Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Liverpool sẽ hất cẳng M.U khỏi Top 4

Thứ Bảy 09/05/2015 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những kết quả không tốt của Man United khiến cuộc đua vào Top 4 Premier League bỗng nhiên nóng trở lại. Những lý do dưới đây sẽ là cơ sở để Liverpool tin tưởng sẽ lấy đi chiếc vé dự Champions League mà Quỷ đỏ đang nắm giữ.


Lịch thi đấu
Arsenal va M.U dang cho thay su tro lai manh me
M.U sẽ còn phải gặp Arsenal trong phần còn lại của mùa giải
Trong 3 vòng đấu còn lại, đối thủ của M.U là những đội bóng đang có phong độ khá tốt và 2 trong số đó đều còn mục tiêu. Cuối tuần này, Quỷ đỏ sẽ làm khách trên sân Selhurst Park của Crystal Palace. Nên nhớ rằng trong 3 trận đấu gần nhất giữa hai đội, thành tích cân bằng khi mỗi bên có được một chiến thắng và một trận hòa. Nếu đội bóng của HLV Van Gaal không đánh giá đúng thực lực của đối thủ khả năng Man United phải ôm hận là rất cao. Ở trận đấu ngay sau đó, Quỷ đỏ trở lại sân nhà Old Trafford tiếp đón Arsenal. Đội bóng của Arsene Wenger đang thăng hoa ra sao thì ai cũng rõ, với mục tiêu thắng toàn bộ các trận còn lại ở Premier League để chiếm vị trí thứ 2 của Man City. Mùa này, Pháo thủ đã chơi rất tốt trước những đội bóng lớn, họ chơi phản công rất hay khi đánh bại Man City 2-0 ngay tại Etihad. Trên sân nhà Arsenal cũng đánh bại Liverpool 4-1. Còn nhớ ở trận tứ kết FA Cup, Pháo thủ cũng đánh bại M.U ngay tại Old Trafford với tỉ số 2-1. Chiến thắng này sẽ tiếp thêm động lực rất lớn cho những học trò của HLV Wenger. Đây cũng là khó khăn với M.U trong cuộc đua Top 4 Premier League với Liverpool.

Ở vòng cuối, M.U phải hành quân tới sân của một đội bóng đang vật lộn trụ hạng là Hull City. Chưa bao giờ các học trò của Steve Bruce lại xứng đáng với biệt danh “Bầy hổ” của họ như lúc này, khi mà “cái chết” đang cận kề. Đánh bại một Palace đang có phong độ tốt cùng với “đại gia” Liverpool, Hull đã chứng tỏ họ cũng chẳng phải dạng vừa. Với vỏn vẹn 1 điểm nhiều hơn nhóm “cầm đèn đỏ”, mỗi trận còn lại với đội bóng này sẽ như một trận chung kết. Với Liverpool thì lại khác, cuối tuần này họ làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea. Đội bóng của HLV Jose Mourinho đã vô địch và ông vừa để các học trò “xả trại”, khi tập hợp trở lại những ngôi sao này có còn ra sân với quyết tâm cao nhất hay không lại là một chuyện khác. Đây chính là cơ hội để Liverpool hướng tới một kết quả có lợi ngay trên sân của Chelsea. Sau Stamford Bridge, hai đối thủ còn lại của Liverpool là Crystal Palace (sân nhà) và Stoke City (sân khách). Cũng giống như Chelsea, cả 2 đội bóng này đều đã không còn mục tiêu, và 6 điểm trọn vẹn, xét trên lý thuyết không nằm ngoài tầm với thầy trò Rodgers.

Tình hình lực lượng
Tai sao Liverpool co the hat cang M.U khoi Top 4 Premier League hinh anh
Man United mất Carrick vì chấn thương
Cuối tuần này, trong trận đấu trên sân của Chelsea, đội bóng chủ sân Anfield sẽ chào đón sự trở lại của trung vệ Mamadou Sakho. Với Man United, họ vẫn thiếu vắng những Johnny Evans, Luke Shaw, Marcos Rojo và Rafael. Ngoài ra, Quỷ đỏ còn thiếu vắng ngôi sao quan trọng mang tên Michael Carrick. Sự vắng mặt của Carrick đã ngăn cản thành công của M.U. Tiền vệ người Anh phân phối bóng và giữ nhịp trận đấu, đó là những phẩm chất ưu việt của Carrick mà người thay thế Daley Blind hay Ander Herrera chưa thể làm được. Có Carrick, lối chơi của M.U tìm được nhịp điệu hài hòa và những đường lên bóng có nét. Những thống kê chứng minh tầm quan trọng của Carrick khi M.U thắng 72% số trận có sự góp mặt của tiền vệ người Anh (thắng 13/18 trận) và tỷ lệ này tụt xuống thảm hại 37% khi vắng Carrick (thắng 6/16 trận). Ngoài ra việc tiền đạo Wayne Rooney chưa có được phong độ, thể lực tốt nhất cũng khiến Man United gặp những khó khăn. Tiền đạo người Anh dường như không có một cú sút nào đáng chú ý trong trận thua West Brom, nếu đội trưởng của Quỷ đỏ cứ thi đấu như vậy trong 3 vòng đấu cuối sẽ rất khó để đội bóng của HLV Van Gaal tìm kiếm được những bàn thắng.

Phong độ và tâm lý
Tai sao Liverpool co the hat cang M.U khoi Top 4 Premier League hinh anh 2
Thầy trò HLV Van Gaal thua 3 trận gần nhất
Liverpool không có phong độ quá cao trong những vòng đấu gần đây. The Kop chỉ có được 4/9 điểm tuyệt đối trong 3 vòng đấu gần nhất. Nhưng đây cũng là con số ăn đứt thành tích của Man United, cụ thể đội bóng của HLV Van Gaal đã không có được một điểm nào trong 3 vòng gần nhất. Những trận thua liên tiếp trước Chelsea, Everton và West Brom khiến Quỷ đỏ đang gặp những vấn đề về tâm lý, họ vẫn cầm bóng nhiều nhưng hiệu quả thì gần như bằng con số 0. Trong 3 trận gần nhất, hàng công của Man United không có được một bàn thắng nào, đặc biệt những thông số về dứt điểm của họ lại vượt trội so với đối thủ. Về phía Liverpool, chiến thắng trước QPR giúp The kop mở ra hy vọng giành vé dự Champions League. Chính vì vậy họ sẽ phải thi đấu như những trận chung kết trong những vòng đấu còn lại. Lợi thế về mặt tâm lý và phong độ hiện tại cũng là một trong những lý do ủng hộ Liverpool có thể hất cẳng Man United ra khỏi vị trí thứ 4 đang có.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X