Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Arsenal sẽ đánh bại Liverpool?

Thứ Tư 13/01/2016 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool vs Arsenal là trận cầu tâm điểm vòng 21 Premier League. Những lý do dưới đây là cơ sở để tin vào một chiến thắng cho đội bóng chủ sân Emirates.


Lực lượng

Với 13 cầu thủ dính chấn thương, trong đó có 8 cái tên chắc chắn không thể ra sân, Liverpool đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh về số thương binh. Ở hàng thủ, những trung vệ tốt nhất như Lovren, Skrtel, Sakho, Toure,... đều dính chấn thương, và giờ đây The Kop chỉ còn biết trông chờ cả vào tân binh Steven Caulker, người vừa mới chuyển tới theo một bản hợp đồng cho mượn từ QPR cách đây... 24 giờ.
Liverpool vs Arsenal hinh anh
Coutinho không thể cùng Liverpool đối đầu Arsenal
Trong khi đó ở hàng tiền vệ, đội trưởng Henderson và nhạc trưởng Coutinho cũng vắng mặt, khiến những đợt lên bóng của The Kop bị giảm đi ít nhất 50% sức mạnh, vì những Allen, Lucas, Can chỉ được đánh giá cao về mặt phòng ngự. Thêm vào đó họ thường xuyên chỉ thi đấu ở mức tròn vai, chứ không phải xuất sắc. Hàng công cũng chẳng khá khẩm gì hơn. Một Benteke vụng về vẫn sẽ là người đá cao nhất. Chơi xung quanh tiền đạo người Bỉ là bản hợp đồng gây thất vọng Fimino, và một Lallana không quá ấn tượng từ đầu mùa. Với 3 mũi nhọn này, quả thật rất khó để Liverpool có thể xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn nhất Premier League sau 20 vòng.
Hàng thải M.U để ngỏ khả năng gia nhập Arsenal
(Bongda24h.vn) – Hàng thải của M.U, tiền đạo Javier Hernandez đã để ngỏ khả năng gia nhập Arsenal ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này.
Bên kia chiến tuyến, Arsenal cũng mất một số trụ cột như Sanchez, Cazorla hay Coquelin. Thế nhưng, thực tế đã chứng mình thầy trò HLV Wenger vẫn sống khỏe và vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng. Xét về chất lượng đội hình thì liệu Joe Allen có thể sánh với Aaron Ramsey? Sự phập phù của Christian Benteke, Roberto Firmino so với sự ổn định của Olivier Giroud, Joel Campbell. Simon Mignolet làm sao sánh nổi với Petr Cech. Trận Liverpool vs Arsenal, sự vượt trội về mặt lực lượng là một trong những lý do giúp NHM Pháo thủ tin vào một chiến thắng cho đội nhà.

Phong độ gần đây

Liverpool từ khi “thay tướng” đã cho thấy sự tiến bộ trong lối chơi tuy nhiên lại rất thiếu ổn định. HLV Klopp và các học trò có thể thắng tưng bừng các đại gia nhưng dễ thua bất ngờ trước các đội bóng chiếu dưới. Chính phong độ phập phù đó khiến họ cho đến giờ vẫn lẹt đẹt, lận đận ở giữa bảng xếp hạng. Thành tích của đội bóng chủ sân Anfield kể từ tháng 12 đến giờ là hết sức thất thường khi chỉ thắng 2 hòa 1 và để thua 3 tại Ngoại hạng Anh. Hai trận đấu cúp gần đây kết quả
cũng y hệt như vậy: thắng 1-0 trên sân Stoke ở bán kết Cúp Liên đoàn nhưng lại để Exeter City (một đối thủ ở giải hạng 4 nước Anh) cầm hòa 2-2 tại vòng 3 FA Cup.
Liverpool vs Arsenal hinh anh 2
Liverpool không có được phong độ quá tốt trong thời gian gần đây
Bên kia chiến tuyến, Arsenal đang cực kỳ ổn định thời gian gần đây. Đá 8 trận ở các giải đấu khác nhau, họ thắng 7 trận. Cú vấp ngã duy nhất trong giai đoạn này là thất bại 0-4 trên sân Southampton vào ngày Boxing Day, nhưng thầy trò Wenger đã nhanh chóng đứng dậy bằng 3 trận thắng liên tiếp.

Arsenal không ngại đá sân khách
Liverpool vs Arsenal Tai sao Phao thu co the gianh chien thang hinh anh 4
Arsenal chơi khá tốt trên sân khách ở mùa giải này
Trong 10 trận phải làm khách tại Premier League, Arsenal giành tới 6 chiến thắng. Điều đó cho thấy Pháo thủ không hề thiếu tự tin trong những chuyến hành quân xa nhà. Trong khi đó sân nhà lại không phải lợi thế quá lớn với Liverpool. Từ đầu mùa Lữ đoàn đỏ không thi đấu quá tốt tại Anfield. Theo đó, trong 9 trận được thi đấu trên sân nhà, The Kop giành được 4 chiến thắng, hòa 3 trận và thua 2. 

Điểm lại 5 trận đấu kinh điển Liverpool vs Arsenal tại Anfield


Vương Ngân
Dòng sự kiện

Trực tiếp Liverpool vs Arsenal đại chiến vòng 21 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X