Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Chelsea sẽ trở lại mạnh mẽ!

Thứ Tư 09/09/2015 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea khởi đầu Premier League 2015/16 rất thất vọng khi mới chỉ có 4 điểm sau 4 vòng, thế nhưng những lý do dưới đây sẽ chứng minh The Blues có thể trở lại mạnh mẽ.


Quãng nghỉ cần thiết
Premier League 201516 Nhung ly do tin tuong Chelsea hoi sinh manh me hinh anh
Hazard tỏa sáng rực rỡ trong màu áo ĐT Bỉ
Trong 4 vòng đầu tiên tại Premier League 2015/16, Chelsea chỉ giành được 4 điểm. Đội bóng do HLV Jose Mourinho dẫn dắt xuất hiện rất nhiều vấn đề. Rất may cho The Blues, quãng nghỉ dành cho vòng loại Euro 2016 đến không thể đúng lúc hơn. Việc có một khoảng thời gian giãn ra cho Chelsea vào lúc này là hết sức cần thiết, trong thời điểm họ đang tỏ ra mất phương hướng. Mourinho sẽ có thời gian cần thiết để phân tích cũng như tìm ra những vấn đề phát sinh của đội bóng giai đoạn tồi tệ vừa qua. Những gì diễn ra tại vòng loại EURO 2016 cũng mang đến cho Chelsea những tín hiệu đáng mừng. Eden Hazard, ngôi sao đang gây thất vọng rất lớn từ đầu mùa đã ngay lập tức tỏa sáng trong màu áo ĐT Bỉ. Cầu thủ sinh năm 1991 ghi bàn ở 2 trận liên tiếp trước Bosnia & Herzegovina và Đảo Síp. Trong khi đó, Fabregas, Costa (ĐT Tây Ban Nha), Gary Cahill (ĐT Anh), Willian (ĐT Brazil) hay Nemanja Matic (ĐT Serbia) đều đã chơi khá tốt trong đợt tập trung cùng ĐTQG lần này. 

Lịch thi đấu

Cuối tuần này, Chelsea sẽ có chuyến làm khách khá khó khăn trên sân Goodison Park của Everton trong khuôn khổ vòng 5, thế nhưng trong những mùa giải gần đây The Blues luôn giành những kết quả khả quan trước đối thủ này. Đây là niềm tin để Mourinho và các học trò tin vào một kết quả tốt trước Everton. Tới vòng 6, Chelsea sẽ có trận Derby thành London với Arsenal. Trận này, The Blues chẳng những được đá trên sân nhà mà trong quá khứ, Mourinho toàn bắt vía người đồng nghiệp Wenger. Chính vì vậy, đội bóng chủ sân Stamford Bridge có thể hy vọng vào một kết quả khả quan, nhất là khi Arsenal cũng thể hiện lối chơi vô hồn từ đầu mùa giải.
Chelsea suy yếu quá nhanh: Premier League ngày càng khắc nghiệt
(Bongda24h.vn) - Trong 6 mùa giải gần đây tại Premier League, chưa một đội bóng nào có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch. Việc ĐKVĐ Chelsea chỉ giành 4 điểm...
Ở 4 vòng đấu tiếp theo, đối thủ của Chelsea lần lượt là Newcastle, Southampton, Aston Villa và West Ham. Đây đều không phải là những cái tên xứng tầm với đội ĐKVĐ Premier League. Bởi vậy, nếu chơi đúng phong độ The Blues hứa hẹn sẽ “lột xác” hoàn toàn. Xen kẽ những trận đấu tại Ngoại hạng Anh sẽ là những trận đấu ở vòng bảng Champions League và cúp Liên đoàn. Những đối thủ như Maccabi Tel-Aviv, Walsall hay Porto cũng không quá đáng ngại với đội bóng thành London. Giành chiến thắng ở những trận đấu này càng tiếp thêm động lực cho The Blues trên con đường hồi sinh mạnh mẽ của mình.

Những tân binh sẽ lên tiếng
Premier League 201516 Nhung ly do tin tuong Chelsea hoi sinh manh me hinh anh 2
Pedro đang thể hiện phong độ rất cao
Trong những ngày cuối cùng ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Mourinho đã mang về khá nhiều cái tên chất lượng. Với tình hình hiện tại, đã đến lúc những tân binh Chelsea khẳng định khả năng của mình. Trước khi mùa giải mới khởi tranh, Branislav Ivanovic đã được bầu vào vị trí đội phó của Chelsea sau những gì đóng góp cho đội bóng mấy năm qua. Tuy nhiên, không ai ngờ Ivanovic lại suy giảm phong độ thê thảm đến thế và đang phải trải qua cơn ác mộng thực sự. Cầu thủ người Serbia mắc liên tiếp sai lầm, trở thành tử huyệt nơi hàng thủ đội bóng nên mạnh dạn đẩy Ivanovic lên băng ghế dự bị là phương án hợp lý nhất lúc này. Khi đó, Cesar Azpilicueta sẽ chuyển sang chơi bên cánh phải và tân binh Abdul Baba Rahman sẽ đảm nhiệm hành lang cánh trái do hậu vệ người Tây Ban Nha để lại. Cập bến sân Stamford Bridge, Baba Rahman mang theo kỳ vọng rất lớn. Tuyển thủ Ghana được đánh giá là một trong hậu vệ trái hay nhất Bundesliga mùa giải trước. Với khả năng của mình cầu thủ sinh năm 1994 hoàn toàn có thể giành lấy một suất đá chính trong đội hình của Chelsea. Ở vị trí trung vệ, cả Gary Cahill và John Terry đều đang gặp những vấn đề về thể lực và tâm lý. Do đó Papiss Djilobodji sẽ giúp Mourinho có thêm lựa chọn ở vị trí trung vệ và biết đâu việc mạnh dạn đẩy Cahill thậm chí cả thủ quân Terry lên băng ghế dự bị sẽ mang lại hiệu ứng tích cực, khiến hai cựu binh này có động lực phấn đấu giành lại vị trí. Pedro là tân binh giá trị nhất của Chelsea ở hè 2015. Cầu thủ người Tây Ban Nha cũng đã sớm chứng minh khả năng của mình. Với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo thành bàn nên cựu cầu thủ của Barca cho thấy anh hoàn toàn có thể tỏa sáng rực rỡ giúp The Blues vượt qua khủng hoảng.

Những sự thay đổi của Mourinho
Premier League 201516 Nhung ly do tin tuong Chelsea hoi sinh manh me hinh anh 3
Những thay đổi của Mourinho chờ đợi sự đột biến
Đội hình Chelsea đang gặp những vấn đề ở cả 3 tuyến, giờ là lúc Mourinho phải đưa ra những sự thay đổi. Ở hàng thủ những Baba Rahman, Kurt Zouma hay Papiss Djilobodji nên được trao cơ hội khi Terry, Cahill hay Ivanovic đang gặp những vấn đề khác nhau. Ở tuyến giữa, Cesc Fabregas đã có những đóng góp rất lớn cho Chelsea ở mùa trước, nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha dường như đang có những dấu hiệu xuống phong độ trong mùa giải này. Không những hỗ trợ tấn công không hiệu quả, Fabregas còn chẳng thể trợ giúp cho Nemanja Matic trong việc che chắn cho bộ tứ vệ của Chelsea. Bản thân  tiền vệ phòng ngự xuất sắc bậc nhất Premier League mùa trước, Matic cũng không còn thể hiện được hình ảnh của một “Quái vật”. Vì vậy Mourinho sẽ cần phải giải quyết việc này, có thể bằng cách tìm kiếm một đối tác phù hợp hơn tuyển thủ Serbia. Ramires, John Obi Mikel và cả Zouma đều là những cái tên phù hợp đồng nghĩa với việc Fabregas sẽ được đẩy lên chơi cao hơn. Đây là giải pháp hợp lý vào thời điểm này, nhất là trong bối cảnh Oscar vẫn chưa thể trở lại vì chấn thương. 
Chelsea cần làm gì để hồi sinh Cesc Fabregas?
(Bongda24h.vn) - Bùng nổ trong mùa giải đầu tiên khoác áo Chelsea song chỉ sau kỳ nghỉ hè Cesc Fabregas hoàn toàn đánh mất phong độ. Những giải pháp nào sẽ...
Trên hàng công, Diego Costa đang gây thất vọng rất lớn, 7 trận gần đây tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ có được 1 bàn. Thay vì quá tin tưởng vào chân sút 26 tuổi, Mourinho nên trao cơ hội cho Falcao, cầu thủ vừa nổ súng ở trở lại ở trận đấu với Crystal Palace. Việc Falcao ghi bàn là tín hiệu tốt cho thấy “Mãnh hổ” có thể tạo ra đột biến. Ngoài những vấn đề chuyên môn, Mourinho cũng nên làm tốt công tác tâm lý. Lúc này, đội hình Chelsea tỏ rõ sự căng cứng, họ dường như buông xuôi khi gặp khó khăn. Nhiệm vụ của Mourinho lúc này là truyền lửa cho các học trò, giúp họ ra sân với quyết tâm cao nhất.

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X