Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Liverpool sẽ đánh bại Man City ở Anfield?

Thứ Sáu 05/10/2018 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City vs Liverpool trong trận cầu tâm điểm vòng 8 Ngoại hạng Anh 2018/19, dưới đây là những lý do tin tưởng vào một chiến thắng cho thầy trò Klopp ở sân Anfield.

Liverpool luôn chơi cực tốt trước Man City ở Anfield


Trong những năm gần đây, Liverpool luôn chơi cực tốt trước Man City trên sân nhà. Theo đó, Lữ đoàn đỏ đã bất bại 17 trận trên sân nhà trước Man City ở mọi đấu trường (12 thắng). Lần gần nhất mà họ thua trước Man xanh tại Anfield đến vào tháng 5 năm 2003.
 
Man City vs Liverpool 3 lý do tin tưởng The Kop sẽ chiến thắng hình ảnh

Liverpool luôn chơi tốt trước Man City trên sân nhà


Trong số 12 thất bại của Man City trên sân Anfield từ năm 2003 đến nay có đến 7 lần họ không ghi được bàn thắng. Càng đáng lo ngại hơn nữa khi biết rằng Man City chưa từng giữ sạch lưới trong cả 21 lần gần nhất thi đấu tại Anfield trong khuôn khổ Premier League.

Nếu chỉ tính riêng trong năm 2018 Liverpool và Man City đã 3 lần đối đầu, 1 ở Ngoại hạng Anh và 2 lần ở Champions League. Trong cả 3 trận đó, Man xanh của Pep đều kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng đều phải nhận thất bại.  Man City dứt điểm tổng cộng 42 lần nhưng chỉ ghi 4 bàn, tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng chỉ là 9.5%. Ngược lại, Liverpool dứt điểm 30 lần nhưng ghi tới 9 bàn, tỷ lệ chuyển đổi lên tới 30%. 


Klopp là khắc tinh của Pep Guardiola


Những cuộc đối đầu giữa Pep Guardiola và Jose Mourinho khiến người ta chú ý nhiều nhất khi ông thầy người Bồ cũng đã có 5 lần đánh bại nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Jurgen Klopp mới chính là người khiến cựu HLV Barca lo lắng nhất.
 
Khong HLV nao danh bai Pep nhieu hon Klopp

Không HLV nào đánh bại Pep nhiều hơn Klopp


Trong quá khứ Pep và Klopp đã từng đối đầu với nhau 14 lần và ông thầy người Đức thắng 8. Không một HLV nào có thể khiến Pep Guardiola phải nhận nhiều thất bại như cựu HLV Dortmund. Kể từ khi dẫn dắt Liverpool, Klopp đánh bại Pep 3/5 lần đối đầu tính trên tất cả đấu trường.


Sự khác biệt giữa Aguero và Salah

 

Thời gian gần đây, Salah đã sa sút rất nhiều. 3 trận gần nhất anh không ghi bàn và Liverpool cũng không thắng, trong đó có 2 thất bại. 7 trận gần đây anh chỉ ghi duy nhất 1 bàn thắng.
 
Salah va Aguero to ra khac biet o dai chien Liverpool vs Man City

Salah và Aguero tỏ ra khác biệt ở đại chiến Liverpool vs Man City


Ngược lại, Sergio Aguero vãn đang duy trì phong độ rất ổn định. 3 trận gần nhất trên mọi mặt trận El Kun đều ghi bàn. 9 trận vừa qua trên mọi đấu trường, cầu thủ người Argentina góp dấu giày vào 8 bàn thắng của Man City (6 pha lập công và 2 kiến tạo). 

Tuy nhiên, trong những cuộc đối đầu giữa Liverpool và Man City, phong độ của Salah và Aguero lại trái ngược hoàn toàn. 

Trong 3 trận đấu với Man City từ đầu năm 2018, Salah chính là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía Liverpool khi đã góp dấu giày vào 5 bàn thắng của Lữ đoàn đỏ (3 pha lập công và 2 kiến tạo), giúp đội bóng thành phố Cảng toàn thắng.

Với Aguero, kể từ khi chuyển tới nước Anh năm 2011, El Kun đã ghi 35 bàn vào lưới Big Six, nhiều hơn 15 bàn so với bất cứ cầu thủ nào đang chơi bóng tại Premier League ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, mỗi khi làm khách tới Anfield cầu thủ 30 tuổi lại gặp rất nhiều khó khăn.

Aguero đã có tổng cộng 9 lần chơi bóng tại Anfield, (7 với Man City và 2 cùng Atletico Madrid). Trong đó, El Kun dứt điểm 11 lần, 3 trúng đích nhưng không ghi được bàn nào. Trong chuỗi trận mà Aguero không ghi bàn tại Anfield, phần thắng đều thuộc về đội bóng thành phố Cảng. 

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X