Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Chelsea sẽ đánh bại MU tại Stamford Bridge

Thứ Sáu 19/10/2018 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea vs MU trong trận cầu tâm điểm vòng 9 Ngoại hạng Anh 2018/19, những lý do dưới đây tin vào một chiến thắng dành cho đội chủ nhà.

Phong độ trái ngược của hai đội


M.U đang chơi thất vọng ở giai đoạn đầu mùa giải này. Quỷ đỏ đã thua 3 trong 8 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2018/19, những trận thua trước Brighton, Tottenham và West Ham khiến Man đỏ chỉ có 13 điểm sau 8 trận, xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League.
 
Chelsea vs MU Những lý do tin tưởng The Blues sẽ giành 3 điểm hình ảnh

Chelsea đang đạt phong độ rất cao


Nửa đỏ thành Manchester cũng gây thất vọng khi để Derby đá văng khỏi vòng 3 cúp Liên đoàn Anh. Sự ổn định là điều mà M.U đang không có được, Mourinho liên tục tạo ra sự thay đổi nhưng không thể tìm ra công thức chiến thắng cho đội chủ sân Old Trafford. 

Ngược lại, Chelsea đang đạt phong độ rất cao, họ đang bất bại trong 11 trận liên tiếp, trong đó có 9 chiến thắng. Ở Ngoại hạng Anh, The Blues cùng với Man City và Liverpool là 3 đội chưa thua. Hiện đội bóng thành London đang xếp thứ 2, có cùng 20 điểm như đội đầu bảng Man City nhưng xếp sau về chỉ số phụ.

Hệ thống 4-3-3 được HLV Sarri vận hành đang hoạt động trơn tru, dù ông thầy người Italia có tạo ra một vài sự thay đổi ở những giải đấu như cúp Liên đoàn hay Europa League thì Chelsea vẫn đều đặn giành những chiến thắng.
 


M.U thường chơi tệ hại ở Stamford Bridge


Trong những năm gần đây, M.U thường chơi tệ hại ở sân Stamford Bridge. Những thống kê chỉ ra rằng 20 lần làm khách gần nhất trên sân của Chelsea, Quỷ đỏ chỉ có được duy nhất 1 chiến thắng và nhận tới 14 thất bại.
 
MU thuong gap kho tren san cua Chelsea

MU thường gặp khó trên sân của Chelsea


4 lần làm khách gần nhất trên sân Stamford Bridge, M.U không thể ghi bàn. Ở thời điểm hiện tại, hàng công Quỷ đỏ đang gây thất vọng rất lớn. Đội chủ sân Old Trafford mới ghi được 13 bàn sau 8 trận, chỉ nhiều hơn Wolves (9) trong Top 8 ở Ngoại hạng Anh.

Nếu như hàng công M.U đang chơi tậm tịt thì hàng thủ Chelsea lại đang duy trì sự chắc chắn, họ là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt thứ 3 Premier League mùa này với chỉ 5 bàn thua sau 8 trận. Rõ ràng, có những lý do để tin rằng M.U sẽ có trận thứ 5 liên tiếp không thể ghi bàn trên sân của Chelsea.
 


Thành tích tệ hại của Mourinho trong những trận đấu lớn


Từ khi dẫn dắt M.U vào năm 2016, thành tích của HLV Jose Mourinho trước các đội nằm trong nhóm “Big Six” là rất đáng buồn. Cụ thể, trong 10 trận đối đầu với các đội thuộc nhóm “Big Six”, Quỷ đỏ chỉ có 2 chiến thắng.
 
HLV Mourinho

HLV Mourinho gây thất vọng trong những lần đối đầu với nhóm Big Six


Trong chuỗi 10 trận đấu này, M.U có tới 7 lần không ghi được bàn thắng. Mourinho thường xuyên bị chỉ trích về cách nhập cuộc có phần chắc chắn trong những trận đấu với những đối thủ trực tiếp ở Ngoại hạng Anh.
 


Phong độ cực cao của Eden Hazard


Mùa giải này, tiền vệ Eden Hazard đang chơi cực tốt. Ngôi sao người Bỉ đã có 7 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh sau 8 trận và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Nếu tính trên mọi đấu trường anh góp dấu giày vào 12 bàn thắng trong 11 trận gần nhất của The Blues.
 
Eden Hazard dang dat phong do rat cao

Eden Hazard đang đạt phong độ rất cao


Trong 3 trận đấu quan trọng của Chelsea ở mùa giải này trước Arsenal và Liverpool (2 lần) số 10 của đội bóng thành London đều để lại dấu ấn. Trong chiến thắng 3-2 trước Arsenal, Hazard là người thực hiện đường chuyền quyết định để Marcos Alonso ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho The Blues.

Ở trận đấu với Liverpool ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, Hazard vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn thắng quyết định giúp Chelsea giành chiến thắng 2-1 ngay tại Anfield. Sau đó trong cuộc đụng độ với chính Liverpool ở Ngoại hạng Anh trên sân Stamford Bridge, Hazard cũng là người mở tỷ số cho Chelsea, chỉ tiếc rằng pha lập công của Sturridge ở những phút cuối cùng khiến đội chủ nhà để đối thủ cầm hòa 1-1.

Eden Hazard đang chơi thăng hoa trong cả màu áo Chelsea và ĐT Bỉ, rất khó để ngăn cản cầu thủ người Bỉ ở thời điểm hiện tại. Chắc chắn cầu thủ 27 tuổi sẽ là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Chelsea trong trận tiếp M.U trên sân Stamford Bridge.
 


Tình hình lực lượng


Mourinho đang gặp rất nhiều khó khăn về tình hình lực lượng trước trận Chelsea vs MU. Marcos Rojo và Jesse Lingard chắc chắn không thể ra sân vì chấn thương, hàng loạt những cái tên khác như Alexis Sanchez, Luke Shaw, Marouane Fellaini, Ander Herrera, Nemanja Matic và Scott McTominay đều chưa chắc có thể ra sân ngay từ đầu.
 
MU vs Valencia Fellaini

Fellaini có khả năng lỡ trận đấu với Chelsea


Marouane Fellaini và Nemanja Matic bỏ lỡ buổi tập gần nhất của Man đỏ, nếu hai cầu thủ này không thể ra sân đây sẽ là mất mát cực lớn với đội chủ sân Old Trafford.

Ngược lại, phần lớn các trụ cột của Chelsea đều khỏe mạnh, duy nhất Rugiger dính chấn thương nhẹ, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. 

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X