Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Arsenal sẽ đánh bại Liverpool tại Emirates

Thứ Bảy 22/08/2015 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal vs Liverpool sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 3 Premier League 2015/16. Những lý do dưới đây sẽ tin tưởng vào một chiến thắng cho đội chủ nhà.


Lợi thế sân nhà
Arsenal vs Liverpool hinh anh
Arsenal luôn chơi rất tốt trước Liverpool tại Emirates
Sau trận thua bẽ mặt 0-2 trước West Ham trong trận khai màn, ở vòng đấu sau đó Arsenal đã có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Crystal Palace. Tại vòng 3 Premier League 2015/16, Arsenal tiếp Liverpool trên sân nhà Emirates. Lợi thế sân nhà sẽ là cơ sở giúp Pháo thủ hướng tới chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Cụ thể, khi được thi đấu tại Emirates đội bóng thành London đang bất bại 18/19 trận gần nhất. Trong những mùa giải gần đây, sân nhà luôn mang lại cho Arsenal rất nhiều điểm số. Ở mùa giải trước, Pháo thủ giành tới 12 chiến thắng và chỉ để thua 2 trận trên sân nhà. Thành tích này giúp đội bóng của HLV Wenger xếp thứ 3 trên BXH. Khi được thi đấu tại Emirates đội bóng thành London luôn có được những kết quả rất ấn tượng trước Liverpool. Trong 3 chuyến hành quân gần nhất của The Kop đến London, các học trò của HLV Brendan Rodgers không thể có nổi dù chỉ là một điểm. Ở mùa giải trước, Arsenal đã đánh bại Liverpool đầy thuyết phục với tỉ số 4-1. Nếu tính thành tích sân nhà thì suốt 13 năm qua, Pháo thủ chỉ thua The Kop 1 lần tại Emirates (0-2 năm 2011). Chính vì vậy, trận Arsenal vs Liverpool lợi thế sân nhà sẽ ủng hộ đội bóng của HLV Wenger rất nhiều.

Tình hình lực lượng
Arsenal vs Liverpool hinh anh 2
Henderson của Liverpool không thể ra sân vì chấn thương
Trước trận Arsenal vs Liverpool, đội chủ nhà vẫn tập hợp đầy đủ những cá nhân nổi bật nhất. Việc những Jack Wilshere, Tomas Rosicky và Danny Welbeck không thể ra sân không phải vấn đề quá lớn khi những cầu thủ này không còn quá quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Wenger. Pháo thủ cũng nhận những tín hiệu tích cực từ những trụ cột. Cụ thể, Ozil sau khi chơi mờ nhạt ở trận mở màn thì đã đóng góp một kiến tạo ở trận thắng Crystal Palace. Alexis sanchez đã luyện tập rất nỗ lực và đang đạt trạng thái thể lực tốt nhất qua đõ sẵn sàng ra sân ngay từ đầu. Bên kia chiến tuyến, HLV Brendan Rodgers đang gặp những khó khăn nhất định về mặt nhân sự. Có thể việc Daniel Sturridge, Jon Flanagan và Joe Allen không thể ra sân không phải là vấn đề quá lớn, tuy nhiên thiếu vắng đội trưởng Jordan Henderson thực sự là tổn thất nghiêm trọng. Tiền vệ người Anh dính chấn thương bàn chân trong trận thắng Bournemouth ở vòng 2. Thiếu Henderson, Liverpool sẽ thiếu đi một thủ lĩnh trên sân, không những vậy James Milner sẽ mất người đá cặp lý tưởng ở vị trí tiền vệ trung tâm. Rõ ràng về tình hình lực lượng, Arsenal đang được đánh giá cao hơn Lữ đoàn đỏ khá nhiều.

Lịch sử đối đầu
Arsenal vs Liverpool nhung ly do tin vao mot chien thang cho Phao thu hinh anh 3
Arsenal chơi tốt trước Liverpool ở những mùa giải gần đây
Trong quá khứ, thành tích đối đầu giữa Arsenal và Liverpool tỏ ra khá cân bằng. Cụ thể, trong 185 lần hai đội gặp nhau, Arsenal có 68 trận thắng còn Liverpool sở hữu 67 chiến thắng, hai đội hòa nhau 49 trận. Thế nhưng trong những năm trở lại đây, Pháo thủ luôn có thành tích đối đầu rất tốt trước The Kop. Cụ thể, trong 6 trận gần nhất đội bóng thành London thắng tới 3 trận và chỉ để thua một trận. Gần hơn nữa, đội bóng chủ sân Emirates đang bất bại ở 3 trận gần nhất trước đối thủ, trong đó có 2 chiến thắng. Arsenal đã trưởng thành vượt bậc, bằng chứng là thành tích đối đầu với những đội bóng lớn của họ ngày càng được cải thiện. Mùa trước, Liverpool không thể thắng được Arsenal tại Anfield (hòa 2-2), trong khi đó trên sân Emirates họ để thua 1-4. Nếu xét về mặt thành tích đối đầu, Arsenal đang nhận được sự ủng hộ từ lịch sử.

Olivier Giroud đã nổ súng
Arsenal vs Liverpool hinh anh 4
Giroud đã nổ súng trở lại
Sau màn trình diễn nhạt nhòa trong trận thua West Ham, tiền đạo Olivier Giroud đã trở lại mạnh mẽ trong chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace. Chân sút người Pháp chính là cầu thủ mở tỉ số góp công lớn vào chiến thắng của Pháo thủ. Giroud có thói quen ghi bàn liên tiếp một khi súng đã thông nòng, ở giai đoạn cuối ở mùa giải trước chân sút sinh năm 1986 đã có chuỗi ghi 9 bàn trong 9 trận liên tiếp. Một khi cầu thủ 28 tuổi đã ghi bàn trở lại thì anh hoàn toàn có thể tỏa sáng ở những trận đấu tiếp theo. Việc Giroud đã nổ súng trở lại là tín hiệu đáng mừng với Arsenal, thành tích của đội chủ nhà ở trận này phụ thuộc không nhỏ vào tiền đạo phong độ của cầu thủ mang áo số 12. Những cầu thủ hỗ trợ Giroud trên hàng công cũng đang có phong độ khá tốt. Ở vòng đấu trước, chính Ozil là cầu thủ kiến tạo giúp chân sút người Pháp lập công. Sanchez đã có thể ra sân ngay từ đầu và hợp với Cazorla thành hai cánh đầy tốc độ của đội bóng chủ sân Emirates. Những quả tạt có độ chính xác cao của hai cầu thủ này sẽ hướng đến cái đầu của cầu thủ 28 tuổi, qua đó giúp khả năng làm bàn của cầu thủ này tốt hơn.

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X