Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Chelsea sẽ đánh bại M.U

Thứ Bảy 18/04/2015 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea sẽ tiếp M.U trên sân Stamford Bridge trong trận cầu tâm điểm vòng 33 Premier League, trận Chelsea vs M.U đội chủ nhà đang được đánh giá cao hơn. Những lý do dưới đây sẽ lý giải nhận định này.


Lịch sử đối đầu
Chelsea vs M.U doi chu nha nam loi the lon hinh anh
Chelsea bất bại trước M.U trong 6 trận gần nhất
Trong lịch sử, M.U có thành tích đối đầu tốt hơn Chelsea khi có được 68 chiến thắng, hai đội hòa nhau 50 trận còn Chelsea có được 46 chiến thắng. Tuy nhiên, đó chỉ là chuyện của quá khứ, thực tế lúc này đã rất khác. Từ năm 2004 khi chủ tịch Roman Abramovich bắt đầu đổ tiền biến Chelsea thành một thế lực, từ đây thành tích đối đầu với M.U của The Blues bắt đầu tốt hơn rất nhiều. Trong những trận đấu gần đây giữa Chelsea và M.U, The Blues luôn có những kết quả tốt hơn. Cụ thể, trong 6 trận gần nhất giữa hai đội, Chelsea đang bất bại với 3 chiến thắng và 3 trận hòa. Gần hơn, trong 2 chuyến làm khách gần nhất tại Stamford Bridge Quỷ đỏ đều phải trắng tay ra về. Trong những năm trở lại đây, Chelsea luôn là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Premier League. Họ luôn là đối thủ khó chịu với những đội bóng lớn, chính vì vậy trước lối chơi khó chịu của The Blues mặc dù là những đại giá như M.U, Man City hay Arsenal đều gặp rất nhiều khó khăn. Việc luôn có thành tích tốt trước M.U ở những vòng đấu gần đây khiến đây là một trong những lý do tin vào một chiến thắng cho đội chủ nhà. Trận Chelsea vs M.U, rõ ràng đội chủ nhà có lợi thế rất lớn từ thành tích đối đầu gần đây.

Lợi thế sân nhà
Chelsea vs M.U doi chu nha nam loi the lon hinh anh 2
Chelsea luôn chơi rất tốt trên sân nhà
Ở mùa giải này, Chelsea đã chơi rất tốt trên sân nhà. Tại Stamford Bridge đội bóng thành London đang bất bại trong 16 trận gần nhất. Việc The Blues dẫn đầu trên BXH Premier League có dấu ấn rất lớn từ việc có thành tích tốt trên sân nhà, Stamford Bridge luôn là nơi đi dễ khó về với mọi đối thủ. Đặc biệt, M.U luôn là đối thủ ưa thích của Chelsea mỗi khi họ được chơi trên sân nhà. Trong 13 năm qua, M.U có 12 lần hành quân tới Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League nhưng chỉ thắng được đúng 1 trận, nhận 7 thất bại, hòa 4. Một con số đủ để nói lên sự chênh lệch giữa hai đội. Trong 16 chuyến làm khách gần nhất tới Tây London, Quỷ đỏ cũng chỉ 2 lần được tận hưởng niềm vui trọn vẹn. Nói vậy để thấy, Stamford Bridge luôn là nỗi kinh hoàng của M.U, đêm nay Quỷ đỏ tiếp tục có một trận đấu khó khăn khi tiếp tục phải hành quân tới pháo đài bất khả xâm phạm của Chelsea. Trong quá khứ, trong những trận đấu giữa hai đội Chelsea luôn được biết đến với sự ưu ái của trọng tài. Cụ thể, tháng 11 năm 2009, trọng tài Martin Atkinson từ chối một quả 11m cho M.U rồi công nhận bàn thắng của John Terry dù Didier Drogba phạm lỗi với Wes Brown. Sau đó một năm lại là vị trọng tài này cho Chelsea hưởng quả đá 11m và đuổi Vidic khiến M.U tiếp tục nhận thất bại. Nói vậy để thấy, Stamford Bridge bấy lâu nay luôn là pháo đài mang lại những nỗi đau, và hận thù cho M.U.

Luôn biết tỏa sáng ở những thời điểm quyết định
Chelsea vs M.U doi chu nha nam loi the lon hinh anh 3
Mourinho luôn có những cầu thủ biết tỏa sáng đúng lúc
Trong những vòng đấu gần đây, Chelsea vẫn đều đặn có được những chiến thắng nhưng theo một cách vất vả nhất. Trong 3 vòng đấu gần nhất, The Blues chật vật đánh bại Hull City, Stoke City và QPR. Đây đều là những trận đấu khó khăn, đoàn quân của HLV Jose Mourinho không thi đấu quá vượt trội so với đối thủ nhưng vẫn có được điều mình cần, đó là 3 điểm. Xa hơn, trong 10 chiến thắng gần nhất của Chelsea, có tới 8 trận họ thắng đối phương với cách biệt một bàn. Hầu hết ở những trận đấu này, HLV Jose Mourinho và các học trò gặp vô vàn những khó khăn, tuy nhiên họ luôn biết tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng nhất. Trong trận đấu với Stoke City, tiền đạo Loic Remy là người tỏa sáng với bàn thắng quyết định. Trong khi đó, ở trận đấu gần nhất trước QPR phút 88 hai cầu thủ chơi tốt nhất ở mùa giải này phối hợp để tạo nên bàn thắng quý giá giúp Chelsea có được chiến thắng. Hazard là người kiến tạo để Fabregas lập công, ở trận này QPR đã chơi ngang ngửa với The Blues, nhưng rồi sự lên tiếng của những ngôi sao ở những thời điểm quan trọng nhất đã giúp đội bóng chủ sân Stamford Bridge có được chiến thắng. Đó là tài năng của Mourinho và là đẳng cấp của Chelsea, không thể khẳng định những chiến thắng này là may mắn bởi những đội bóng vô địch rất cần những điều khác biệt so với những đội bóng còn lại. Đó là đẳng cấp của Chelsea mà không một đội bóng nào có được ở mùa giải này.

Quỷ đỏ đau đầu với chấn thương
Chelsea vs M.U doi chu nha nam loi the lon hinh anh 4
Blind là cầu thủ quan trọng của M.U dính chấn thương
M.U đang có phong độ rất cao với 6 chiến thắng liên tiếp, trong đó có những chiến thắng ấn tượng trước Tottenham, Liverpool và gần nhất là trước Man City. Chuỗi trận ấn tượng này giúp Quỷ đỏ vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH qua đó chiếm lợi thế lớn trong việc giành một vé dự Champions League. Mạch trận thắng của M.U đã là 6 trận liên tiếp và đoàn quân của HLV Louis van Gaal đang hướng đến trận thắng thứ 7 trong chuyến hành quân tới sân Stamford Bridge của đội đầu bảng Chelsea. Tham vọng của M.U đang bị đặt một dấu hỏi lớn vì chấn thương, đêm nay Quỷ đỏ sẽ hành quân tới sân của Chelsea mà không có 4 trụ cột vì chấn thương. Bộ đôi tiền vệ Michael Carrick, Daley Blind cùng 2 trung vệ Phil Jones và Marcos Rojo đang gặp những vấn đề nghiêm trọng, Carrick cùng Rojo sẽ chắc chắn vắng mặt, trong khi Jones và Blind sẽ phải chạy đua với thời gian để trở lại. Song, dù có kịp bình phục thì bộ đôi này cũng không có được sự chuẩn bị tốt nhất, đây rõ ràng là một trong những lợi thế giúp Chelsea tin tưởng vào một thắng lợi trước đối thủ.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X