Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Chelsea sẽ vô địch Premier League 2014/15

Thứ Năm 15/01/2015 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang dẫn đầu trên BXH Premier League sau 21 vòng đấu, The Blues đang là đội bóng có cơ hội vô địch lớn nhất tại Premier League 2014/15. Những lý do dưới đây sẽ là cơ sở để tin tưởng Chelsea sẽ là đội bóng lên ngôi vào cuối mùa.

Tiếng nói lịch sử
Nhung ly do tin tuong Chelsea se vo dich Premier League 201415 hinh anh
Mourinho đã từng dẫn dắt Inter Milan vô địch Serie A

Lịch sử đang chứng minh Chelsea của Mourinho sẽ vô địch Premier League mùa giải này, theo đó tất cả những đội bóng do Mourinho dẫn dắt đều vô địch vào cuối mùa nếu như dẫn đầu vào dịp Giáng sinh. Ở mùa giải này, Chelsea là đội vô địch lượt đi, vì vậy những thống kê trong lịch sử đang ủng hộ The Blues. Bắt đầu từ mùa giải 2002/03, Porto của Mourinho đã dẫn đầu với 39 điểm sau 15 vòng đấu ở dịp Giáng sinh và sau đó, họ lên ngôi ở cuối mùa với khoảng cách 11 điểm so với đội xếp sau. Chu kỳ này lặp lại qua các CLB Porto (mùa giải 2003/04), Chelsea (20004/05, 2005/06), Inter (2008/09, 2009/10), Real Madrid (2011/12). Trong khi đó, trong 5 lần lỡ hẹn với ngôi đầu bảng vào dịp Giáng sinh, đoàn quân của HLV Mourinho đều không thể vô địch. Đó là U.D. Leiria (2001/02), Chelsea (2006/07, 2013/14), Real Madrid (2010/11, 2012/13). Một thống kê khác cũng ủng hộ Chelsea vô địch mùa này là tất cả những lần họ dẫn đầu trong dịp Giáng sinh đều vô địch (2004/05, 2005/06, 2009/10). Đặc biệt, 4/5 đội vô địch những mùa gần đây đều dẫn đầu bảng dịp này. Đó là Chelsea (2009/10), MU (2010/11, 2012/13), Man City (2011/12). Chỉ có Liverpool ở mùa giải trước là lỡ hẹn với chức vô địch.

Con mắt nhìn người của Jose Mourinho

Khi HLV Jose Mourinho trở lại dẫn dắt Chelsea ông lập tức để Joan Mata ra đi, ngay lập tức thương vụ này nhận được sự phản đối rất lớn từ NHM The Blues. Tuy nhiên, nhà cầm quân người BĐN đã thể hiện cái lý của mình, từ khi cập bến M.U tiền vệ người TBN không thể hiện được nhiều. Cũng từ khi để Mata ra đi, tiền vệ Eden Hazard chơi nổi bật hơn hẳn và đóng góp rất lớn vào lối chơi của đội bóng. Sau đó, Mourinho tiếp tục để Frank Lampard và Romelu Lukaku ra đi, theo đó ông muốn tạo ra sức sống mới cho đội bóng. Mùa hè vừa qua, Jose Mourinho đưa về Filipe Luis, Cesc Fabregas và Diego Costa, cũng như gọi lại thủ môn Thibaut Courtois. 4 sự bổ sung chất lượng cho 4 vị trí, trong đó có 3 nơi bị coi là yếu huyệt ở mùa trước giúp The Blues mạnh mẽ đến kinh ngạc.

Nhung ly do tin tuong Chelsea se vo dich Premier League 201415 hinh anh 2
Diego Costa đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League

Ngay lập tức những bản hợp đồng mà Mourinho đem về nhanh chóng phát huy hiệu quả, Diego Costa đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League với 15 bàn thắng. Vấn đề nhức nhối nhất trên hàng công ở mùa trước đã được giải quyết với Diego Costa. Mourinho sẽ không phải than phiền về việc thiếu một “sát thủ trong vòng cấm” nữa khi ông được toại nguyện, được đưa về Stamford Bridge chân sút chủ lực của Atletico. Tiền vệ Cesc Fabregas cũng đảm nhiệm rất tốt vị trí của mình, theo đó anh cũng đang vô đối tại Premier League về khả năng kiến tạo. Hiện tại, cựu tiền vệ của Arsenal đã có được 14 đường chuyền thành bàn, những gì Chelsea có được hiện tại có dấu ấn rất lớn của Fabregas. Ngoài ra, thủ thành Thibaut Courtois cũng chơi rất tốt qua đó lấy luôn vị trí của Petr Cech, trường hợp của Filipe Luis cũng để lại dấu ấn rất lớn, khi Chelsea mang về cầu thủ này ngay lập tức anh thay thế cho Azpilicueta dính chấn thương.

Các đối thủ tự suy yếu

Nhung ly do tin tuong Chelsea se vo dich Premier League 201415 hinh anh 3
M.U đã yếu đi rất nhiều

Ở những mùa giải gần đây, thông thường có tới 3 hoặc 4 đội có khả năng cạnh tranh chức vô địch, kết quả chỉ được phân định ở những vòng đấu cuối cùng như cuộc đua của Liverpool và Man City năm ngoái. Ở mùa giải này, M.U. Liverpool và Arsenal dù đã đầu tư rất mạnh ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, họ đem về rất nhiều ngôi sao. Tuy nhiên, hiệu quả lúc này là không cao. Sau 21 vòng đấu, M.U đang xếp thứ 4, Arsenal thứ 5 còn Liverpool đã tụt xuống vị trí thứ 8 trên BXH. Khoảng cách giữa các đội bóng này với Chelsea lần lượt là 12, 13 và 17 điểm, một khoảng cách rất khó để cân bằng, còn những đối thủ khác đang nằm trong Top 8 như Southampton hay Tottenham, đều không đủ lực lượng và chiều sâu để cạnh tranh chức vô địch. Duy nhất Man City là đội có thể cạnh tranh sòng phẳng với Chelsea trong cuộc đua tới ngôi vô địch, tuy nhiên nhà ĐKVĐ đang mất đi tiền vệ quan trọng Yaya Toure vì CAN 2015. Ngay lập tức, họ để Everton cầm hòa qua đó để The Blues tạo ra khoảng cách 2 điểm, ở vòng đấu 22 đội bóng chủ sân Etihad phải gặp Arsenal, vì vậy đây là cơ hội để Chelsea tăng tốc và tạo ra khoảng cách an toàn với đối thủ. Tóm lại, cuộc đua vô địch ở mùa giải này đang là cuộc cạnh tranh của Chelsea và Man City, trong đó The Blues đang chiếm những ưu thế nhất định.

Chelsea duy trì được sự ổn định

Ở giai đoạn đầu của mùa giải, Chelsea thi đấu rất thăng hoa qua đó liên tục dẫn đầu trên BXH. Bước vào giai đoạn Giáng sinh, những vấn đề đã xuất hiện với The Blues khi những kết quả không tốt liên tục đến. Tuy nhiên, điều đó đã không kéo dài quá lâu, Chelsea vẫn là đội vô địch lượt đi và hiện tại sau 21 vòng đấu họ vẫn đang dẫn đầu. "Sẽ không có ai ra đi, cũng không ai chuyển đến Chelsea, trong đợt chuyển nhượng giữa mùa", đấy là lời khẳng định của HLV Jose Mourinho, và đấy chính là sự ổn định. Ngoài những tân binh đưa về đã tỏa sáng, những cầu thủ đang có mặt trong đội hình chính cũng chơi rất lên chân. Matic trưởng thành rất nhanh, qua đó giúp tuyến giữa của Chelsea chơi tốt hơn rất nhiều. Eden Hazard vẫn chơi tốt mỗi khi ra sân và trở thành ngôi sao không thể thay thế, ngoài ra những cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự cũng đã làm tốt nhiệm vụ của mình.

Nhung ly do tin tuong Chelsea se vo dich Premier League 201415 hinh anh 4
Chelsea duy trì được sự ổn định

Kể cả trong những lúc thành công với Inter, Porto, Real Madrid hoặc chính tại Chelsea trước đây, chưa bao giờ Mourinho tạo ra một đội bóng có sự kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật và hiệu quả như Chelsea mùa này. Đấy chính là nguyên nhân mấu chốt khiến giới hâm mộ Chelsea luôn có cảm giác yên tâm hoàn toàn khi đội này gặp các đội yếu hơn như Stoke, West Brom, Hull, Crystal Palace... Cần nhớ: điểm số tối đa lấy từ những trận như vậy mới là yếu tố quyết định ngôi vô địch Premier League. Còn các trận đấu "thượng đỉnh" thường chỉ liên quan đến danh dự của những đại gia. Mà cả trong các trận đấu nặng tính danh dự, Chelsea cũng đã thành công (hòa trên sân Man City và M.U, thắng Arsenal, Tottenham, Liverpool).

Tổng Kết

Chelsea đang nắm những lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch, họ có một HLV giỏi, một dàn cầu thủ tài năng và một số yếu tố may mắn đồng hành. Vì vậy, sẽ không bất ngờ nếu Mourinho và các học trò lên ngôi ở mùa giải năm nay.

Xem thêm thông tin bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X