Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Arsenal sẽ đánh bại Liverpool

Thứ Sáu 03/04/2015 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Arsenal vs Liverpool sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 31 Premier League, Arsenal đang có rất nhiều lợi thế trước trận đấu quan trọng này. Cùng tìm hiểu những lý do tin tưởng vào một chiến thắng cho đội chủ nhà


Tâm lý và lực lượng
Arsenal vs Liverpool hinh anh
Arsenal đang có phong độ rất cao
Arsenal đang có tâm lý rất tốt trong những vòng đấu gần đây, những kết quả ấn tượng giúp Pháo thủ đang vững vàng ở vị trí thứ 3 trên BXH bóng đá Anh. Nếu bảo toàn được vị trí này, đội bóng chủ sân Emirates sẽ có được chiếc vé dự Champions League ở mùa giải tới. Để hoàn thành điều này, trận Arsenal vs Liverpool ở vòng 31 Premier League đội chủ nhà cần có được chiến thắng. Ngoài việc đang có tâm lý rất tốt, Arsenal cũng chào đón sự trở lại của rất nhiều cầu thủ. Pháo thủ sẽ đón chào sự trở lại của 5 cầu thủ quan trọng trong đó phải kể tới hậu vệ phải Debuchy và các tiền vệ Wilshere, Arteta, Flamini và Abou Diaby. Các cầu thủ này vừa cùng đội dự bị gặp Brenford. Tất cả đều đã chơi rất tốt, đặc biệt là Wilshere, người đã ghi một bàn và kiến tạo một bàn. Mặc dù những cầu thủ này không thường xuyên được ra sân, tuy nhiên trong bối cảnh những trụ cột của Arsenal đã phải “cày ải” quá nhiều. Vì vậy, HLV Wenger sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi những cầu thủ trở lại sau chấn thương.

Điểm tựa Emirates

Ở mùa giải này, Arsenal đã chơi rất tốt trên sân nhà Emirates. Tổng cộng Pháo thủ đã chơi 14 trận trên sân nhà ở mùa giải này, kết quả rất ấn tượng khi có được 10 chiến thắng, 3 trận hòa và 1 trận thua. Việc Arsenal đang xếp thứ 3 trên BXH Premier League là nhờ họ đã thi đấu rất tốt trên sân nhà, đặc biệt thành tích đối đầu của Arsenal trước Liverpool trên sân Emirates cũng rất ấn tượng. Arsenal đã có được 8 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà ở 8 vòng đấu gần nhất, hơn nữa Pháo thủ cũng đang bất bại 17/18 trận trên sân nhà trước Liverpool trên mọi đấu trường. Trong 3 trận gần nhất trên sân Emirates có sự xuất hiện của Arsenal và Liverpool, Pháo thủ đang có thành tích bất bại với 2 chiến thắng và một trận hòa. Những thống kê trên cho thấy rằng Arsenal luôn chơi tốt trên sân nhà trước Liverpool, vì vậy đây cũng là một trong những lý do tin tưởng đội chủ nhà sẽ đánh bại đối thủ.

Liverpool đứt mạch bất bại
Arsenal vs Liverpool hinh anh 2
Liverpool đứt mạch bất bại sau trận thua M.U
Trước trận đấu với M.U ở vòng 30 Premier League, Liverpool đang có phong độ rất cao. The Kop có chuỗi 13 trận bất bại tại Premier League, trong đó có 10 chiến thắng và 3 trận hòa. Chuỗi trận thi đấu ấn tượng đã giúp đội bóng chủ sân Anfield vươn từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 5, họ chỉ kém vị trí thứ 4 của M.U đúng 2 điểm. Vì vậy, nếu giành chiến thắng ở trận đấu với đối thủ trực tiếp, The Kop sẽ vượt qua Quỷ đỏ để chiếm lấy vị trí thứ 4 qua đó mở ra hy vọng giành quyền dự Champions League ở mùa giải tới. Tuy nhiên, mặc dù có lợi thế sân nhà và đang có phong độ cao nhưng Liverpool đã thất thủ 1-2 trước M.U, trận thua này khiến họ để đối thủ nới rộng với khoảng cách lên thành 5 điểm trên BXH Premier League. Quan trọng hơn, trận thua này đã khiến chuỗi trận bất bại ấn tượng của Liverpool bị cắt đứt, điều này ảnh hưởng đến tâm lý của The Kop trong chuyến hành quân tới sân của Arsenal.

Đội khách mất người vì chấn thương và thẻ phạt

Trước trận đấu với Arsenal, Liverpool đang mất một số cầu thủ quan trọng vì những lý do khác nhau. Martin Skrtel và Steven Gerrard bị treo giò và không thể ra sân, trong khi đó những Adam Lallana và Daniel Sturridge đều chưa có được thể lực tốt nhất, khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. Ngay cả việc những cầu thủ này có ra sân họ cũng không có được phong độ và thể lực tốt nhất, điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới mục tiêu của đội khách. Ngoài ra, trước trận đấu với Arsenal, chuyện đi hay ở của cầu thủ chạy cánh Raheem Sterling đang trở thành đề tài nóng trên các mặt báo. Nếu Liverpool không nhanh chóng giải quyết vấn đề này, ngôi sao người Anh rất khó để có được trạng thái tâm lý tốt nhất.

Olivier Giroud đang có phong độ rất cao
Arsenal vs Liverpool hinh anh 3
Giroud là niềm hy vọng lớn nhất của Arsenal
Tiền đạo người Pháp Olivier Giroud đang có phong độ rất cao ở những vòng đấu gần đây, chân sút 28 tuổi liên tiếp lập công đem về cho Pháo thủ những điểm số quan trọng. Trong trận Arsenal vs Liverpool, chắc chắn cầu thủ này sẽ mang theo rất nhiều kỳ vọng của đội chủ nhà. Giroud đã ghi bàn ở 3 trận đấu gần nhất trên mọi mặt trận. Đặc biệt, trong 9 trận gần nhất chân sút này ghi tới 9 bàn thắng, giúp Pháo thủ có được chiến thắng ở 8 trận và chỉ để thua duy nhất một trận (gặp Monaco). Phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại của chân sút 28 tuổi giúp Arsenal bảo vệ vững chắc vị trí thứ 3 đang có, trước đó anh cũng ghi bàn khi về tập trung cùng ĐT Pháp. Cầu thủ này có bàn thắng giúp “Gà trống” hạ Đan Mạch 2-0. Có thể nói chân sút 28 tuổi đã duy trì phong độ của mình rất tốt. Với phong độ của mình Giroud hoàn toàn có thể giúp Arsenal đánh bại Liverpool, qua đó sớm hoàn thành mục tiêu giành vé dự Champions League.

Xem thêm: Video trận Arsenal vs Liverpool

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Trận cầu sinh tử Arsenal vs Liverpool vòng 31 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X