Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Leicester sẽ vô địch Premier League 2015/16

Thứ Hai 07/03/2016 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khả năng Leicester vô địch Premier League 2015/16 đang rất sáng. Những lý do dưới đây sẽ lý giải điều đó.


Lịch thi đấu

Trong Top 5 đội bóng dẫn đầu trên bảng xếp hạng thì Leicester City là đội bóng có lịch thi đấu dễ thở nhất trong phần còn lại của mùa giải. Cụ thể, trong 9 vòng còn lại “Bầy cáo” sẽ lần lượt gặp Newcastle (xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng), Crystal Palace (15), Southampton (8), Sunderland (17), West Ham (5), Swansea (16), M.U (6), Everton (11) và Chelsea (10). Dễ dàng có thể nhận thấy, những đối thủ mà đội bóng chủ sân King Power đụng độ chỉ có 4 đội nằm trong Top 10. Vậy nên lịch thi đấu dễ thở là một trong những lý do tin tưởng Leicester vô địch Premier League 2015/16
.
Leicester vo dich Premier League 201516 tai sao khong hinh anh
Lịch thi đấu của Leicester khá dễ thở trong 9 vòng còn lại
Ngược lại, Tottenham sẽ gặp lịch thi đấu rất khó khăn trong phần còn lại của mùa giải. Spurs sẽ đụng độ những đối thủ cực kỳ khó chơi như M.U, Liverpool và Chelsea. Đấy là chưa kể những Stoke hay Southampton cũng không dễ bị đánh bại. Trong khi đó ArsenalMan City sẽ còn đụng độ trong trận cầu thuộc vòng 37 Premier League. Nếu Leicester chơi tốt, họ có thể biến cuộc đối đầu giữa Wenger và Pellegrini ở vòng đấu áp chót không còn nhiều ý nghĩa.

Tài năng của HLV Claudio Ranieri

HLV Claudio Ranieri chính là người góp công lớn nhất vào thành công của Leicester City đến thời điểm hiện tại. Những thay đổi của ông rất phù hợp với thực lực cũng như đội hình của “Bầy cáo”. Cụ thể, giai đoạn lượt đi, đội bóng chủ sân King Power bay cao nhờ phong độ ấn tượng của hàng công. Nhưng giai đoạn lượt về, Leicester lại lấy hàng thủ là điểm tựa cho những chiến thắng. Sự ứng biến tài tình của vị chiến lược gia người Italia đang phát huy hiệu quả cực lớn.
Leicester vo dich Premier League 201516 tai sao khong hinh anh 2
Tài năng của HLV Claudio Ranieri là không phải bàn cãi
Giai đoạn lượt đi, tiền đạo chủ lực Vardy ghi 15 bàn nhưng sau 10 trận ở giai đoạn lượt về anh chỉ ghi 4 bàn, phong độ ghi bàn của Mahrez cũng suy giảm. Nhưng đội bóng chủ sân King Power vẫn đều đặn giành những chiến thắng. Vì sao? Rất đơn giản, đội bóng này đang bay cao nhờ sự chắc chắn của hàng thủ. Theo đó, trong 8 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng thì có tới 5 trận “Bầy cáo” giữ sạch lưới. Một thống kê vô cùng ấn tượng.
HLV Ranieri thông báo về tình hình chấn thương của Mahrez
(Bongda24h.vn) – HLV Claudio Ranieri đã giúp người hâm mộ Leicester City thở phào nhẹ nhõm sau khi thông báo rằng tiền vệ Riyad Mahrez không bị chấn thương gân...
Ngoài ra, HLV Ranieri cũng thường xuyên quan tâm tới những cầu thủ. Ông thường xuyên đến sớm để bắt tay và trò chuyện với mỗi cầu thủ trước mỗi buổi tập. Ông muốn biết tâm thư của các ngôi sao. Cầu thủ nào muốn đá thường xuyên, cầu thủ nào không muốn. Những khó khăn mà các cầu thủ đang gặp phải là gì? Thể trạng của họ như thế nào trước mỗi trận đấu? Đó là cái cách mà “Gã thợ hàn” giúp cho những cầu thủ trụ cột như Vardy, Mahrez, Kante giữ được phong độ cao trong thời gian dài.

Những đối thủ đều lần lượt xuất hiện những vấn đề

Càng về cuối mùa giải, những đối thủ trực tiếp của Leicester đều xuất hiện những vấn đề lớn. Với Man City, thông tin HLV Pep Guardiola sẽ đến Etihad vào mùa Hè này đang khiến Pellegrini không còn động lực cống hiến. Bằng chứng là việc The Citizens thua liên tiếp 3 trận trước Leicester, Tottenham và Liverpool. Arsenal bao năm qua đều vậy, cứ đến giai đoạn quan trọng lại hụt hơi. Sự ổn định là điều gì đó qua xa xỉ với đội bóng chủ sân Emirates. Về phía Tottenham, điểm yếu lớn nhất của họ chính là sự non kinh nghiệm. Spurs đầy sức trẻ và nhiệt huyết, có thể khiến mọi đối thủ đều phải cảm thấy sợ hãi, nhưng thiếu sự già dặn để có thể khép lại trận đấu theo ý mình. Việc này cũng chẳng khó giải thích: đội ngũ của họ cũng còn quá trẻ, lại được cầm quân bởi một HLV cũng rất trẻ.
Leicester vo dich Premier League 201516 tai sao khong hinh anh 3
Tottenham và Arsenal đều xuất hiện những vấn đề
Trong khi những đối thủ đều gặp những vấn đề thì Leicester vẫn giữ được sự ổn định của mình. Họ có thể gặp khó khăn nhưng điểm số là điều mà “Bầy cáo” vẫn đều đặn thu về. Không những vậy đoàn quân của HLV Ranieri lại nhận được sự ủng hộ của thần may mắn. Cứ mỗi lần các đại gia mất điểm là họ lại âm thầm vươn lên. Và những khi họ khựng lại thì các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ cũng rủ nhau mất điểm. Nếu như cuộc đua vô địch chẳng còn diễn ra bởi những đội mạnh nhất thì nó sẽ thuộc về đội ít phạm sai lầm nhất. Leicester đang dẫn đầu chính bởi họ phạm ít sai lầm nhất.

Lực lượng và thể lực

Bên cạnh sự ổn định thì lực lượng cũng đang ủng hộ Leicester. Lúc này, trong tay HLV Ranieri đang có đầy đủ những quân bài tốt nhất. Thiếu vắng duy nhất của “Bầy cáo” ở thời điểm hiện tại là Matthew James, cầu thủ không đóng vai trò quan trọng. Trong khi đó, số ca chấn thương của Arsenal là 6, Man City là 4 còn Tottenham là 3.
Nhung ly do tin tuong Leicester se vo dich Premier League 201516 hinh anh 4
Leicester đang có lực lượng tốt nhất
Thể lực của Leicester cũng sung mãn hơn hai đội bóng London vì trong mùa bóng này, họ không phải đá cúp châu Âu. Từ đây đến cuối mùa, Arsenal có thể sẽ phải đá 20 trận, Tottenham là 16 thì đội bóng chủ sân King Power chỉ phải hoàn thành nốt 9 vòng còn lại tại giải Ngoại hạng. Chỉ có một mục tiêu để hướng tới, Ranieri thừa biết cách để các cầu thủ phát huy tối đa khả năng. Sự tập trung là điều mà Arsenal, Man City và Tottenham chưa thể có, ít nhất vào lúc này.

Tiếng nói lịch sử và bản lĩnh trên sân khách
Leicester vo dich Premier League 201516 tai sao khong hinh anh 5
Leicester đang nhận được sự ủng hộ từ lịch sử
Lịch sử Premier League chứng minh rằng chỉ có 4 cái tên không lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh khi bỏ cách đội nhì bảng 5 điểm với 9 trận còn lại là M.U mùa 1997/98 và 2011/12, Arsenal mùa 2002/03 và Liverpool 2013/14. Rõ ràng, cơ hội đăng quang của Leicester tại giải Ngoại hạng năm nay là vô cùng sáng sủa. Ngoài ra, đội bóng chủ sân King Power cũng cho thấy bản lĩnh của mình trong những chuyến hành quân xa nhà. Leicester đã giành tổng cộng 31 điểm trên sân khách mùa này, nhiều hơn 5 điểm so với các đội bóng khác tại Ngoại hạng Anh 2015/16.

Video Watford 0-1 Leicester (Vòng 29 Premier League)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X