộ tứ vệ chơi xuất sắc cùng việc thủ môn Alisson hòa nhập tốt, Liverpool không phải nhận bất kỳ bàn thua nào sau hai vòng đầu tiên.

Bộ ba tấn công tiếp tục chơi ấn tượng

Mùa trước, bộ ba Salah, Firmino và Mane đạt phong độ cực cao, là nỗi khiếp sợ với mọi hàng thủ. Giai đoạn đầu mùa này tam tấu của Liverpool vẫn duy trì phong độ cao.
 
Liverpool bo ba Mane Firmino va Salah

Tam tấu của Liverpool vẫn duy trì phong độ cực cao


Salah góp dấu giày vào 3/6 bàn thắng của Liverpool (1 bàn thắng và 2 kiến tạo). Mane bùng nổ với 3 pha lập công. Roberto Firmino mới có 1 kiến tạo sau 2 trận, song đóng góp rất nhiều vào lối chơi tấn công của Lữ đoàn đỏ. Chính những tình huống di chuyển hút người của số 9 đã tạo điều kiện để Salah và Mane có những khoảng trống và dứt điểm. 

Với những gì đang thể hiện, bộ ba tấn công của Liverpool hoàn toàn có thể lặp lại hoặc thậm chí là vượt qua thành tích ghi bàn của mùa trước.

Chiều sâu đội hình được cải thiện đáng kể

Hè 2018, Liverpool đã chia tay với một số cái tên, trong đó phải kể đến Danny Ings, Lazar Markovic, Ben Woodburn, Ragnar Klavan hay Emre Can.  Song thực tế những cầu thủ kể trên không phải trụ cột quan trọng nên việc họ ra đi không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng đội hình của Lữ đoàn đỏ.
 
Klopp

Klopp đang sở hữu một đội hình với chiều sâu cực tốt


Ngược lại, 175 triệu bảng được chi ra và 4 tân binh chất lượng (Fabinho, Naby Keita, Xherdan Shaqiri và Alisson) được đưa về giúp chiều sâu đội hình của Liverpool được nâng cấp đáng kể. Lúc này, HLV Klopp đang có trong tay rất nhiều lựa chọn ở cả 3 tuyến.

Ở hàng thủ, Van Dijk và Joe Gomez đang chơi tốt ở vị trí trung vệ, ngoài bộ đôi này The Kop còn có Matip và Lovren. Ở hai cánh, Moreno và Clyne là những dự bị chất lượng cho Roberston và Alexander-Arnold.

Tại tuyến giữam ngoài bộ ba Naby Keita, Wijnaldum và Milner được sử dụng trong 2 trận đấu vừa qua, HLV Klopp còn có Fabinho, Henderson và Adam Lallana. Trên hàng công Shaqiri và Sturridge luôn sẵn sàng khi được trao cơ hội. 

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X